คอลัมนิสต์

สหายสเก็ต "ทอน" ไถถอย ฤาลอยแพม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทอน" ไปไถสเก็ตที่ไหน คณะราษเก็ตกร่อย แท้จริงแล้ว ประธานก้าวหน้าวิ่งรอกหาเสียงเทศบาล


++
เพียงแต่ประกาศว่าจะไปร่วมกิจกรรมกับม็อบ Redem ที่ท้องสนามหลวง ก็กลายเป็นพาดหัวข่าว “ม็อบทอน” แต่ที่ตกเป็นข่าวเมาท์ในโซเชียลคือ “ธนาธร” หายไปไหน ไม่โผล่สนามหลวง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  ตัวละครลับ ความรุนแรง บทเรียนรีเด็ม

 

สหายสเก็ต "ทอน" ไถถอย ฤาลอยแพม็อบ

ธนาธร โปรโมตเต็มที่จะไปไถสเก็ต
    

สืบเนื่องจาก กลุ่มคณะราษเก็ต ประกาศเข้าร่วมการชุมนุม 20 มีนา โดยชวนประชาชนไปเล่นสเก็ตที่สนามหลวง ร่วมไถไปข้างหน้า โยกซ้ายขวาฝ่าเพดานกะลา “ขอชวนสหายสเก็ต สตรีท เซิร์ฟ ลองบอร์ด แดนซ์ ฟรีไตล์ ดาวน์ฮิล เวอร์ติคัล หรือแค่ไถเล่นขําๆ มาไถสเก็ตกัน”
    

ทันใดนั้น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า ทวีตภาพพร้อมข้อความทางทวิตเตอร์ ว่า “วันนี้! ราษเก็ตทั้งผอง มารวมตัวกัน ขอเชิญชวน “ราษเก็ต” ทั่วทุกหมู่เหล่า มารวมตัวกันเย็นนี้ที่สนามราษฎร์ หกโมงเย็นถึงสามทุ่ม ใช้เสรีภาพและศิลปะของเราวาดลวดลายแสดงออกทางการเมืองอย่างสันติ...”
    

แอดมินเพจคณะราษเก็ต Sk8tizen โพสต์ว่า “สหายสเก็ตที่คาดไม่ถึง  ปรากฎตัว!!!”
    

สามทุ่มเศษ คืนวันที่ 20 มี.ค.2564  แอดมินคณะราษเก็ต โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า “ตอนมีเสียงตู้คอนเทนเนอร์ดัง คณะราษเก็ตกําลังย้ายที่เล่นจากที่เดิมกลางสนามราษฏร์ที่เริ่มมืดไปเล่นที่ที่สว่างบริเวณใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาลตร์ บรรยากาศโดยรวมเหมือนลานสเก็ตทั่วไป มีคนมาปูเสื่อ นั่งปิกนิก ชาวเก้าอี้พับก็มากัน ได้ข่าวว่าจะมีเต้นอารบิก  ขณะที่ขนของกันอยู่ก็ได้ยินเสียงตูม ฉีดนํ้า แล้วก็เริ่มสลายการชุมนุม”
    

ไม่มีการพูดถึง “ธนาธร” ว่า มาร่วมไถหรือไม่? หรือมาแล้ว แต่สถานการณ์ไม่ปกติเลยเร้นกายหายไปในความมืด

 

สหายสเก็ต "ทอน" ไถถอย ฤาลอยแพม็อบ

บรรยากาศการไถ ก่อนเกิดเรื่อง


++
แนะนำคณะราษเก็ต
++ 
คณะราษเก็ตปรากฏตัวครั้งแรก ในการชุมนุมทางการเมือง บนถนนรัชดาภิเษก ในค่ำคืนวันที่ 25 พ.ย.2563 เกิดจากขึ้นรวมตัวของเหล่าสเก็ตเตอร์เมืองไทย ผู้ต้องการใช้สเก็ตบอร์ด เพื่อแสดงออกทางความคิดอย่างสันติวิธี และไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ โดยจะใช้พละกำลังเรี่ยวแรงมาปลดปล่อยลงไปกับการไถสเก็ตบอร์ดเท่านั้น
    

ความหมายของคำว่า "ศิลปะการต่อสู้" ของคณะราษเก็ต หมายถึงการต่อสู้เชิงอุดมการณ์ โดยใช้ศิลปะการเคลื่อนไหวของร่างกายไปบนสเก็ตบอร์ด และศิลปะบนลวดลายในแผ่นกระดานสี่ล้อ เพื่อสื่อสารข้อความ ความรู้สึกนึกคิดออกไปให้คนภายนอกและสังคมได้รับรู้อย่างสันติวิธี
    

นัยว่า การชุมนุมของม็อบ Redem ในวันเสาร์ที่ผ่านมา แกนนำ 4 กลุ่มหลัก ต้องการให้มีกิจกรรมที่หลากหลาย สร้างความสนุกสนาน ไม่เคร่งเครียด เพื่อดึงผู้ชุมนุมทั่วไปให้เข้ามาร่วม เหมือนม็อบไร้แกนนำ ปลายปีที่แล้ว
    

เสียดายที่คณะราษเก็ต ยังไม่ทันได้ลงมือโชว์การไถเต็มรูปแบบ และสหายสเก็ตอย่างธนาธร ยังไม่ปรากฏตัว ก็เหตุการณ์การสลายการชุมนุมไปเสียก่อน
 

สหายสเก็ต "ทอน" ไถถอย ฤาลอยแพม็อบ

ขณะที่ชวนเด็กไปไถสเก็ต ตัวเองอยู่นครพนม

 

 

++
ไปหาเสียงเทศบาล
++
จากการติดตามข่าวสารของ “ธนาธร” ในฐานะประธานคณะก้าวหน้า ช่วงกลางวัน วันที่ 20 มี.ค.2564 ธนาธรเดินทางพบปะผู้สมัครนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ในพื้นที่ จ.นครพนม โดยเริ่มต้นที่เทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก, เทศบาลเมืองนครพนม และเทศบาลตำบลท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน
    

ขณะที่วันที่ 21 มี.ค.2564 ธนาธรเดินสายพบปะผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมือง 4 เทศบาล ใน จ.สมุทรปราการ คือ เทศบาลบางแก้ว, เทศบาลแพรกษาใหม่,เทศบาลลัดหลวง และเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย
    

ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งเทศบาล ปรากฏว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วานิช ต่างแยกย้ายกันลงไปช่วยพบปะผู้สมัครนายกเทศมนตรี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นระดับเทศบาลตำบล และเทศบาลเมือง
    

ส่วนสนามเลือกตั้งเทศบาลนคร พบว่า มีผู้สมัครของคณะก้าวหน้า ไม่กี่จังหวัด ต่างจากสมัยสมัครนายก อบจ. ที่คณะก้าวหน้าส่งมากถึง 42 จังหวัด
    

หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ธนาธรก็ไม่ได้แสดงท่าทีใดๆออกมา ยังเดินหน้าหาเสียงตามปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ