คอลัมนิสต์

'คริสติน่า' บ่จบ  จักรวาลลาวเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีดราม่าคริสติน่า ศึกชิงจักรวาลลาว จบที่ "ลาวใน" ชนะ "ลาวนอก" 

++

แทบไม่น่าเชื่อว่า เวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 จะมีดราม่าระหว่าง National Director (ND) กับมิสยูนิเวิร์สลาว กลายเป็นเรื่องเมาท์มอยในแวดวงนางงามที่ไมอามี ฟลอริดา แถมสื่อออนไลน์สองฝั่งโขงได้เกาะติดเรื่องนี้ เพราะอยู่ในความสนใจทั้งคนลาวและไทย

ก่อนเที่ยงวันที่ 29 พ.ค.2564 คริสติน่า ลาชะสิมมา เดินทางจากสหรัฐอเมริกาถึงสนามบินสากลวัดไต นครหลวงเวียงจันทน์ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด จึงมีเพียงครอบครัวของเธอไปต้อนรับ นำโดยบิดา วิไลคำ ลาชะสิมมา กับมารดา Natalia Lasasimma พร้อมน้องชาย คริสติน่า Dmitry Lasasimma 

'คริสติน่า' บ่จบ  จักรวาลลาวเปลี่ยน

                                     คริสติน่า ถึงเวียงจันทน์

แม้ว่าคริสติน่าจะไม่ประสบผลสำเร็จในเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 แต่ชาวลาวยังรักและตามเชียร์เธออยู่ตลอด ลึกๆแล้ว ทีมงานผู้สนับสนุนเธอในลาว ต่างหวังไว้สูงว่า เธอต้องผ่านเข้ารอบใดรอบหนึ่ง 

สำหรับ National Director (ND) ของนางามลาวคือ แอรอน บุปผาปะเสิด (Aaron Bouphapraseuth) เป็น “ลาวนอก” หรือคนลาวที่เติบโตอยู่ในสหรัฐฯ มีประสบการณ์การเป็นผู้จัดการหลายเวทีประกวด 

จริงๆแล้ว คริสติน่า ยังมีทีมงานสปอนเซอร์ทางฝั่งลาว คอยช่วยเหลือคือ “ต้า” แห่งบริษัทก้าวหน้า ออแกไนเซอร์ และช่วยประสานกับทางฝั่งอเมริกา ดูทุกอย่างก็ราบรื่นดี

กระทั่งคริสติน่า ประกวดในรอบชุดประจำชาติ และรอบพรีลิมมินารี หลังจบรอบพรีลิมมินารี คริสติน่ากลับถูก ND ท้าวแอรอน วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักผ่านไลฟ์กองประกวด Miss Universe 2020 ตำหนิเธอที่ไม่ได้ทำตามคำสั่งของ ND และได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เสียใจที่เลือกคนผิด” ก่อนที่จะลบทิ้ง

ต่อมา “ต้า” และทีมงานที่อยู่ในนครหลวงเวียงจันทน์ก็แฉกลับ โดยระบุว่า ท้าวแอรอน ไม่ได้ช่วยเหลือคริสติน่าเลย นับแต่เรื่องวีซ่า ก็ได้มาแบบเฉียดฉิว แถมทีมงานฝ่ายลาวขอวีซ่าไม่ได้ เธอต้องเดินทางคนเดียวไปสหรัฐฯ 

'คริสติน่า' บ่จบ  จักรวาลลาวเปลี่ยน

                                               ท้าวแอรอน

เมื่อถึงสหรัฐฯ ก็ถูกลอยแพ ต้องรอ ND หลายชั่วโมง จนมีคนลาว 2 คนที่รู้จักกัน มาช่วยจัดการพาไปหาที่พัก ผ่านไปกว่า 20 ชั่วโมง จึงได้พบท้าวแอรอน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564 ท้าวแอรอน ได้โพสต์ชี้แจงผ่านแฟนเพจ  Miss Universe Laos ในทุกประเด็นข้อขัดแย้ง ตั้งแต่การขอวีซ่า การรอรับที่สนามบินในสหรัฐ และจัดหาที่พัก โดยท้าวแอรอน ชี้ว่ามีการสื่อสารที่ผิดพลาด ทำให้บุคคลอื่นที่อ้างว่า เป็นพี่น้องงามเข้าจัดการเรื่องที่สนามบินและหาที่พักให้นางงาม

ถึงท้าวแอรอนจะแถลงการณ์ยาวเหยียด แต่คนลาวส่วนใหญ่ไม่ฟัง เพราะไม่พอใจท้าวแอรอน ตั้งแต่ไลฟ์วิจารณ์นางงามตัวเองแล้ว

ว่ากันตามตรง ท้าวแอรอน ก็พุ่งเป้ามาที่ทีมงานของต้าร์ เอแพ็กส์ ที่อยู่ใน สปป.ลาว คล้ายเป็นผู้สร้างปัญหา ขณะที่ตัวเขาได้ทุ่มเทเพื่อนางงามลาวเต็มที่ แต่ฟังหางเสียงคนลาว กลับไม่เชื่อถือถ้อยแถลงของเขา
 

'คริสติน่า' บ่จบ  จักรวาลลาวเปลี่ยน

                                 นางจันโส ND ลาวคนใหม่

++
ทีมงานจักรวาลชุดใหม่
++

วันที่ 29 พ.ค.2564 ศูนย์กลางชาวหนุ่มประชาชนปฏิวัติลาว ผู้ดูแลการประกวดนางงามทุกเวทีใน สปป.ลาว ได้ประกาศแต่งตั้ง นางจันโส จิดติวง เป็น National Director (ND) คนใหม่ สำหรับมิสยูเวิร์สลาว 2021 ซึ่งนางจันโส หรือ แพน เป็นผู้อำนวยการร้านเพ็ดพะไท จิวเวลลี่ 

พร้อมกันนี้ ยังมีการแต่งตั้ง ท้าวเทบมะหาไซ ไซทิลาด หรือ ต้าร์ เอแพ็กส์ ผู้อำนวยการบริษัทก้าวหน้า ออแกไนเซอร์ เป็น General Director of Miss Universe Laos คนใหม่ 

สรุปว่า ทีมงานของต้าร์ เอแพ็กส์ ได้ดูแลนางงามจักรวาลลาว 2021 ที่จะเดินไปประกวดรอบสุดท้ายปลายปีนี้ และปลดท้าวแอรอน ออกจาก ND นางงามลาว

'คริสติน่า' บ่จบ  จักรวาลลาวเปลี่ยน

        ตาร์ เอแพ็กส์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สลาวคนใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ