คอลัมนิสต์

'นันทิดา' ก็มา แต่ช้ากว่า 'ก้าวไกล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้กิ่งแก้ว "นันทิดา" ออกตัวช้า "พิธา" ยกทีมก้าวไกล เกาะติดพื้นบางพลี "ธนาธร" ห่วงบ้านเก่า

อันเนื่องจากเหตุไฟไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แม้เปลวไฟจะมอดดับแล้ว แต่ควันไฟและกลิ่นสารเคมียังกระจายฟุ้ง

เหนืออื่นใด “ไฟการเมืองท้องถิ่น” กลับคุโชนในโซเชียล มีการประกาศตามหา “นายกตู่” หรือ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ วันที่ 5 ก.ค.2564 เพราะไม่มีใครเห็นตัวเธอ ที่หน้างานและศูนย์พักพิงชั่วคราว อบต.บางพลีใหญ่

 ตกค่ำวันเดียวกัน “นายกตู่” ก็ส่ง สมลักษณ์ ควรสงวน รองนายก อบจ.สมุทรปราการ และทีมงานไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในศูนย์พักพิงจุด อบต.บางพลีใหญ่
 วันรุ่งขึ้น (6 ก.ค.2564) นันทิดา แก้วบัวสาย ก็พาลูกสาว ชนม์ทิดา อัศวเหม พร้อมด้วยทีมผู้บริหารนายก อบจ.สมุทรปราการ มาให้กำลังใจ และมอบสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน อบต.บางพลีใหญ่

นายกตู่” บอกว่า ถึงไม่ได้มาที่หน้างาน แต่ก็เกาะติดการดับไฟที่บริษัทหมิงตี้ทั้งคืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน

 

'นันทิดา' ก็มา แต่ช้ากว่า 'ก้าวไกล'

                             นายกตู่ มาพบชาวบ้านย่านกิ่งแก้ว

‘ทิม-ช่อ’ มาเอง

เนื่องจาก อ.บางพลี เป็นเขตเลือกตั้งที่ 4 มี ส.ส.ชื่อ วุฒินันท์ บุญชู พรรคก้าวไกล ทันทีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ ย่านกิ่งแก้ว “วุฒินันท์” ได้เกาะติดพื้นที่และช่วยประสานความช่วยเหลือในการอพยพประชาชน

ทีม ส.ส.ก้าวไกล นำโดย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร,ทวีศักดิ์ ทักษิณ และ คำพอง เทพาคำ ได้มาสบทบกับวุฒินันท์ แถลงข่าวกรณีช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว 

พลบค่ำ “ทิมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม ส.ส.เดินทางไปที่ศูนย์อพยพ อบต.บางพลีใหญ่ เพื่อช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว

นอกจากนี้ “ช่อพรรณิการ์ วานิช ตัวแทนคณะก้าวหน้า ได้ร่วมคณะมาให้กำลังใจประชาชน พร้อมไลฟ์เฟซบุ๊ครายงานสถานการณ์ภายในศูนย์พักพิงฯ
 ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ ปี 2562 ตระกูล “อัศวเหม” ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ กลับมายึดสนามปากน้ำ ได้ 6 เก้าอี้ ส.ส.จากทั้งหมด 7 ส.ส.

เหลือ 1 เก้าอี้ ส.ส.ให้พรรคอนาคตใหม่(พรรคก้าวไกล) ที่เขต 4 อ.บางพลี (ยกเว้น ต.หนองปรือและต.ราชาเทวะ) วุฒินันท์ บุญชู เบียดเอาชนะจาตุรนต์ นกขมิ้น ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลูกชายของทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ส่วนแชมป์เก่า วรชัย เหมะ พรรคเพื่อไทย พ่ายยับเยิน

มีข้อน่าสังเกต บริษัท ไทยซัมมิทโอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด ก็อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 4 (อ.บางพลี) และในช่วงโควิดระบาด ส.ส.วุฒินันท์ ได้ร่วมกับมูลนิธิไทยซัมมิทฯ นำถุงน้ำใจมอบให้ผู้กักตัว 14 วัน ในเขต อ.บางพลี

ท่ามกลางความโกลาหลในพื้นที่ อ.บางพลี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้สื่อสารผ่านทวิตเตอร์โดยทวีตข้อความ “ในฐานะคนที่ทำงานอยู่บางโฉลงมา 20 ปี ผมขอส่งกำลังใจไปให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หวังว่าคืนนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี...”

จะว่าไปแล้ว ตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ” ก็เหมือนเป็นคนบางพลีโดยปริยาย เพราะอาณาจักรไทยซัมมิท อยู่ในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี มานานกว่า 30 ปี 

 

'นันทิดา' ก็มา แต่ช้ากว่า 'ก้าวไกล'

                                      ช่อ พรรณิการ์ ก็มาด้วย

การเมืองบางพลี

เมื่อการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อปลายปี 2563 ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ เฉพาะ อ.บางพลี ปรากฏว่า ทีมสมุทรปราการก้าวหน้าของ นายกตู่นันทิดา แก้วบัวสาย ได้รับเลือกตั้ง 5 คน คือ สมชาย เกตุลอย,ทิพยวรรณ์ นิ่มนวล ,วารี นกขมิ้น ,วลัยพร บานแย้ม และกฤตภาส แดงสุวรรณ

อีก 2 คนไม่ได้สังกัดบ้านใหญ่ ได้แก่ เบญจวรรณ์ จารุเพ็ญพูนผล กลุ่มบางพลีรุ่งเรือง และธนภรณ์ บุญประเสริฐ 

ดังนั้น วันที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว “นายกตู่” จึงมอบหมาย วลัยพร บานแย้ม และ ดร.แสน บานแย้ม อดีต ส.อบจ. ลงพื้นที่ประสานกับ อบต.บางพลีใหญ่ 

นายกตู่” ขยับตัวช้ากว่า “พิธา” และทีมก้าวไกล เพราะอาจมั่นใจในฐานเสียงที่แน่นหนาในบางพลี

 

'นันทิดา' ก็มา แต่ช้ากว่า 'ก้าวไกล'

                                  พิธา นำทีม ส.ส.ช่วยชาวบ้าน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ