คอลัมนิสต์

ย้อนเส้นทางการเมือง "เอ๋ ปารีณา" ก่อนถูกศาลฎีกาฯสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทางการเมือง "ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส. ราชบุรี ก่อนที่ ศาลฎีกา รับคำร้อง ป.ป.ช. พิจารณา ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง และสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

หลังจากที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่ง รับคำร้องยอง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.) ที่ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัยการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.เขต 3  จังหวัดราชบุรี และ มีคำสั่ง ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่  พร้อมนัดไต่สวนพยานผู้ร้อง ในวันที่ 30  เม.ย. ที่จะถึงนี้ 


 

ย้อนเส้นทางการเมือง \"เอ๋ ปารีณา\" ก่อนถูกศาลฎีกาฯสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.

 

เส้นทางชีวิตทางเมืองของ  "ปารีณา ไกรคุปต์" ส.ส. ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ  เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2548  ในสังกัดพรรคไทยรักไทย ตามรอยบิดา  "ทวี ไกรคุปต์" อดีต ส.ส. ราชบุรี  7 สมัย ที่ปูทางไว้ให้หลังจาก "ปารีณา" ลงจากเวทีนางงาม ต่อมา "ทวี" พ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง จึงวางมือทางการเมือง และตัดสินใจส่งลูกสาว "ปารีณา" ลงสนามการเมือง ภายใต้สีเสื้อพรรคไทยรักไทย ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง "เอ๋ ปารีณา" ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี  และได้รับความไว้ใจ รับเลือกเป็น ส.ส. ราชบุรี ติดต่อกัน 4 สมัย  ในปี 2548 , ปี 2550 , ปี 2554 และ ปี 2562 ภายใต้สังกัดพรรค ไทยรักไทย จากนั้น ย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทย  พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังประชารัฐ  ตามลำดับ 

 

ย้อนเส้นทางการเมือง \"เอ๋ ปารีณา\" ก่อนถูกศาลฎีกาฯสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.

ก่อนหน้าที่จะเข้าสู่เส้นทางการเมือง หลังจากที่ "ปารีณา" จบการศึกษาระดับ ปริญญาเอก จากสหรัฐอเมริกา "ปารีณา" เคยเข้าประกวดนางสาวไทย ในปี 2544  โดยเข้ารอบ 10 คนสุด แต่ได้รับรางวัลอื่นพ่วงมาอีกหลายรางวัล ทั้ง นางงามมิตรภาพ ,นางงามขวัญใจภาคกลาง ,ขวัญใจประชาชน และยังได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว 

ในด้านชีวิตส่วนตัวของ "ปารีณา"  เคยผ่านการสมรส กับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร  มีบุตรด้วยกัน 3 คน ก่อนที่จะหย่าร้างกัน


การทำงานในหน้าที่ ส.ส. เขต 3 ในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง ในสายตาประชาชน "ปารีณา" ลงพื้นที่และช่วยงานชาวบ้านตามร้องขอและเป็นกันเอง รวมไปถึงเป็นคนคุยเก่ง ยิ้มเก่ง และทำตัวติดดิน ชาวบ้านแถวจอมบึง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ส.ส.ที่ลงพื้นที่อยู่อย่างสม่ำเสมอ
 

"เอ๋ ปารีณา" เคยเรียกพาดพิงถึง "ช่อ พรรณิการ์ วาณิช" สมาชิกพรรค อนาคตใหม่ ในขณะนั้น  โดยใช้คำว่า "อีช่อ"   จนถูกทำให้สื่อสังคมวิจารณ์ว่าเป็นการใช้คำหยาบคาย ซึ่ง "ปารีณา" ให้เหตุผลว่า "อีช่อ" เป็นคำท้องถิ่นและเป็นคำที่ใช้ในบ้านของตน นอกจากนี้  ในทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็กถึงปารีณามากมาย เช่น "#ปารีณาค้าอาวุธ" รวมถึงวิจารณ์การใช้คำผิด ๆ ของเธออีกด้วย 

ไม่เพียงเท่านี้้ "ปารีณา" ยังเคยโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นจนทำให้เกิดความเคลื่อนไหวในกระแสสังคมอีกหลายครั้ง 

"ปารีณา"  เคยโชว์สเต็ป เต้นผ่านแอปพลิเคชั่น "TikTok" และโชว์สกิลสำเนียงอังกฤษ ฝากข้อความถึง "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017  ที่ออกมาแสดงความเห็นกรณี นายวันเฉลิม  แต่ชาวเน็ต กลับแสดงความเห็นในทำนองว่าฟังเธอพูดไม่รู้เรื่อง  

ย้อนเส้นทางการเมือง \"เอ๋ ปารีณา\" ก่อนถูกศาลฎีกาฯสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.
 

สำหรับ คดีรุกที่ป่าสงวน ของ “ปารีณา” นั้น เกิดขึ้นจากการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)ได้รวบรวมพยานจนมีหลักฐาน เข้าข่ายการกระทำความผิด “4 ข้อหา” ประกอบไปด้วย

1. ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 และ 31 ร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินยี่สิบห้าไร่โดยไม่ได้รับอนุญาต

2. ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินยี่สิบห้าไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

3. ความผิดตามประมวลกฎหมายฐาน กระทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน บริเวณที่มีการประกาศหวงห้าม หรือ ทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในที่ดิน โดยกระทำเป็นเนื้อที่เกินกว่าห้าสิบไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต

และ 4.ความผิดตาม พ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ.2520 ร่วมกันประกอบกิจการน้ำบาดาลในเขตน้ำบาดาลใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองที่ดิน ในเขตน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ