คอลัมนิสต์

แดงส้มชิงธง"ม็อบ 15 สิงหา" สาย "ทักษิณ" ปลุกระดมทั้งคาร์ม็อบ-คลับเฮาส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาร์ม็อบทั้งแผ่นดิน "ม็อบ 15 สิงหา" หลายเฉดสี สายสันติก็มี จับตาสายปะทะรอป่วน คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ม็อบ 15 สิงหา คาร์ม็อบเต็มแผ่นดิน ยิ่งกว่าร้อยบุปผาบานพร้อมพรัก เมื่อกลุ่มการเมืองทั้งเฉดสีแดง และสีส้ม นัดหมายจัดคาร์ม็อบไล่ประยุทธ์ทั่วประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 "ซินแสเข่ง"ผ่าดวง"ณัฐวุฒิ"เจอวิบากกรรมผู้ใหญ่ให้โทษระวังพาเพื่อนไปตาย

รวมพลังอาชีวะ "ม็อบ 15 สิงหา" ท้าชน "ประยุทธ์" แก๊งสองล้อโชว์พลัง

คุ้ยใส้ใน "คาร์ปาร์ก" 15สิงหา "วันผีโลงแตก"

 

เดิมที กลุ่มแคร์วางแผนจัดกิจกรรม “1 นายกรุ่นเก๋า” และ “6 ทีมคนรุ่นใหม่” ไว้วันที่ 15 ส.ค.2564 แต่มีเสียงทักท้วงเรื่องวันเดียวกับ “คาร์ม็อบ” จึงเลื่อนมาเป็นวันเสาร์ที่ 14 ส.ค.2564

 

คลังสมองของทักษิณ ชินวัตร เริ่มโครงการ “The Change Maker” ผ่านแพล็ตฟอร์ม THINK เคลื่อน ไทย มาตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคนรุ่นใหม่กว่า 100 ชีวิตเข้าร่วม

พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ดำเนินการเฟ้นหาคนรุ่นใหม่เข้าร่วมโครงการ Change Makers ซึ่งโครงการนี้ จะเป็นการดิสรัปต์และรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของพรรค เพื่อล้างภาพของความเป็นพรรคขวัญใจคนรากหญ้า มาเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่

 

พูดง่ายๆ ทักษิณ และเพื่อไทย ต้องการแย่งชิงฐานเสียงเยาวชนคนหนุ่มสาวจากพรรคก้าวไกล หรืออดีตอนาคตใหม่ที่กวาดเสียง “เฟิร์สโหวต” ไปจำนวนมาก

 

++

เพื่อนอุ๊งอิ๊ง

++

โครงการ The Change Maker มี “คณาพจน์ โจมฤทธิ์” เป็นผู้อำนวยการโครงการ พร้อมด้วยทีมงานคนรุ่นใหม่ กวีวงศ์ อยู่วิจิตร,วรรณะ เดชรา,พชร ธรรมมล,สรพันธ์ คุณากรวงศ์, ใจพิชญ์ สุขุมาลจันทร์ และชยิกา วงศ์นภาจันทร์

 

สำหรับ “คณาพจน์” เป็นเพื่อนของ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร เรียนจบปริญญาเอกด้านกฎหมายจากอังกฤษ เขารับตำแหน่งทางการเมืองครั้งแรกในฐานะหน้าห้องของ ภูมิธรรม เวชยชัย อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ช่วงก่อนการเลือกตั้ง 2562

 

แดงส้มชิงธง"ม็อบ 15 สิงหา" สาย "ทักษิณ" ปลุกระดมทั้งคาร์ม็อบ-คลับเฮาส์ ทักษิณ พบคนรุ่นใหม่

เมื่อมีพรรคไทยรักษาชาติ “คณาพจน์” เข้าไปเป็นกรรมการบริหาร ในตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค แต่โชคร้าย พรรคถูกสั่งยุบ และกรรมการพรรคถูกตัดสิทธิ์ 10 ปี

 

หลังจาก “ทักษิณ” ส่ง 4 ขุนพล “เพ้ง มิ้ง อ้วน เลี้ยบ” เข้ามาปฏิรูปพรรคเพื่อไทย “คณาพจน์” จึงมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการ The Change Maker

 

 

มาถึงวันนี้ โครงการดังกล่าว ได้คัดเลือก 6 ไอเดียชนะเลิศ สำหรับการสร้างประเทศได้แก่อาชีวะ New Gen - ปฏิรูปการศึกษา ปูทางสู่อาชีวะสู่โลกอนาคต, ถั่วล้านไร่ – พืชเศรษฐกิจตัวใหม่แก้ความจนของเกษตรกร, ราชการคลิกเดียว – รับบริการของรัฐได้ผ่านแพลตฟอร์มเดียว,ตลาดช่างฝีมือ – ช่างฝีมือไทยสู่ตลาดแบรนด์ระดับโลก ,Smart City Smart Life - ยกระดับชีวิตชาวเชียงใหม่ เข้าสู่สังคม New Normal และค้าบริการถูกกฎหมาย – เพื่อสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่เท่าเทียม

 

ตัวแทน 6 ทีมได้นำเสนอต่อ “ทักษิณ” หรือ “โทนี่” เพื่อหาแนวทางที่จะพัฒนาไอเดียต่อไป และฟันธงตรงนี้ นี่คือนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งสมัยหน้า

 

++

รีแบรนด์แดง

++

ก่อนวันนัดจัดกิจกรรม “คาร์ปาร์ค” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้แถลงข่าวรายละเอียดกิจกรรมนัดชุมนุมคาร์ปาร์คไล่ประยุทธ์ ที่สำนักงานข่าวยูดีดี นิวส์ (UDD NEWS) แยกแคราย จ.นนทบุรี ซึ่งที่มั่นแห่งใหม่ของ นปช.สายนายใหญ่

 

แดงส้มชิงธง"ม็อบ 15 สิงหา" สาย "ทักษิณ" ปลุกระดมทั้งคาร์ม็อบ-คลับเฮาส์

ณัฐวุฒิ ฟื้นคนเสื้อแดง

สาเหตุที่ “ณัฐวุฒิ” ต้องแถลงซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะเขาจะแยกให้เห็นภาพ “ม็อบแนวสันติ” กับ “ม็อบแนวปะทะ” หวังเรียกคะแนนจากพ่อยกแม่ยก และตีโต้ฝ่ายตรงข้าม ที่พยายามงัดภาพเก่าๆ “เผาบ้านเผาเมือง” มาดิสเครดิตกลุ่ม นปช.

 

“ผมจะขอชักธงสันติ ไม่ใช่ธงสงคราม และไม่ว่าจะเกิดอะไรมาก่อนหน้านี้ ผมหวังว่า วันที่ 15 สิงหาคมนี้ ทุกคนจะยุติความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจากฝ่ายใด...ไม่มีลุย ไม่มีบวก ไม่มีปะทะ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นและจบลงตามกำหนดเวลา และทุกคนต้องกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ”

 

ด้วยเหตุนี้ ณัฐวุฒิ จึงออกแบบเส้นทางคาร์ม็อบ โดยหลีกเลี่ยงเส้นทางเฝ้าระวัง หรือพื้นที่เปราะบางที่จะถูกมาใช้เป็นเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าได้

 

เมื่อมีการชุมนุมมวลชน สิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และ “ม็อบ 15 สิงหา” ไม่ได้มีแค่ นปช.สายนายใหญ่ หากแต่มี “คาร์ม็อบ” สายบวก สายปะทะออกมาเล่นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ