คอลัมนิสต์

เบื้องลึก "เสี่ยตาล" เจ้าบุญทุ่ม ปั้น "ลำพูนวอริเออร์" ผงาดไทยลีก 2 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวร้ายรับไทยลีก "เสี่ยตาล" ประธานลำพูนวอริเออร์ เจอมรสุมชีวิต ไปต่อยังไง คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

สุดสัปดาห์นี้ ฟุตบอลไทยลีก ยังไม่เปิดฤดูกาล แต่ทีมน้องใหม่ไทยลีก 2 อย่างสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ ตกเป็นข่าวสะเทือนแผ่นดิน ดังที่ทราบกันแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"ยึดทรัพย์" ​100 ล้าน ปธ.สโมสรฟุตบอลชื่อดัง น้องใหม่ไทยลีก2 ฐานค้ายาเสพติด

เข้ามอบตัวแล้ว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง สู้คดี "ค้ายาเสพติด" ยึดทรัพย์ 150 ล้าน

"ซินแสเข่ง"ผ่าดวงวิกฤติ"สิงหามรณะ"รัฐบาลแพแตกโควิดระบาดหนัก-ม็อบรวมตัว

 

ล่าสุด แหล่งข่าวภายในสโมสรลำพูน วอริเออร์ ว่า คณะผู้บริหารของทีมลำพูน วอริเออร์พร้อมเดินหน้าลุยไทยลีก 2 ต่อแน่นอน แม้ประธานสโมสรจะเจอมรสุมคดีความ เพราะเป็นเรื่อง “ส่วนบุคคล” ไม่เกี่ยวกับสโมสร

 

นับแต่ปิดฤดูกาลที่แล้ว ทีม “ราชันโคขาวลำพูน วอร์ริเออร์ มีข่าวดีต่อเนื่อง เริ่มจากได้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 ไปเตะในไทยลีก 2 พร้อมกับเซ็นสัญญาคว้านักเตะต่างชาติ อาลี ซิสโซโก้ อดีตแบ็กซ้าย นักเตะลิเวอร์พูล และ เจฟเฟรน ซัวเรส อดีตนักเตะบาร์เซโลน่า มาร่วมทีม

สื่อสายกีฬา ต่างจับจ้องไปที่ “เสี่ยตาล” หรือ “บอสตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ ในฐานะเจ้าบุญทุ่มหน้าใหม่ และมีอายุเพียง 30 ปีเท่านั้นเอง

 

ต้นเดือน ส.ค.2564 “เสี่ยตาล” ประธานสโมสร ลำพูน วอร์ริเออร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลข 910261 งวดวันที่ 1 ส.ค.64 จำนวน 2 ใบ รับทรัพย์เน้นๆ 12 ล้านบาท นับเป็นโชคก้อนใหญ่ก่อนเปิดฤดูกาลไทยลีก

 

เบื้องลึก "เสี่ยตาล" เจ้าบุญทุ่ม ปั้น "ลำพูนวอริเออร์" ผงาดไทยลีก 2 

เสี่ยตาล ถูกรางวัลที่ 1

จาก “ข่าวดี” ข่าวใหญ่ก่อนหน้านี้ มาถึง “ข่าวร้าย” หลายคนคงอยากรู้จัก พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์ มากขึ้น

++
คนหนุ่มร้อยล้าน
++

ปี 2563 “เสี่ยตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ซื้อทีมลำพูน วอริเออร์ จาก “เสี่ยโอน” อนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายก อบจ.ลำพูน ซึ่งขณะนั้น ทีมอยู่ในระดับไทยลีก 3 หลังจากนั้น ผู้บริหารชุดใหม่ ได้ซื้อผู้เล่นราคาแพง เงินเดือนสูงเข้าสู่ทีม ปรับปรุงสนามซ้อมและสนามแข่งขัน จนสามารถพาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 

 

“เสี่ยตาล” เป็นชาวลำพูน เป็นคนชอบฟุตบอล โดยเฉพาะเสี่ยตาล เป็นสาวกหงส์แดง ส่วนธุรกิจของเสี่ยตาล ที่นักเที่ยวกลางคืนรู้จักดีคือ ผับอินฟินิตี้ ที่เชียงใหม่ และผับอันซีน ที่ จ.เชียงราย ส่วนธุรกิจอื่นๆ ก็ไม่ปรากฎชัด  

 

ที่แฟนบอลไทยรู้จัก “เสี่ยตาล” มากขึ้น ก็ตอนประมูลเสื้อของ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ในราคา 5 แสนกว่าบาท เพื่อนำรายได้มอบให้ "จ่าเหน่" เสน่ห์ โพนมณีศักดิ์ อดีตนักเตะทีมชาติ  ที่ป่วยอยู่ นัยว่า เสี่ยตาลเป็นเพื่อนรักกับ “เจ้าอุ้ม” รู้จักคบหากันมานานแล้ว

++
จากการเมืองสู่ธุรกิจ
++

จุดเริ่มต้นของทีมลำพูน วอริเออร์ คือ “เสี่ยโอน” อนุสรณ์ วงศ์วรรณ อดีต ส.ส.ลำพูน 4 สมัย และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง มีใจรักกีฬาฟุตบอล อยากสร้างชื่อเสียงให้ท้องถิ่น จึงลงทุนจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในนามของ “บริษัท สโมสรฟุตบอลลำพูน จำกัด” เมื่อปี 2554

 

“เสี่ยโอน” ก็ทำทีมลำพูน วอริเออร์ อยู่ในลีกภูมิภาค ผลงานลุ่มๆดอนๆ เนื่องจากการทำทีมฟุตบอลต้องใช้เงินทุนไม่น้อย แต่ทีมราชันโคขาว ก็มีชาวลำพูนให้การสนับสนุนอยู่ไม่น้อย

เบื้องลึก "เสี่ยตาล" เจ้าบุญทุ่ม ปั้น "ลำพูนวอริเออร์" ผงาดไทยลีก 2 

หนุ่มวัย 30 ทุ่มทุนไม่อั้นสร้างทีมลำพูนวอริเออร์

ปี 2562 อนุสรณ์ วงศ์วรรณ ยังเป็นประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์ ร่วมกับ “เสี่ยต้น” ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ผู้จัดการทีม ซึ่งเสี่ยต้นเป็นพี่ชายเสี่ยตาล
จริงๆแล้ว เสี่ยต้นมีบทบาทสำคัญในการบริหารทีมลำพูน วอริเออร์ และดึงน้องชาย “เสี่ยตาล” มาเป็นผู้อำนวยการสโมสร 

 

ปลายปี 2563 อนุสรณ์ ได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ลำพูน จึงวางมือในการบริหารทีมราชันโคขาว และมอบให้ “เสี่ยตาล” ขึ้นเป็นประธานสโมสร

 

ส่วน “เสี่ยต้น” ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ไปเป็นผู้บริหารคนใหม่ของทีม” ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี ทีมไทยลีก 4 โซนภาคเหนือ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ