คอลัมนิสต์

พลังประชารัฐสยบ "คลื่นใต้น้ำ" หนุนรัฐบาลประยุทธ์ อยู่ยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่ใหญ่สยบ "คลื่นใต้น้ำ" หนุนประยุทธ์ อยู่ยาว ใช้ทุกองคาภยพ เร่งอุดรอยร้าว ในพรรคพลังประชารัฐ ไร้วี่แววยุบสภาในระยะเวลาอันใกล้นี้

พลังประชารัฐสยบ "คลื่นใต้น้ำ" หนุนรัฐบาลประยุทธ์ อยู่ยาว

 

 

ทุกครั้ง ที่ลงพื้นที่ผมได้สัมผัสใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน และข้าราชการที่เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศร่วมกัน สังเกตเห็นแววตาที่มีความหวังของทุกคน รอยยิ้มที่เปี่ยมด้วยมิตรไมตรี ยิ่งทำให้มีกำลังใจในการทำงานเพื่อคนไทยทุกคนต่อไปนี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อความในเฟสบุ๊คที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี สื่อสารกับประชาชนหลังลงพื้นที่factory sandbox ที่ชลบุรี เมื่อวานนี้ ท่ามกลางกระแสข่าว นายกฯใช้ตำแหน่งรัฐมนตรี ที่ว่างลงสองเก้าอี้  ชูโรง หาแรงสนับสนุนช่วงโค้งสุดท้ายทางการเมือง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลเอก "ประยุทธ์" เข้าสู่วงโคจรทางการเมืองแล้ว

"ธรรมนัส" อยู่ยาว ประชุมพลังประชารัฐพรุ่งนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

อย่าประมาท "3ป" สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นความจริง

เราได้เห็นบทบาทพี่ใหญ่ของพลเอกประวิตร จากการดำรงอยู่ของร้อยเอกธรรมนัส และนฤมล ภิญโญศีลวัฒน์ในพรรคพลังประชารัฐ หลังจากพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมรับคำขอขมา ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ด้วยการใช้อำนาจปลดออกจากเก้าอี้รัฐมนตรี บางคนคาดหวังถึงขั้นไม่มีที่ยืนในพรรค แต่พี่ใหญ่ก็ทำให้การคาดการณ์ของหลายฝ่ายกลับตาลปัตร ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของพรรคพลังประชารัฐจึงจัดอยู่ในจังหวะซิทคอม ใช้ทุกองคาพยภ สยบความเคลื่อนไหวภายในพรรค
ประเดิมจากการมอบตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคปลอบใจ สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำสามมิตรที่ผิดหวังมาหลายครั้ง หรือแม้กระทั่ง การตั้งองค์คณะไต่สวน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ช่วงปี44-47 ร่วมมือกับทักษิณ ชินวัตร จัดซื้อเครื่องบินการบินไทย10 ลำมูลค่ากว่าห้าหมื่นล้านก็ยังมีคำถามว่าอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของพลเอกประวิตรหรือไม่ เมื่อ ปปช.ซึ่งถูกศาลปกครองสั่งให้เปิดเผยผลสอบนาฬิกาหรูยังยืนกระต่ายขาเดียวว่าเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดไม่ได้  

พลังประชารัฐสยบ "คลื่นใต้น้ำ" หนุนรัฐบาลประยุทธ์ อยู่ยาว

 

 


 

ปิดสมัยประชุมรัฐสภา รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ก็มีเวลาหายใจหายคอ มีเวลามากพอจะเขย่า เพื่อสยบทุกความเคลื่อนไหว ที่เป็นคลื่นใต้น้ำ 20 กันยา มีข่าวว่าจะมีการพิจารณาขยับเพดานเงินกู้เป็น70% ของจีดีพี เตรียมการไว้ตั้งแต่ยังไม่ใช้งบประมาณปี2565 หมายความว่าเงินไม่พอใช้  นี่เป็นส่วนหนึ่งที่คาร์ม็อบ ในโอกาสครบรอบ15ปีรัฐประหาร นำมาเป็นหัวข้อในการขับเคลื่อน นอกเหนือจากการเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งดังอยู่ในโลกออนไลน์

พลังประชารัฐสยบ "คลื่นใต้น้ำ" หนุนรัฐบาลประยุทธ์ อยู่ยาว

 

ไม่มีสัญญาณใดๆจะมาซึ่งการยุบสภา ตามที่อดีตนายกฯทักษิณ คาดการว่าจะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ ทุกความหวังที่รัฐบาลหยิบยื่นให้ ไม่ว่าจะมาจากเงินกู้ หรือ การก่อหนี้ ในภาวะที่ประชาชนกำลังจะจมน้ำตาย อย่างดีก็ทำได้แค่ฝืนยิ้ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ