คอลัมนิสต์

จับโป๊ะ15 ทต.ก้าวหน้าเอฟซี 'ทอน' มั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยให้อึมครึม ข่าวลือก้าวหน้าชนะ 15 เทศบาล ตรวจสอบแล้ว พบแค่ 10 เทศบาลที่ผู้สมัครก้าวหน้าชนะ

++
    เนื่องจากคณะก้าวหน้า ไม่ชี้ชัดกรณีผลการเลือกตั้งเทศบาลว่า ชนะกี่เทศบาล ที่ไหนบ้าง เพียงแต่แถลงไว้กว้างๆว่า “คณะก้าวหน้าขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชน ที่ออกมาเลือกทีมเทศบาลคณะก้าวหน้าทั่วประเทศ ปลายปากกาของท่านได้เปิดโอกาสให้นักการเมืองที่มีความตั้งใจ มีวิสัยทัศน์ ได้เข้าไปใช้ความสามารถพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองในกว่า 10 ท้องถิ่น”

จับโป๊ะ15 ทต.ก้าวหน้าเอฟซี 'ทอน' มั่ว

ควันหลงศึกเทศบาล
    ในคำว่า “กว่า 10 ท้องถิ่น” ทำให้เอฟซีคณะก้าวหน้า นำเสนอรายงานผลเลือกตั้งที่คณะก้าวหน้าชนะในระดับ “เทศบาลตำบล” (ทต.) 15 แห่ง เผยแพร่ในสื่อโซเชียล และมีสำนักข่าวใหญ่ได้นำไปเสนอเป็นข่าวว่า “ก้าวหน้าชนะ 15 เทศบาล” ประกอบด้วย
    มุกดาหาร ทต.โพนทราย, ทต.หนองแคน ร้อยเอ็ด ทต.อาจสามารถ, ทต.ตำบลดงสิงห์, ทต.ขวาว
    อุดรธานี ทต.ศรีธาตุ, ทต.บ้านยวด, ทต.ปะโค หนองบัวลำภู ทต.บ้านโคก, ทต.เก่ากลอยอำนาจเจริญ ทต.นาป่าแซง
    ลำพูน ทต.เหมืองจี้, ทต.ทากาศ , ทต.ป่าสัก สมุทรปราการ ทต.ด่านสำโรง รวมแล้วเป็นเทศบาลตำบล(ทต.) 15 แห่ง 
    เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่า เทศบาลตำบล (ทต.) ที่อ้างถึงข้างต้นนี้ มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีในนามก้าวหน้า ชนะเลือกตั้ง10 แห่ง และที่เหลืออีก 5 แห่งนั้น สังกัดกลุ่มอื่น

จับโป๊ะ15 ทต.ก้าวหน้าเอฟซี 'ทอน' มั่ว

มีเอฟซีก้าวหน้า ทำรายงานผลเลือกตั้ง ตรวจสอบแล้วผิดพลาดเยอะ 

++
มุกดาหาร 1 เทศบาล
++
    บรรจง ไชยเพชร ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลหนองแคน อ.ดงหลวง ในนามคณะก้าวหน้า ซึ่งบรรจงเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหาร เขต 2 พรรคเสรีรวมไทย
    ส่วน ทองออน สิงห์สุ ว่านายกเทศมนตรีตำบลโพนทราย อ.เมืองมุกดาหาร ที่ถูกระบุว่าสังกัดคณะก้าวหน้า แท้จริงแล้ว เขาลงสมัครในนามทีมพัฒนาบ้านเกิด เพียงแต่เครือญาติของทองออน เป็นหัวคะแนนพรรคก้าวไกล
++
ร้อยเอ็ด 2 เทศบาล
++
    คณะก้าวหน้า ร้อยเอ็ด ส่งผู้สมัครนายกเทศมนตรี 1 เทศบาลเมือง 8 เทศบาล ผลเลือกตั้งปรากฏว่า ผู้สมัครนายกเทศมนตรีของคณะก้าวหน้าได้รับเลือกตั้ง 2 แห่ง
    ทวีสิทธิ์ มนตรีชน ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลดงสิงห์ อ.จังหาร และเทพพร จำปานวน ว่าที่นายกเทศมนตรีอาจสามารถ อ.อาจสามารถ 
    ส่วน สถาพร รอเสนา ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลขวาว อ.เสลภูมิ ไม่เกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า ซึ่งสมัยที่แล้ว สถาพรเป็นนายกเทศมนตรีตำบลขวาว
++
อุดรธานี 3 เทศบาล
++
    คณะก้าวหน้า อุดรธานี ส่งสมัครนายกเทศมนตรี ทั้งเทศบาลนคร เทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล มี 3 เทศบาล คณะก้าวหน้าได้รับชัยชนะ แต่ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ไม่เคยแวะไปหาเสียงช่วยเลย
    ถาวร นันทะแสง ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลศรีธาตุ อ.ศรีธาตุ ซึ่งชาวบ้านรู้จักกันดีในนามเสี่ยถา พ่อค้าพืชผลการเกษตร
    ทองคูณ ยางขัน ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านยวด อ.สร้างคอม และแก้ว เศวตวงศ์ ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลปะโค อ.กุดจับ
++
หนองบัวลำภู 1 เทศบาล
++
    คณะก้าวหน้า หนองบัวลำภู ส่งหลายเทศบาล แต่ได้รับเลือกตั้ง 1 แห่ง คือ ชัยวัฒน์ ดาวเรือง ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโคก อ.สุวรรณคูหา
    ส่วน จิรศักดิ์ วิชัย ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลเก่ากลอย ไม่เกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า

++
อำนาจเจริญ 1 เทศบาล
++
    ประจิณ สีทิม ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาป่าแซง อ.ปทุมราชวงษา ในนามคณะก้าว ซึ่งประจิณ เคยเป็น ส.ท.สมัยที่แล้ว และเป็นมือทำงานการเมืองของชัยศรี กีฬา อดีต ส.ส.อำนาจเจริญ 
++
ลำพูน 1 เทศบาล
++
    คณะก้าวหน้า ลำพูน ได้ส่งผู้สมัครนายกเทศมนตรีหลายแห่ง แต่ได้รับเลือกตั้งคนเดียวคือ พ.ต.ชนินทร พุฒิเศรษฐ์ ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน 
    ส่วน พ.อ.คะนอง กันทะสัก ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลป่าสัก กลุ่มพลังตำบลป่าสัก ไม่เกี่ยวข้องกับคณะก้าวหน้า และบัญญัติ กิติกาศ ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลทากาศ อ.แม่ทา
++
สมุทรปราการ 1 เทศบาล
++
    สมพงษ์ วีรชาติวัฒนา ว่าที่นายกเทศมนตรีด่านสำโรง ซึ่งเป็นพี่ชายของสรชา วีรชาติวัฒนา อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ