คอลัมนิสต์

"บิ๊ก ป." ส่งซิก "วิรัช" จับมือ "กลุ่มสันติ" ยึดเลขาพรรคจากสามมิตร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊ก ป." ส่งซิก "วิรัช" จับมือ "กลุ่มสันติ" ยึดเลขาพรรคจากสามมิตร  คอลัมน์...  วิเคราะห์การเมืองร้อน  

คุกรุ่นมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มี 2 เรื่องใหญ่ๆ ในพรรคพลังประชารัฐ พรรคแกนนำรัฐบาล 
 

เรื่องแรก เป็นเรื่องระหว่างพรรคร่วมด้วยกันคือ พลังประชารัฐและภูมิใจไทย ที่ยังไม่จบสักที หลังจาก 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตงดออกเสียงให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 

 

 


 

นอกจากให้ ส.ส.ขอโทษ พรรคพลังประชารัฐยังเอาใจภูมิใจไทย ให้ ส.ส.ไปขอโทษ ศักดิ์สยามอีก  
 


แต่พอมีการปรับเปลี่ยนกรรมการประสานงานสภาฯ หรือวิปรัฐบาล ที่ปรับชื่อ วทันยา วงศ์โอภาสี และ ศิริพงษ์ รัศมี ก็ออกข่าวว่า เป็นการลงโทษ ส.ส.ดาวฤกษ์ ทั้งๆ ที่ วทันยา ขอลาออกตั้งนานเป็นปี กลับมามีข่าวช่วงนี้ 
 


ว่ากันว่า คนขาใหญ่ที่เพิ่งได้เป็นรัฐมนตรีใหม่หมาดเป็นคนวางยาเล่นพวกเดียวกัน เพราะขาใหญ่คนนี้อยากจะเข้ามาดูแล ส.ส.กทม.ทั้งหมดของพรรคพปชร. 

ศึกนอกยังไม่จบ ก็มีการเปิดศึกในกันเอง เมื่อ 3 ช.เล็งเก้าอี้เลขาธิการพรรคจาก อนุชา นาคาศัย แกนนำสามมิตร 
งานนี้จะว่า 3 ช.เดินเกมเองก็กระไรอยู่ เพราะวันนี้ไม่ใช่ 3 ช. แต่เป็น 4ช.เพราะ ช่วยคมนาคม ของ อธิรัช รัตนเศรษฐ ลูกชาย วิรัช มาเข้าก๊วนด้วย 


ถามว่า อธิรัช มาเองหรือ วิรัช สั่งให้ลูกมา คำตอบคือ ไม่ทั้งสอง เพราะคนสั่งคือ ป.ประวิตร เพราะหาก วิรัช ไปทะเลาะกับ 3 ช. จะส่งผลกระทบต่อ ป.ประวิตร ด้วย  

 

ฉะนั้น วิรัช จึงจับมือกับ 3 ช. ส่งลูกมาเป็น 4 ช. พร้อมมีไฟเขียวเปิดปฏิบัติการทวงคืนเก้าอี้เลขาธิการพรรคจากสามมิตร ด้วยเห็นว่า 
 


หนึ่ง สามมิตร มี ส.ส.ดูแลน้อยลง บารมีก็น้อย สอง 4 ช.หากเอา ส.ส.ในก๊วนรวมกัน เกือบร้อย ย่อมมีอำนาจต่อรองในพรรคสูง และสาม ตามข้อตกลงเดิมที่ให้ อนุชา เป็นก่อน จากนั้นส่งต่อให้ สันติ พร้อมพัฒน์ เป็น เพราะเป็นเจ้าของที่ทำการพรรค 
 
ป.ประวิตร ก็ทราบว่า สามมิตร ใจไม่ค่อยร้อย ยิ่งทราบว่า สามมิตร มีพรรคสำรอง อยู่ด้วย จึงคิดว่าเลือกตั้งครั้งหน้า สามมิตร อาจจะไม่อยู่กับพลังประชารัฐ จึงตัดไฟตั้งแต่ต้นลม 
 
แน่นอนต้องจับตาเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเดือนเมษายน จะเดือดและร้อนยิ่งกว่าไฟ. 


 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ