คอลัมนิสต์

กลับมาแซ่บ"ปารีณา" คนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปารีณา" มาแล้ว ยังแซ่บสะเทือนพลังประชารัฐ ในราชบุรีดัน "พี่ชาย" ออกงานถี่ขึ้น คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

โซเชียลการเมือง ทั้งในเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ มีความร้อนแรงระดับหนึ่ง เมื่อ “ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.ราชบุรี ได้โพสต์ประชดประชันใครบางคน ในพรรคเดียวกันเรื่องการแต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการงบประมาณฯ

จริงๆแล้ว ส.ส.หญิงฝีปากกล้าคนนี้หายหน้าไปนาน หลังถูกศาลวินิจฉัย พร้อมมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที สำหรับปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2564 ปารีณา ได้ปรากฏตัวที่รัฐสภา ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 วันนั้น คนสวยโพธารามเจอหน้านักข่าวประจำรัฐสภา ปารีณาบอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาทำงาน ตนอยู่สภาฯ มา 16 ปี ไม่เคยต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อหยุดไปก็คิดถึง วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ปารีณา ไกรคุปต์ โพสต์เฟซบุ๊คว่า “วันนี้ปารีณาไม่เหลือแม้แต่ขี้ไก่และเงินเดือนสภา กราบขอบพระคุณพรรคพลังประชารัฐมอบงาน ดีใจมากๆค่ะ” เธอยังความเป็น ส.ส.สาวแซ่บเหมือนเดิม ไม่ว่าจะมีเสียงวิจารณ์บวกหรือลบ 

 

กลับมาแซ่บ\"ปารีณา\" คนเดิม

ปารีณา ในบทกรรมาธิการงบประมาณ

ขวัญใจชาวบ้าน

หลายคนอาจรู้สึกว่า ปารีณาหายไป สภาก็ขาดสีสัน แต่สำหรับ ส.ส.ราชบุรี 4 สมัย ในระหว่างหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. เธอก็ไม่หยุดทำหน้าที่ “คนของประชาชน” โดยเฉพาะ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง ส่องเข้าไปดูเฟซบุ๊กของปารีณา จะพบว่า ส.ส.หญิงคนนี้ วิ่งรอกงานศพวันละ 7-8 งาน ยกตัวอย่างเช่น “วันนี้ 7 งานค่ะ ร่วมประชุมเพลิงศพ วัดหนองบัวค่าย จอมบึง วัดเขารังเสือ ปากช่อง วัดเขาแดน แก้มอ้น ร่วมเคารพศพ วัดหนองรี วัดชัยรัตน์ วัดรางบัวไปไม่ทันเลยไปหาเจ้าภาพที่บ้าน วัดบางโตนดไปไม่ทัน ให้พี่ชายไปแทนค่ะ” คำว่า “พี่ชายไปแทนค่ะ” หมายถึง สีหเดช ไกรคุปต์ ซึ่งพักหลัง พี่ชายของเธอได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านเรื่องที่ดิน ถนนหนทาง และไฟฟ้า พร้อมเป็นตัวแทนน้องสาวไปงานสังคมถี่ขึ้น

 

กลับมาแซ่บ\"ปารีณา\" คนเดิม

พักหลัง พี่ชายของปารีณา ออกงานบ่อยขึ้น


2 ปีมาแล้ว ปารีณา เคยให้สัมภาษณ์สื่อสำนักหนึ่ง เกี่ยวกับเสียงวิจารณ์ว่า “ส.ส.งานศพ” ปรากฏว่า เธอไม่ปฏิเสธ เพียงแต่ขยายความว่าไปทุกงาน งานแต่ง งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ พร้อมทิ้งท้ายว่า “ปารีณา ไม่เชิญก็ไป” อย่างเช่น “วันนี้ขับรถหลงหาบ้านงานไม่เจอ ขอบพระคุณชาวบ้านที่นำทางมาที่งานนะคะ #คนด่านน่ารักที่สุด #ปารีณาพลังประชารัฐ” 

 

กลับมาแซ่บ\"ปารีณา\" คนเดิม

ไม่บอกก็ไป..สโลแกนของปารีณา 

ลูกไม้ใต้ต้น

 “ทวี ไกรคุปต์” เล่นการเมืองมานานกว่า 30 ปี เป็น ส.ส.ราชบุรี มาหลายสมัย และสังกัดหลายพรรค ไล่มาแต่พรรคชาติไทย, พรรคกิจสังคม, พรรคความหวังใหม่, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคไทยรักไทย, พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังประชารัฐ

ทวีจึงถ่ายทอดวิชาการเมืองมวลชนให้ลูกสาว ตั้งแต่ปี 2548 ปารีณาอาศัยการประกวดนางสาวไทย เป็นการแนะนำตัวให้คนรู้จัก แต่กลยุทธ์การหาเสียงของทวี เป็นตัวชี้ขาดที่ทำให้เธอเป็น ส.ส.สมัยแรก

ปารีณาไม่แคร์เสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์ เพราะเชื่อมั่นว่า ผู้ใช้สิทธิ์เลือกเธอเป็นผู้แทนฯอยู่ตามหมู่บ้าน และไม่ได้หมกมุ่นสื่อโซเชียลเหมือนคนบางกลุ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ