คอลัมนิสต์

ม็อบยิ่งเยอะ "ลุงตู่"ยิ่งอยู่ยาว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบยิ่งเยอะ "ลุงตู่"ยิ่งอยู่ยาว 

ประกาศศึกยกสองแล้ว จตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำนปช.จะนำม็อบ “สามัคคีประชาชน”มาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกรอบ 

ก่อนนี้ ความเคลื่อนไหวทางโซเชี่ยลองม็อบเด็ก ทั้งแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทั้งเยาวชนปลดแอก(รีเด็ม) ต่างพากันสอบถามสมาชิกว่าสะดวกจะนัดชุมนุมกันเมื่อไหร่ 

สถานการณ์ม็อบวันนี้อาจจะดูไม่น่ากลัวสำหรับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากแกนนำสำคัญๆของ คณะราษฎร ถูกจองจำกันจนจะหมด  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แพ้ทั้งในกระดาน และนอกกระดาน


 

ยังเหลือเพียงกลุ่มของ มายด์ ภัสราวลี เท่านั้นที่คาดว่า อัยการส่งฟ้องในเดือนพฤษภาคมนี้ ในความผิดข้อหา112 แน่นอนว่า ทนายความของม็อบยอมรับว่าหากข้อหานี้ โอกาสได้รับการประกันตัวนั้นแทบไม่มี 

หมายความว่า ศาลจะใช้ดุลยพินิจพิจารณาเป็นมาตรฐานเดียวกัน เมื่อแกนนำอย่าง เพนกวิ้น พริษฐ์ หรือรุ้ง ปนัสยา ไผ่ จตุภัทร ไมค์ ภาณุพงษ์ และทนายอานนท์ ไม่ได้รับการประกันตัว. จึงไม่แปลกหากศาลจะไม่ให้ มายด์ ได้รับการประกันตัว 

วันนี้คนที่สนับสนุนม็อบจึงพากันคิดหนักว่า จะขับเคลื่อนอย่างไรต่อไป เพราะรัฐบาลถือว่าเป็นต่อ ขณะที่ เพนกวิ้น อาการเริ่มหนักเพราะอดอาหารมาเป็นเวลา1เดือน แต่เชื่อเถอะอยา่างไรเรือนจำคงไม่ปล่อยให้ เพนกวิน เสียชีวิต  
 
 

ดังนั้นบรรดาแกนนำที่อยู่เบื้องหลัง จึงเปลี่ยนแผนใหม่ด้วยการเรียกร้องให้ เพนกวิ้น ยุติการอดอาหาร เป็นการหาบันไดมาพาดให้ลง เพื่อจะได้รวบรวมพลังในการสู้รอบต่อไป 

เรียกว่าม็อบเด็กทำอะไร รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ ยิ่งม็อบเด็กจะทะลุฟ้าด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คนที่รักสถาบัน โดยเฉพาะกลุ่มทุนยักษ์ หันมาให้การสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ นี่ไม่นับรวมขุนศึกที่ภักดิ์ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว 

ทีนี้พอม็อบ จตุรพ ออกมายิ่งมาสร้างเครดิตให้พล.อ.ประยุทธ์ เพราะว่าจตุพรและคณะไม่มีเครดิตในการเคลื่อนไหวที่จะเอาเหตุผลอะไรมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะเมื่อหวนนึกถึงผลงานในอดีตของจตุพร ที่มีวีรกรรมเผาบ้านเผาเมืองด้วยแล้ว ยิ่งไม่ได้รับการสนับสนุน 

คือเฉพาะที่พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องกอบกู้เศรษฐกิจและวิกฤติโควิดนี่ รัฐบาลยังแทบจะเอาตัวไม่รอด ลำพังปัญหาเหล่านี้ถาโถม สักวันหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องยุบสภาหนีเพราะแก้ปัญหาไม่ได้ 

แต่เมื่อมีม็อบออกมา กลายเป็นว่ามาสร้างความชอบธรรมให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อเพราะบรรดาทุนใหญ่และชนชั้นกลาง ไม่ต้องการกลับไปสู่ยุคทักษิณ ชินวัตร หรือยุค ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อย่างแน่นอน 

นี่คือบทสรุปที่ว่ารักสงบจบที่ลุงตู่ ยิ่งมีม็อบเยอะ ยิ่งเป็นการต่ออายุให้อยู่ยาวๆไปอีก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ