คอลัมนิสต์

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสาไฟกินรี มโนราห์ สุพรรณหงส์..หลบไป เมื่อเจอ "ไฟสุ่มไก่" ของนายกฯ อุ๊ 

++

อื้อฉาวไปทั้งแผ่นดิน กรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับข้อพิรุธโครงการจัดซื้อเสาไฟประติมากรรมกินรี ของ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ หลังจากนั้น ในโซเชียลก็มีการนำภาพเสาไฟประติมากรรมรูปปลาบึก สุพรรณหงส์ มโนราห์ ฯลฯ ออกมาเผยแพร่ เหมือนจะชี้ช่องให้มีการไปตรวจสอบโครงการดังกล่าว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2564 วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ได้โพสต์เฟซบุ๊คบอกเล่าเรื่องการติดตั้งไฟส่องสว่างภายในหมู่บ้าน  

 

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล

เห็นเขาติดไฟกันต้นละเก้าหมื่นต้นละแสน เรือบินบ้าง กินรีบ้าง ปลาช่อน ปลาบึก โนราห์ สุพรรณหงส์บ้าง ก็ได้แต่อิจฉาเขาครับ เรามัน อบต.เล็กๆบ้านนอก ลำบากยากจน ก็อาศัยติดไฟสุ่มไก่ไม้ไผ่สาน ราคาร้อยกว่าบาท บางทีก็กรงนกบ้าง เสาก็ไม่เปลืองมาก บากหน้าไปขออาศัยชายคาชาวบ้านติดเอา บางทีก็ใช้ไม้ไผ่ ลำละไม่กี่สิบบาท ต้นไม้ข้างทางบ้าง ส่องสว่างทางเดินตรอกซอกซอย ถนนหนทาง พอได้แสงสว่างเห็นทางเดิน

 

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล

วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ “อุ๊ กรุงสยาม” นายก อบต.บ้านใหม่ ตัดพ้อเล็กๆ ตามประสา อบต.ที่มีรายได้ 20 ล้านบาท จึงต้องจัดหาไฟส่องสว่างให้ชาวบ้าน ด้วย “ไฟสุ่มไก่” แขวนตามชายคาบ้าน 

ไฟสุ่มไก่ ชาวบ้านลุงๆป้าๆ ที่ทำเครื่องจักสานไม้ไผ่ขาย ก็ได้เงินสู่ชุมชนท้องถิ่น พอซื้อข้าวกรอกหม้อกันได้บ้าง ใช้นานอยู่ เป็นเปลือกผิวไผ่ อยู่ได้หลายปี คุ้มค่า  กลางค่ำกลางคืน ลองแวะมาเที่ยวชมตำบลบ้านใหม่มหาราชสิครับ รับรองว่า ถ่ายรูปสวย สว่างทั้งตำบล ยังกับมีงานวัด”

 

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล

ในหน้าเฟซบุ๊คของ “นายกฯ อุ๊” ได้โพสต์ภาพไฟสุ่มไก่ ไฟส่องสว่างราคาถูก และไฟประดับต้นไม้ด้านหน้าที่ทำการ อบต. 

ส่องเข้าไปแฟนเพจเฟซบุ๊ค อบต.บ้านใหม่ ก็จะพบว่า “นายกฯ อุ๊” ได้ติดตั้งไฟส่องสว่างทุกพื้นที่ ทุกตรอกซอกซอย ครบทั้งตำบล เมื่อช่วงปลายเดือน เม.ย.2564

“..สว่างไสว เป็นที่ชื่นชอบชื่นชมของชาวบ้าน คุณยายอายุ 78 ปีบอก เกิดมาไม่คิดว่าจะได้เจอแบบนี้ สว่างไสวและเจริญมาก”

 

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล

วันที่ 28 เม.ย.2564 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ อบต.บ้านใหม่ ยังแจ้งข่าวว่า “อบต บ้านใหม่ดำเนินการ ตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่พาดสายไฟและรกในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ พร้อมทั้งติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติมทั่วทั้งพื้นที่ให้สว่างไสวในยามค่ำคืน คือสว่างด้วยและสวยงามด้วย เพื่อให้กิจกรรมยามค่ำเพิ่มเติมในพื้นที่ โดยเฉพาะการค้าขายในตอนเย็นและค่ำ บริเวณหน้า อบต. ถนนเส้นวัดธรรมรส นอกจากนี้อนาคตจะมีการเปิดเป็นตลาดอย่างเป็นทางการให้ชาวบ้านมาค้าขายทำมาหากินกัน”

 

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล
 

++
นายกฯอุ๊ คือใคร?
++

ชื่อ วัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ “อุ๊ กรุงสยาม” นั้น เชื่อว่า คนรู้จักทั้งประเทศ เพราะเขาเป็นเซียนพระ ,นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพ พระเครื่อง , บ.ก.หนังสือเพรสทีจ กรุงสยาม ตลาดพระดอทคอม และเว็บไซต์ตลาดพระเครื่อง 

นายกฯ อุ๊ ไม่ใช่คนกรุงเก่าโดยกำเนิด เขาเป็นคนแปดริ้ว แต่มาทำธุรกิจในอยุธยา จึงรู้จักผู้คนมากมาย และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบต.บ้านใหม่ ชาวบ้านก็พร้อมใจกันเลือกเขา

สำหรับคำขวัญ อบต.บ้านใหม่ คือ “บ้านเกิด สรพงษ์ ชาตรี ละมุด 100 ปี บ้านใหม่ พระใหญ่หลวงปู่ทวด

 

อบต.พอเพียง 'ไฟสุ่มไก่' โมเดล

                                 อุ๊ กรุงสยาม นายก อบต.บ้านใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ