คอลัมนิสต์

"เนวิน-มิตติ" ดราม่า "กักตัวทิพย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กักตัวทิพย์ "มิตติ-เนวิน" ดราม่าลูกหนัง เบื้องหลังทีมขอนแก่น เอฟซี และโฆษก "เสี่ยโอ๋"  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก


++
เหมือนจะเป็นเรื่องกีฬาฟุตบอล แต่เจาะลึกลงไปก็คือ การเมือง ทั้งในสมรภูมิไทยลีก และในสนามเลือกตั้ง
    

เมื่อ “เสี่ยฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊ก Miti Tiyapairat ขึ้นสเตตัสกลางดึกวันที่ 29 มิ.ย.2564 “ไม่รู้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ อยากให้ กระทรวงสาธารณสุขและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ควรต้องออกมาตอบประชาชน..”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  "โอ๋" ขาลง หนาววงศ์วาน "เนวิน"

 

"เนวิน-มิตติ" ดราม่า "กักตัวทิพย์"

ภาพที่เสี่ยฮั่นโพสต์เฟซบุ๊ก
    

เสี่ยฮั่นได้โพสต์ภาพการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องที่บุรีรัมย์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า “ปล.ลูกบอลรุ่นนี้คือ รุ่นใหม่ล่าสุดจากไทยลีกฤดูกาล 2021/22 ที่ทุกทีมเพิ่งได้รับแจกครับ และตามจริงนักเตะทีมชาติทุกคนจะครบกำหนดกักตัววันที่ 1 กรกฎาคมครับ”
    

แสดงว่า มีการ “กักตัวทิพย์” เพราะนักเตะบุรีรัมย์ที่ลงสนามในภาพนั้น ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน
    

เกมอุ่นเครื่องนัดนี้สำคัญไฉน นักเตะทีมชาติไทย สังกัดทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กักตัวอยู่กรุงเทพฯ จึงออกจากที่พักก่อนกำหนด เพื่อมาลงสนามเตะกับทีมขอนแก่น เอฟซี ที่สนาม เขากระโดง 
    

สโมสรขอนแก่น เอฟซี มีรองประธานสโมสรชื่อ “องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์” หรือที่ชาวบ้านไผ่เรียกว่า “สจ.แม็ค” ซึ่งปัจจุบัน เสี่ยแม็ค มีตำแหน่งเป็นโฆษกประจำรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม (ศักดิ์สยาม ชิดชอบ)
    

ในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้ “เนวิน ชิดชอบ” ได้ประกาศจะช่วยทีมขอนแก่น เอฟซี เต็มที่ หวังให้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ขึ้นไทยลีก 1 ให้ได้ โดยนำนักเตะทีมขอนแก่นฯ มาเก็บตัวที่บุรีรัมย์ช่วงก่อนจะมีเกมอุ่นเครื่องนัดดังกล่าว

 

"เนวิน-มิตติ" ดราม่า "กักตัวทิพย์"

เนวิน นั่งติวเข้มนักเตะขอนแก่น เอฟซี


++
เนวินเฟิร์ส
++
หลังจาก “เสี่ยฮั่น” ชี้เป้าผ่านโซเชียล สื่อกีฬาออนไลน์ได้นำเสนอข่าวทันที ทำเอาสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องออกมาชี้แจงว่า นักกีฬาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บางคนไม่ปฏิบัติตามแนวทางการควบคุมโรค เข้าร่วมกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอลจริง จึงได้ดำเนินการตามกฎหมาย แล้ว 
    

ขณะที่เพจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาโพสต์ยอมรับ ชี้แจงว่าเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่าให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส กักตัว 7 วัน โดยไม่ทราบว่ามีประกาศฉบับใหม่ต้องกักตัว 14 วัน
    

สืบเนื่องจากนักเตะทีมบุรีรัมย์ ในนามทีมชาติไทยได้ไปเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกที่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาก็ต้องเข้ารับการกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัว ให้ครบกำเวลาตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์แจ้ง
    

ภาพเกมอุ่นเครื่องนัดนี้ ปรากฏอยู่ในเพจขอนแก่น เอฟซี ที่มีภาพนักเตะทีมชาติของบุรีรัมย์ลงสนาม และภาพผู้บริหาร 2 สโมสรนั่งชมอยู่บนอัฒจรรย์
    

ถ้า “เสี่ยฮั่น” ไม่ไปส่องเพจขอนแก่น เอฟซี ก็คงไม่มีใครทราบว่า มีนักเตะทีมชาติกักตัวไม่ครบ 14 วัน มาลงสนามดวลแข้งเกมอุ่นเครื่องต่อหน้า “นายใหญ่” 
    

สำหรับแฟนบอลไทย คงทราบดีว่า สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เหมือนคู่รักคู่แค้นกัน เจอกันที่เชียงรายหรือบุรีรัมย์ ก็มีดราม่าทุกครั้งไป
    

ในทางการเมือง ยงยุทธ ติยะไพรัช” และภรรยา-สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช พร้อมลูกชาย ยังอยู่กับทักษิณ ชินวัตร เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 มิตติ ติยะไพรัช ได้รับความไว้วางใจจาก “คนแดนไกล” ให้เป็นเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ
    

อย่างไรก็ตาม เสี่ยฮั่นได้เข้ามานั่งเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมลูกหนัง ยุค “อ๊อด 2” ตามคำเชิญของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 

"เนวิน-มิตติ" ดราม่า "กักตัวทิพย์"

เสี่ยแม็ค โฆษกรัฐมนตรีคมนาคม (ศักดิ์สยาม ชิดชอบ)

 

 

++
โฆษก ‘เสี่ยโอ๋’
++
“เดอะทีเร็กซ์” สโมสรขอนแก่น เอฟซี เป็นของ ดร.กษม ชนะวงศ์ ที่เคยนำพาทีมขึ้นมาเล่นไทยลีก 1 แต่ก็ตกชั้นไปในปีเดียว
    

กำลังหลักของทีมขอนแก่น เอฟซี อีกคนก็คือ “เสี่ยแม็ค” องอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ อดีตผู้จัดการทั่วไป ที่ลาออกไปสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 แต่สอบตก จึงกลับมาตำแหน่งรองประธานสโมสร
    

“เสี่ยแม็ค” เคยเป็น ส.อบจ.เขต อ.บ้านไผ่  และอยู่ในเครือข่าย “หมอกระแส ชนะวงศ์” อดีตผู้แทนขวัญใจคนบ้านไผ่-เมืองพล ซึ่งวันนี้ เสี่ยแม็คส่งไม้ต่อให้ลูกชายได้เป็น ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.บ้านไผ่ 
    

หลังพลาดเป้าเป็น ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้ให้รางวัลปลอบใจเสี่ยแม็คเป็นโฆษกประจำรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม 
    

นี่ย่อมหมายถึง “เนวิน” ให้ความรักและเอ็นดูเสี่ยแม็คมาก เหมือนต้นปี 2562 เนวินยกทีมบุรีรัมย์ ไปเตะกับทีมขอนแก่น เอฟซี หาทุนช่วยเหลือ รพ.บ้านไผ่ เนวินถึงจับไมค์บอกให้พี่น้องช่วยเลือก ส.จ.แม็คเป็นผู้แทนฯ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ