คอลัมนิสต์

ปิดแนวรบ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนม็อบแคร์-คาร์ม็อบ ไล่ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนวรบ 2 ขาเจ้าเก่า “ทักษิณ” ดีเดย์ ไล่ประยุทธ์ เพื่อไทยถล่มในสภา กลุ่มแคร์-คาร์ม็อบลุยนอกสภา คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจเที่ยวนี้ พรรคเพื่อไทย เดินเกม 2 ขาคือ ในสภา ส่งดาวสภาซักฟอกเต็มที่ แต่นอกสภา ก็เปิดแคมเปญ “ลงมติประชาชน รวมพล #ไล่ประยุทธ์” ร่วมลงชื่อโหวตไม่วางใจรัฐบาล ผ่านเวบไซต์ change

 

 

แกนนำพรรคเพื่อไทย ประเมินว่า พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลแน่ โดยเฉพาะค่ายบุรีรัมย์ เมื่อเล่นเกมต่อรองได้ผลประโยชน์แล้ว ก็ร่วมหัวร่วมจมท้ายกันต่อไป

 

 

ปิดแนวรบ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนม็อบแคร์-คาร์ม็อบ ไล่ประยุทธ์

เพื่อไทย ขอมตินอกสภาฯ

 

 

ดังนั้น พรรคเพื่อไทย จึงพลิกเปิดเกม “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ให้รู้ว่า จำนวน “มือ” ในสภา หรือจะสู้มติมหาชน และถือเป็นการโหมโรงเก็บแต้ม

 

 

อีกด้านหนึ่ง ข้อครหา “ดีลลับ” ไม่ยื่นอภิปรายฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นเรื่องคาใจเอฟซีชินวัตร ดังนั้น แกนนำพรรคเพื่อไทย จึงต้องแอ๊คชั่นให้ประชาชนเห็นว่า ไม่มีดีลลับกับใคร และเดินหน้าไล่รัฐบาลประยุทธ์ ทั้งในและนอกสภา

มีข้อน่าสังเกตว่า การเคลื่อนไหวไล่ประยุทธ์ ของพรรคเพื่อไทย ,กลุ่มแคร์ และคาร์ม็อบของณัฐวุฒิ ล้วนสอดประสานไปในทิศทางเดียวกัน แสดงให้เห็นว่า “ทักษิณ ชินวัตร” เดินหน้าเขย่ารัฐบาลประยุทธ์ทุกทิศทุกทาง

 

++

แคร์ม็อบ

++

ที่น่าจับตา กลุ่มแคร์ ภายใต้การดูแลของ “หมอมิ้ง” นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ได้ใช้แพลตฟอร์ม “CARE คิด เคลื่อน ไทย” เคลื่อนไหว “ขับไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่ง” คืนความสุขที่แท้จริงให้ประชาชน และให้ได้มาซึ่งรัฐบาลตามวิถีทางประชาธิปไตย

 

ปิดแนวรบ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนม็อบแคร์-คาร์ม็อบ ไล่ประยุทธ์

กลุ่มแคร์ ขอลุยด้วย

 

 

กลุ่มแคร์ เดินเกมคู่ขนานพรรคเพื่อไทย อาศัยจังหวะสัปดาห์หน้า จะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ จึงกางแผนไล่รัฐบาล

 

1.ร่วมลงมติประชาชนผ่านเวบไซต์ change หรือแสกน QR Code เพื่อขับไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้นำพาความย่อยยับมาสู่ประเทศของเรา

 

2.ร่วมแต่งชุดดำ ติดโบว์ดำ ปักธงดำ อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

 

 

ก่อนหน้านี้ กลุ่มแคร์มีภารกิจหลักคือ รีแบรนด์ทักษิณ ผ่าน “โทนี่ วู้ดซั่ม” ที่จะมาพบประชาชนทางคลับเฮาส์ ทุกสัปดาห์ (อังคารเว้นอังคาร)

ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่มแคร์ ก็คือ “คนเดือนตุลา” ในวัย 60-70 ปี พยายามจะเป็นกองเชียร์ม็อบสามนิ้วอยู่ห่างๆ และเปิดตัวกลุ่ม “OCTDEM” เรียกร้องปล่อยตัวผู้ถูกคุมขังในคดีการเมือง เพื่อทอดสะพานไปหาเยาวชนคนรุ่นใหม่

 

++

คาร์ม็อบ

++

วันที่ 26 ส.ค.2564 ที่สำนักงานยูดีดี นิวส์ แยกแคราย นนทบุรี ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ “บก.ลายจุด” สมบัติ บุญงามอนงค์ มีนัดแถลงข่าว “Car Mob – Call Out 29 สิงหา”

 

 

คาร์ม็อบนัดส่งท้าย ก่อนศึกซักฟอกรัฐบาลประยุทธ์ “เต้น” ยังยันสันติวิธี ไม่บวก ไม่ลุย ไม่ปะทะ และจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ให้ได้

 

 

หนที่แล้ว คาร์ม็อบของเต้น เจอเหตุการณ์ปะทะกันที่สามเหลี่ยมดินแดง เต้นต้องขยับเข้าไปช่วยเจรจาลดดีกรีความร้อนแรง จึงไม่ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ แต่หนนี้ เต้นคงวางแผนที่จะเปิดปราศรัยใหญ่ให้ได้

 

 

แม้ว่าวันนี้ “เต้น” กำลังร่วมมือกับ “จาตุรนต์ ฉายแสง” ตั้งพรรคเส้นทางใหม่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เต้นตัดขาดกับเครือข่าย “คนแดนไกล” หากในความเป็นจริงทางการเมือง “เสี่ย พ.” คนสนิทนายใหญ่ ยังเป็นสปอนเซอร์พรรคใหม่ของ “เต้น-อ๋อย” อยู่

 

 

คาร์ม็อบของแกนนำ นปช.สายแยกแคราย เปรียบเสมือนการส่งสัญญาณไปถึง “เยาวรุ่น” ทั้งม็อบทะลุฟ้า หรือม็อบทะลุแก๊ส ว่า “เราเป็นพวกเดียวกัน”

 

 

สรุปว่า ยุทธการไล่ประยุทธ์ทุกช่องทาง ทุกรูปแบบ เป็นเดิมพันครั้งใหม่ของ “ทักษิณ” ที่จะมีคำตอบอยู่ผลการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ