คอลัมนิสต์

ส่องคลองเตย 'กรณิศ' คนจริง  ขวัญใจชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเมืองโควิด "ส.ส.กรณิศ" ไม่ทน เบรก "ขาใหญ่" ที่หวังผลคะแนนเสียงคนคลองเตย 

++

20 กว่าปีที่แล้ว เอ่ยชื่อ ส.ก.คลองเตย ก็ต้องคนนี้เลย สุนันท์ อึ้งทรงธรรม อดีต สก.คลองเตย หลายสมัย เคยสังกัดพรรคพลังธรรม และพรรคไทยรักไทย 

12-13 ปีมานี้ คนคลองเตยต่างรู้จัก “ส.ก.น้อง” เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ คือ กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. เขต 4 คลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ 

“กรณิศ” เป็น ส.ก.คลองเตย โดยมีคนในตระกูล “อึ้งทรงธรรม” เป็น ส.ข. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ มา 2 สมัย ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ และลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต

ท่ามกลางการโจมตีเรื่องการย้ายพรรค กรณิศเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ จนชนะคู่แข่งจากพรรคคนรุ่นใหม่ และทำคะแนนทิ้งห่างอดีต ส.ส.เท่าตัว

ปี 2564 เมื่อโควิดรุกชุมชนแออัดคลองเตย “กรณิศ” ได้เคลื่อนไหวช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ ทั้งประสานเรื่องการนำตัวไปรักษาที่ รพ. และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

กรณีที่ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ “กรณิศ” ได้รับข้อร้องเรียนจากชาวคลองเตยว่า มีการเล่นพรรคเล่นพวก แจกบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด รวมทั้งมีการย้ายสถานที่รถตรวจโควิดในชุมชนแออัดคลองเตย 

เนื่องจากมี “ขาใหญ่” บางคนเล่นพรรคเล่นพวก นำเอาเรื่องบัตรคิว ไปสร้างคะแนนเสียงให้กับตัวเอง ซึ่งในสถานการณ์ช่วงเวลานี้ ไม่ควรเอาชีวิตของคนมาทำเช่นนี้ ทั้งที่นโยบายของนายกรัฐมนตรีต้องการตรวจเชิงรุกให้ได้จำนวนมากที่สุด เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดในพื้นที่เขตคลองเตย 

ขาใหญ่รายนั้น ลงพื้นที่เตรียมการสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภา กทม.มา 5-6 ปีแล้ว โดยอาศัยเครือข่ายบรรเทาสาธารณภัย เป็นฐานมวลชน
ส่องคลองเตย \'กรณิศ\' คนจริง  ขวัญใจชาวบ้าน

                                    ส.ส.กรณิศ แห่งคลองเตย

                       

++
ลูกไม้ใต้ต้น

ประสบการณ์ ส.ก.เขตคลองเตย 2 สมัย กรณิศ เน้นการพัฒนาและแก้ปัญหาให้กับคนในชุมชนแบบถึงลูกถึงคน โดยยึดหลักเป็นกันเอง หรือ “ใจเขา ใจเรา” เข้าถึงพึ่งได้ เธอจึงนั่งในใจชาวคลองเตยและวัฒนา 

จาก “ส.ก.น้อง” มาเป็น “ส.ส.น้อง” ยังมุ่งเน้นทำงาน เพื่อพัฒนาสาธารณูปโภคและคุณภาพชีวิตคนเมือง ทั้งในสภาและในพื้นที่อย่างเข้มข้น 

ระยะหลังนี้ คนคลองเตย จะเห็น “ส.ส.น้อง” ไปไหนมาไหน พร้อมกับลูกชาย พริษฐ์ จิตตโรภาส ซึ่งเขามาช่วยงานมารดาที่เขตคลองเตยและวัฒนา นานแล้ว ทุกวันนี้ พริษฐ์ยังมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีอุตสาหกรรม (สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ)

พริษฐ์รักการท่องเที่ยว ดำน้ำ และถ่ายภาพ เขาจบปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จาก University of Exeter และปริญญาโทจาก Imperial College London ประเทศอังกฤษ

วันข้างหน้า พริษฐ์ อาจเดินตามรอยมารดา ด้วยการลงสนามการเมืองก็เป็นได้

ส่องคลองเตย \'กรณิศ\' คนจริง  ขวัญใจชาวบ้าน

                        ทีมงาน ส.ส.กรณิศ แห่งพรรคพลังประชารัฐ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ