คอลัมนิสต์

ชุมพรฟ้าใหม่ศิษย์ 'เสธ.แอ๊ด' ท้าชนค่าย 'ลูกหมี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานีต่อไป เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร ค่าย "เสธ.แอ๊ด" เพื่อนรักบิ๊กตู่ ชิงเปิดตัวท้าชิงแชมป์ค่าย "ส.ส.ลูกหมี"

++
    จบศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช สื่อมวลชนก็จับตาที่สนามเลือกตั้งเขต 1 ชุมพร เพราะจะเป็นศึกล้างตาของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชารัฐ 
    สืบเนื่องจากศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกแกนนำ กปปส. และมีกลุ่มที่ถูกตัดสิทธิการเมืองเป็นเวลา 5 ปี และหนึ่งในนั้นคือ “ลูกหมี” ชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 
    เขตเลือกตั้งที่ 1 ชุมพร ประกอบด้วย อ.เมืองชุมพร (ยกเว้น ต.วังใหม่ ต.บ้านนา ต.หาดพันไกร ต.บางลึก ต.ถ้ำสิงห์) และ อ.สวี (ยกเว้น ต.เขาทะลุ และ ต.เขาค่าย) 
    ผลการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ชุมพล จุลใส พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 42,683 คะแนน ชนะชวลิต อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 32,219 คะแนน
    การเลือกซ่อมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต “ ส.ส.ลูกหมี” ก็ต้องหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แทนตัวเขา ขณะที่คู่แข่งเปิดตัวแล้ว ชวลิต อาจหาญ เจ้าเก่า ที่มี “เสธแอ๊ด” พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นผู้ให้การสนับสนุน

++
ทีมชุมพรฟ้าใหม่
++
    เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ทนายแดง” ชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เสนอตัวลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 อีกครั้ง
    ชวลิต วัย 46 ปี มีอาชีพทนายความมา 22 ปี เคยเป็น ส.อบจ.ชุมพร และนายก อบต.วิสัยใต้ อ.สวี ก่อนจะเข้าสู่การเมืองระดับชาติ ด้วยการลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 ในปี 2562 โดยการแนะนำของ “เสธ.แอ๊ด” พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ 

 ชุมพรฟ้าใหม่ศิษย์ 'เสธ.แอ๊ด' ท้าชนค่าย 'ลูกหมี'

เสธ.แอ๊ด กับทนายแดง 

    ทุกวันนี้ “เสธ.แอ๊ด” ประธานกลุ่มชุมพรฟ้าใหม่ ได้ออกทำกิจกรรมร่วมกับทีมงานประกอบด้วย “โกหมู” สมบูรณ์ หนูนวล เลขานุการ ส.ว. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ,สุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม แอดมินเพจชุมพรฟ้าใหม่-เพจตามสบายรีสอร์ท และ “ทนายแดง” ชวลิต อาจหาญ อดีตนายก อบต.วิสัยใต้
    สำหรับ “เสธ.แอ๊ด” พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ เตรียมทหารรุ่น 12 เป็นเพื่อนรักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาแต่สมัยเรียนแล้ว 
    เส้นทางชีวิตราชการทหาร “เสธ.แอ๊ด” เริ่มต้นที่ภาคใต้ เคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ร 25 พัน 1 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร และ ผบ.ร.25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง นอกจากนี้ยังเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายยุทธการและข่าวกองกำลังผสมเฉพาะกิจไทย-มาเลเซีย จ.สงขลา และหัวหน้าชุดประสานงานชายแดนไทย-พม่า จ.ระนอง
    บทบาททางการเมือง “เสธ.แอ๊ด” ทำงานร่วมกับสองพี่น้องตระกูล “จุลใส” คือ ลูกช้าง-สุพล กับลูกหมี-ชุมพล จึงส่งผลไปถึงช่วงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาปี 2551 “เสธ.แอ๊ด” ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ส.ว.ชุมพร 
    ปัจจุบัน “เสธ.แอ๊ด” แยกทางกับพี่น้อง “จุลใส” โดยหันมาสร้างฐานกำลังมวลชนของตัวเอง เมื่อมีการทำรัฐประหาร 2557 “เสธ.แอ๊ด” ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็น สนช. จึงก่อตั้ง “กลุ่มชุมพรฟ้าใหม่” ทำงานในนามภาคประชาชน
    เมื่อการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 “เสธ.แอ๊ด” ให้การสนับสนุน “ทนายแดง” ชวลิต อาจหาญ ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 และ สมบูรณ์ หนูนวล ลงสมัคร ส.ส.ชุมพร 2 

 ชุมพรฟ้าใหม่ศิษย์ 'เสธ.แอ๊ด' ท้าชนค่าย 'ลูกหมี'

เสธ.แอ๊ด เพื่อนรักนายกฯลุงตู่ 

++
ตัวแทนลูกหมี
++
    ในวันนี้ “จุลใสแฟมิลี่” ยังไม่เปิดเผยว่า ใครจะเป็นตัวแทน “ส.ส.ลูกหมี” ชุมพล จุลใส หากมีเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 แต่มีข้อน่าสังเกต หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทีมงานนายก อบจ.ชุมพร ได้จัดงานต้อนรับ “วีรบุรุษ กปปส.กลับบ้าน” อย่างยิ่งใหญ่

 ชุมพรฟ้าใหม่ศิษย์ 'เสธ.แอ๊ด' ท้าชนค่าย 'ลูกหมี'

งานรวมพลังต้อนรับ ส.ส.ลูกหมี 

    เมื่อเย็นวันที่ 27 ก.พ.2564 บริเวณสนามหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร “ส.ส.ลูกช้าง” สุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย และ “นายกโต้ง” นพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร พร้อมด้วยกลุ่มพลังมวลชน นักการเมืองท้องถิ่น นำดอกกุหลาบแดงมามอบให้เป็นกำลังใจ “ส.ส.ลูกหมี” อย่างล้นหลาม

 ชุมพรฟ้าใหม่ศิษย์ 'เสธ.แอ๊ด' ท้าชนค่าย 'ลูกหมี'


    วันนั้น “ส.ส.ลูกหมี” ได้กล่าวกับชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับนานประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง เกี่ยวกับความเป็นมาในการชุมนุม และเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส.ในอดีตที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถึงวันตัดสินพิพากษาคดีให้จำคุก 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี 
    นี่คือการแสดงพลังของกลุ่ม “จุลใสแฟมิลี่” ให้กลุ่มการเมืองคู่แข่งรู้ว่า ฐานมวลชนในชุมพรยังแน่นปึ้ก ไม่ว่าจะส่งใครลงสนาม ก็ชนะแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ