คอลัมนิสต์

ปชป.ท้าชน'ฉายแสง' เป็นต่อ นายกเล็กแปดริ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามนายกเล็กแปดริ้ว ตระกูล "ฉายแสง" ยึดครองมา 6 สมัย เลือดใหม่ค่าย ปชป.ขอท้าชิง

++
    ปลายปีที่แล้ว ตระกูล “ฉายแสง” ทั้ง 4 พี่น้อง “จาตุรนต์ กลยุทธ วุฒิพงศ์ ฐิติมา” หนุนจ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ลงชิงนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา หวังโค่น “นายกไก่” กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ แต่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน พ่ายแชมป์เก่าไป 5-6 หมื่นแต้ม
    อย่างไรก็ตาม ส.อบจ.ฉะเชิงเทรา เขต อ.เมือง 6 คน ปรากฏว่า ผู้สมัครทีมตระกูล “ฉายแสง” เอาชนะยกอำเภอ 
    อ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นฐานเสียงฐานคะแนนของ “เจ๊เปิ้ล” ฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.แปดริ้วมาหลายสมัย เพียงแต่หนที่แล้ว มีอุบัติเหตุการเมือง พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ

++
แชมป์ 6 สมัย
++
    สำหรับ “เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา” ตกอยู่ในการบริหารของตระกูล “ฉายแสง” มาแต่ยุคของอนันต์ ฉายแสง หรือ “เตี่ยนัน” ของพ่อค้าแม่ค้าหน้าวัดหลวงพ่อโสธร 
    อนันต์ ฉายแสง เป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ปี 2501 และเป็นเทศมนตรี ปี2502-2510 ก่อนจะขยับเล่นการเมืองระดับชาติ เป็น ส.ส.ฉะเชิงเทรา ปี 2512
    เมื่อ 30 ปีที่แล้ว “เตี่ยนัน” ดันลูกชายคนโต “อ๋อย” จาตุรนต์ ฉายแสง เป็น ส.ส. และวางตัวลูกชายคนรอง “เสี่ยก้อย” กลยุทธ ฉายแสง ลงเล่นการเมืองท้องถิ่น และเป็นนายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา มา 6 สมัยแล้ว 

ปชป.ท้าชน'ฉายแสง' เป็นต่อ นายกเล็กแปดริ้ว

กลยุทธ ฉายแสง นายกเล็กแปดริ้ว 6 สมัย


    ยุคหลังๆ “เตี่ยนัน” ส่ง “เสี่ยโก้” วุฒิพงศ์ และลูกสาวคนเดียว “เจ๊เปิ้ล” ฐิติมา เป็น ส.ส.เขต รักษาฐานเสียงของตระกูล 
    เลือกตั้งปี 2554 ตระกูลฉายแสง สอบตกทั้งเสี่ยโก้ และเจ๊เปิ้ล แต่ปีถัดมา มีเลือกตั้งเทศบาล “นายกก้อย” กลยุทธ ฉายแสง ก็เอาชนะชาลี เจริญสุข ค่ายประชาธิปัตย์ไปได้สบายๆ 
    สะท้อนว่า ไม่ว่าการเมืองระดับชาติ จะตกต่ำอย่างไร แต่สนาม “นายกเล็กแปดริ้ว” ยังไม่มีใครเอาชนะคนในตระกูล “ฉายแสง” ไปได้
    การเลือกตั้งเทศบาลปีนี้ “นายกก้อย” กลยุทธ์ ฉายแสง นำทีมรวมใจพัฒนา ลงป้องกันแชมป์ครบทีม ส.ท.ทั้ง 18 คน และในสายตาเซียนการเมือง มองว่า “นายกก้อย” มีโอกาสได้เป็นนายกเทศมนตรีแปดริ้ว สมัยที่ 7 ค่อนข้างสูง

++
หน้าใหม่ค่าย ปชป.
++    
    ส่วนผู้ท้าชิงหน้าใหม่คือ “กัปตันโป้ง” วัชระ ปิ่นเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ท้าชิง ในนามกลุ่มแปดริ้วยุคใหม่ 

ปชป.ท้าชน'ฉายแสง' เป็นต่อ นายกเล็กแปดริ้ว

กัปตันโป้ง ค่าย ปชป.


    กัปตันโป้ง เป็นลูกหลานชาวแปดริ้วโดยกำเนิด เป็นนักบินผู้ช่วย สายการบินไทยและนักบินที่ 1 (กัปตัน) สายการบินไทยสมายล์ ก่อนจะผันตัวมาเล่นการเมือง เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สาธิต ปิตุเตชะ) และคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ฉะเชิงเทรา
    เมืองแปดริ้ว มีแฟนคลับประชาธิปัตย์มาแต่รุ่น ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ขนาดตระกูล “ฉายแสง” ยังเคยสวมสีเสื้อ ปชป.ลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.
    แม้จะรู้ว่าเป็นรอง แต่ “กัปตันโป้ง” ก็เดินหน้าหาเสียง ขายนโยบายเปลี่ยนแปดริ้ว แต่จะถึงขั้นล้มแชมป์ผูกขาดได้หรือไม่ คนแปดริ้วจะให้คำตอบ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ