คอลัมนิสต์

รุกใหญ่ "ทักษิณ" คู่ขนาน "คาร์ม็อบ" ดีเดย์ 15 สิงหา ประยุทธ์ออกไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบ 15 สิงหา "ทักษิณ" เปิดเวทีปั้นนโยบายรัฐบาลใหม่ เคียงคู่คาร์ม็อบเสื้อแดงทั่วไทย คอลัมน์ท่องยุทธภพ โดยขุนน้ำหมึก

ในที่สุด วัฎจักรการเมืองไทย ก็วนมาสู่สถานการณ์เดิมๆ เมื่อตัวละครแดนไกล เปิดแนวรบ 2 ขา ภาคใหม่ “คาร์ม็อบ-คลับเฮาส์”

 

วันที่ 15 ส.ค.2564 ภาคกลางวัน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. นัดเคลื่อนไหว “คาร์ม็อบ” ผสม “ไฮด์ปาร์ก” ตามแนวถนัดของ นปช.

 

วันเดียวกัน “โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร นัดคุยกับคนรุ่นใหม่ โครงการ The Change Maker หาไอเดียออกแบบอนาคตประเทศ ซึ่งจัดโดย THINK คิด เพื่อ ไทย และ CARE คิด เคลื่อน ไทย ผนึกกำลังกันจัดงานนี้

 

ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ 15 สิงหา มีทั้ง “คาร์ม็อบ” บวกปราศรัยใหญ่บนท้องถนน กับ “โทนี่” ผ่านสื่อดิจิตอล

 

ถ้ายังจำกันได้ คืนวันที่ 6 ส.ค.นี้ ก่อนม็อบเยาวชนปลดแอก จะเดินไปวัง “โทนี่” ได้พูดให้สติหลานๆว่า การต่อสู้ของเยาวชนต้องมียุทธศาสตร์ มีจังหวะก้าว ฉะนั้น เขาจึงไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนขบวนไปวัง

 

“ จะประท้วงก็ประท้วงให้อยู่ความสันติ เช่น คาร์ม็อบ ผมว่าดีเข้าท่า” นั่นหมายความว่า ทักษิณได้ส่งสัญญาณให้ นปช. จัดคาร์ม็อบทั่วประเทศ

พลันที่ “รุ่นใหญ่” ขยับคาร์ม็อบ ย่อมมีเสียงตอบรับดีกว่า เพราะจังหวะนี้ “รุ่นเล็ก” ดันเดินเกมสุ่มเสี่ยงไปหาเรื่อง “บวกกับตำรวจ” จึงถูกประชาชนตั้งคำถาม และพวกเดียวกันก็ไม่พอใจ

++

คาร์-ปาร์ก

++

วันที่ 7 ส.ค.2564 “เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์เฟซบุ๊คปลอบใจกลุ่มเยาวชนปลดแอกว่า “ไม่มีขบวนการใดสมบูรณ์แบบ สู้ไปเรียนรู้ปรับเเก้กันไปเป็นธรรมดาวิสัย ในสนามการต่อสู้ ไม่มีหลังพิงใดแกร่งกล้าปลอดภัยต่อประชาชนเท่ากับแผ่นหลังของเราที่ยืนพิงกัน”

 

รุกใหญ่ "ทักษิณ" คู่ขนาน "คาร์ม็อบ" ดีเดย์ 15 สิงหา ประยุทธ์ออกไป

ณัฐวุฒิ นัดคาร์ม็อบ 15 สิงหา

ปลอบน้องเสร็จ “เต้น” ก็ประกาศว่า “ภารกิจต่อไปของเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) เราพร้อมแล้ว เตรียมพบกับ CAR MOB+HYDE PARK..พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ 15 สิงหาคมนี้”

 

จุดขายของม็อบ นปช.คือ มีดาวไฮด์ปาร์คเยอะ ต่างจาก “ม็อบเด็ก” ที่ไม่มีนักพูดเด่นๆ ตรึงมวลชนไม่ได้ “เต้น” จึงบอกว่า คาร์ม็อบครั้งใหม่ “..จะยกระดับการปราศรัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย”

 

++

ฟื้นนายกฯพบประชาชน

++

การกลับมารีโนเวทพรรคเพื่อไทยครั้งใหม่ ของ “คนแดนไกล” ไม่ได้แค่จัดทัพภายในพรรคเท่านั้น หากยังมีการสร้างแพล็ตฟอร์มใหม่ๆ รองรับคนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอลอย่าง “THINK คิด เพื่อ ไทย” และ “CARE คิด เคลื่อน ไทย”

“เฮียเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล ผู้ดูแล “THINK คิด เพื่อ ไทย” จึงผุดโครงการ “The Change maker คิด เพื่อ ไทย” หรือบ้านเอเอฟ ภาคการเมือง เพื่อต้อนรับคนรุ่นใหม่เข้าพรรคเพื่อไทย

 

ดังนั้น วันที่ 15 ส.ค.นี้ “โทนี่” จึงมีคิวคุยกับตัวแทนคนรุ่นใหม่จากโครงการ The Change Maker ร่วมกันประเทศ โดยมีการถ่ายทอดผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าวข้างต้น

 

รุกใหญ่ "ทักษิณ" คู่ขนาน "คาร์ม็อบ" ดีเดย์ 15 สิงหา ประยุทธ์ออกไป ทักษิณ นัดเจอคนรุ่นใหม่ 15 ส.ค.

อีกด้านหนึ่ง พานทองแท้ ชินวัตร ได้ปัดฝุ่นรายการ “นายกทักษิณฯ คุยกับประชาชน” ซึ่งเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่นายกรัฐมนตรีมาจัดรายการวิทยุ สื่อสารกับประชาชนโดยตรงเป็นประจำทุกสัปดาห์

 

“โอ๊ค” จึงเตรียมเปิดพื้นที่ให้กับประชาชนได้มาแลกเปลี่ยนความคิด มุมมองให้ข้อเสนอแนะ ผ่านช่องทางใหม่ #THAKSINOFFICIAL ในเร็ววันนี้

 

หากมองในเชิงกลยุทธ์สงครามชิงเมือง เที่ยวนี้ “ทักษิณ” เอาจริง วางแผนปูพรมการตลาดการเมือง และเปิดเกมรุกทุกแนวรบ

 

หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ไม่ว่านายกฯประยุทธ์จะ “ยุบสภา” หรือ “ลาออก” ค่ายทักษิณพร้อมแล้วที่จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ