คอลัมนิสต์

เสียงจาก"clubhouse"หย่าศึกพรรคร่วม"ฝ่ายค้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณ ปิยะบุตร จูบปากกลาง"clubhouse" หย่าศึกชั่วคราว"เพื่อไทย" "ก้าวไกล"สองพรรคใหญ่ฝ่ายค้านประสานรอยร้าว

เสียงจาก\"clubhouse\"หย่าศึกพรรคร่วม\"ฝ่ายค้าน\"

 

ออกตัวว่าไม่ได้เข้ามาเพื่อเคลียร์ปัญหาขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล สำหรับ ปิยะบุตร แสงกนกกุล จากกลุ่มก้าวหน้าที่เข้าไปร่วมพูดคุยปัญหาการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด ในclubhouseของกลุ่มแคร์ คิดเคลื่อนไทย ถือว่าไม่ธรรมดา สำหรับคนที่เคยเป็นเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ปล่อยให้รุ่นใหญ่อย่างภูมิธรรม เวชชยชัยปะทะกับรุ่นใหม่ ชัยธวัช ตุลาธนแบบจบไม่ลงในโลกออนไลน์กันมาแล้ว 

ปิยบุตร เป็นหนึ่งในกลุ่มคณะนิติราษฎร์ที่พรรคเพื่อไทยฉวยหยิบใช้ข้อเสนอทางการเมืองมาเคลื่อนไหว เมื่อหลายปีที่ผ่านมา จึงไม่น่าแปลกใจว่าการออกมาร่วมclubhouse ในครั้งนี้มีเป้าหมายอะไรถ้าไม่ใช่เป้าหมายทางการเมืองเพราะตัวหลักclubhouse ของแคร์คิดเคลื่อนไทยชื่อทักษิณ ชินวัตร นี่จึงเท่ากับเป็นการส่งสัญญาณประสานรอยร้าวพักการเมืองนอกสภาหันหน้าเข้าหากันใหม่
 

เสียงจาก\"clubhouse\"หย่าศึกพรรคร่วม\"ฝ่ายค้าน\"

 

 

สิ้นเสียงจากclubhouseที่พูดเรื่องเยียวยาขยับกลับไปดูความเคลื่อนไหวนอกสภาขับไล่รัฐบาลจะพบว่าฝ่ายค้าน เริ่มเดินหน้าเยียวยาผู้เดือดร้อนแบบสองขา พรรคก้าวไกลรับหน้าเสื่อดูแลคนเดือดร้อนจากมาตราการล็อกดาวน์ของรัฐเริ่มจากกลุ่มพนักงานนวด-สปาและจะตามมาด้วยธุระกิจร้านอาหารและคนกลางคืน ขณะที่พรรคเพื่อไทย เน้นไปที่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการที่รัฐปฏิบัติกับผู้ชุมนุม 

เสียงจาก\"clubhouse\"หย่าศึกพรรคร่วม\"ฝ่ายค้าน\"

 

แยกกันเดินร่วมกันให้ความหวังกับพลังแรงหนุน ฐานการเมืองที่ค้ำจุนแต่ละพรรคไว้เสร็จศึกค่อยว่ากันใหม่ ผูกมิตรไว้ดีกว่าผลักมิตรออกไป เป็นศัตรู
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ