คอลัมนิสต์

'อ๋อย-เศกสิทธิ์'สานฝัน พรรคเส้นทางใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โบกมือลาทักษิณ ซุ่มตั้งพรรคเส้นทางใหม่ "อ๋อย" ผนึก "เสี่ยเอ" ร้อยเอ็ด

“เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์” อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ตั้งใจว่าจะสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่น้องเขย-มังกร ยนต์ตระกูล เกิดเปลี่ยนใจไม่ยอมถอย ขอลุยต่อสนาม อบจ. แต่สุดท้ายก็พ่าย “เอกภาพ พลซื่อ” สร้างความเจ็บช้ำให้กับตระกูล “ไวนิยมพงศ์” และ “ยนต์ตระกูล” 

 วันที่ 20 มี.ค.2564 เสี่ยเอ-เศกสิทธิ์ โพสต์เฟซบุ๊ค Seksit Vainiyompong แจ้งข่าวการจัดตั้งพรรคการเมืองชื่อ “พรรคเส้นทางใหม่” 

'อ๋อย-เศกสิทธิ์'สานฝัน พรรคเส้นทางใหม่

 “30 ปีในทางการเมือง ผมยืนหยัดในแนวทางและอุดมการณ์ทางการเมืองที่ผมเชื่อมั่นมาตลอด ชีวิตการเมืองผมเริ่มจากพรรคความหวังใหม่ ย้ายมาอยู่ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชนจนมาเป็นเพื่อไทยเพราะเชื่อมั่นว่าพรรคการเมืองนี้จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีผู้นำที่มีความสามารถและผมก็จะทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมได้..”

สถานการณ์เมืองในปัจจุบัน มีหลายปัจจัยที่ทำให้เขาต้องคิดใหม่ ทำใหม่ “ผมได้ตัดสินใจแล้วครับว่าจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ คงต้องหาวันไปยื่นใบลาออก และลาผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ โดยเฉพาะบุคคลที่ผมรัก เคารพและศรัทธา คือท่านทักษิณ ชินวัตร”

ตอนท้าย “เสี่ยเอ” บอกว่า “ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ใครจะเป็นหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค เมื่อถึงเวลาจะแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปครับ”

 ถึงเสี่ยเอ จะไม่บอกโดยตรง แต่ก็มีทีมประชาสัมพันธ์แจ้งผ่านสื่อสายทักษิณว่า หัวหน้าพรรคเส้นทางใหม่คือ “จาตุรนต์ ฉายแสง” อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  

คนการเมืองรู้ดีว่า “เสี่ยเอ” อยู่ในกลุ่มก๊วนของจาตุรนต์ ฉายแสง มาตั้งแต่พรรคความหวังใหม่ เมื่อเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด จาตุรนต์ก็ไปขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย “นราภรณ์” ภรรยาเศกสิทธิ์ ที่ลงสมัคร ส.อบจ.ร้อยเอ็ด เขต อ.ธวัชบุรี

'อ๋อย-เศกสิทธิ์'สานฝัน พรรคเส้นทางใหม่

                                             เศกสิทธิ ไวนิยมพงศ์

ผิดหวังเพื่อไทยทิ้ง

โดยส่วนตัว “เสี่ยเอ” เป็นนักฟุตบอลฝีเท้าดีของภาคอีสาน เกือบติดทีมชาติ แต่ “เสี่ยอู๊ด”พรศักดิ ไวนิยมพงษ์ บิดาของเขาเป็นนักการเมืองท้องถิ่น มีฐานเสียงอยู่ใน อ.ธวัชบุรี 

ช่วงปี 2529-2531รู้กันทั้งร้อยเอ็ด เสี่ยอู๊ดเป็นนักปั้น ส.ส. และเลือกตั้ง 2535/1 เสี่ยอู๊ดตัดสินใจส่งลูกชาย “เสี่ยเอ” วัย 25 ปี สวมเสื้อความหวังใหม่ ลงสมัคร ส.ส. และได้เป็น ส.ส.ที่หนุ่มที่สุดใน พ.ศ.โน้น

เลือกตั้งปี 2544 เสี่ยเอย้ายจากพรรคความหวังใหม่ไปพรรคไทยรักไทย ตามลูกพี่-จาตุรนต์ ฉายแสง ลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 1 แต่ กกต.แจกใบแดงแก่เขา
 ตอนเลือกตั้งซ่อม ตระกูล “ไวนิยมพงศ์” เทคะแนนให้บุญเติม จันทะวัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคถิ่นไทย และได้รับการเลือกตั้ง

จากนั้น เศกสิทธิ์ได้กลับมาเล่นการเมืองอีก ก็อยู่พรรคการเมืองในเครือข่ายทักษิณ ทั้งพรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย 

ช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด เศกสิทธิ์รู้สึกผิดหวังพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ยอมส่งมังกร ลงสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในสังกัดเพื่อไทย แต่ก็อนุญาตให้ใช้โลโก้พรรคเพื่อไทยได้

'อ๋อย-เศกสิทธิ์'สานฝัน พรรคเส้นทางใหม่

                          เศกสิทธิ์ เตรียมสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด แต่วืด

ระหว่างการหาเสียง “เศกสิทธิ์” ต้องประสานขอให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไปช่วยหาเสียงให้มังกร นอกจากนั้น ก็มีพงษ์เทพ เทพกาญจนา และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไปช่วยอีกระลอกหนึ่ง

ส่วนคนที่ไปเงียบๆคือ จาตุรนต์ ฉายแสง ที่ไปขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ในตัว อ.ธวัชบุรี ช่วยหาเสียงให้นราภรณ์ ภรรยาของเสี่ยเอ และมังกร น้องเขยเสี่ยเอ 

แม้ภรรยา นราภรณ์ จะได้เป็น ส.อบจ.ร้อยเอ็ด แต่น้องเขย-มังกร พ่ายคู่แข่งตระกูล “พลซื่อ” และ “จุรีมาศ” บวก ส.ส.ร้อยเอ็ด เพื่อไทยบางคนลอยแพมังกร เสี่ยเอรู้สึกเคว้งคว้าง 

สำหรับพรรคเส้นทางใหม่ เสี่ยเอตั้งใจจัดการประชุมใหญ่ เดือน มิ.ย.2564 แต่กว่าจะถึงวันนั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

'อ๋อย-เศกสิทธิ์'สานฝัน พรรคเส้นทางใหม่

                          จาตุรนต์ ฉายแสง หัวหน้าพรรคจริงหรือ?

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ