คอลัมนิสต์

นี่ไง "วินท์" เป็นอะไรกับ "นายห้าง ว."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวลือมากมาย เรื่อง "นายห้าง ว." ค่ายสีส้ม บังเอิญ "ส.ส.วินท์" เป็น 1 ใน 9 ส.ส.ไม่แก้ ม.112 คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
สืบเนื่องกรณี “งูเห่า” โผล่โหวตไว้วางใจรัฐมนตรี สวนทางมติพรรคก้าวไกล ซึ่งมีการเปิดหน้าเปิดตาแล้วว่า “4 ส.ส.” เหล่านั้นเป็นใครบ้าง?

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...  ราษฎรแค้น "4 งูเห่า" สีส้ม หนุน "เสี่ยหนู"


    

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2564 ข่าวสดออนไลน์ เปิดประเด็นความเคลื่อนไหวของงูเห่า ที่แฝงตัวอยู่ในพรรคก้าวไกลคือ กลุ่มนายห้าง หจก.”ว” ที่มีความพยายามสร้างมุ้งขึ้นมาในพรรค และมี ส.ส.อยู่ในกลุ่ม 3-4 คน ประกอบด้วย ส.ส.กทม. และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 
    

จริงๆแล้ว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้ชงเรื่องงูเห่าก้าวไกลมาก่อนแล้ว โดยชี้เป้าไปที่นายห้าง หจก. “ว.” ที่อยู่ย่านประชาอุทิศ
    

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับ “นายห้าง ว.” น่าจะเป็นข่าวปล่อย ดิสเครดิต ส.ส.ของพรรค ในเบื้องต้น ไม่มี ส.ส.คนไหน สร้างรังงูเห่าในพรรค
    

บังเอิญก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกล เสนอร่างกฎหมายแก้ไขมาตรา 112 โดยมีส.ส.ร่วมลงชื่อทั้งสิ้น 44 คน แต่มี ส.ส. 9 คน ไม่ร่วมลงชื่อด้วย ได้แก่ วินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,เกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ,วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม. ,ทศพร ทองศิริ ส.ส.กทม. ,จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. ,ขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี ,เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย และ พีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย
    

นี่ไง \"วินท์\" เป็นอะไรกับ \"นายห้าง ว.\"

ส.ส.วินท์ ไม่แก้ ม.112

 

ปรากฏว่า 4 ใน 9 คนนี้ ยังมีชื่อในการโหวตไว้วางใจ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจใจไทย 


++
คนกับเหล็ก
++
ความที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยอักษร ว.แหวน และเป็น 1 ใน 9 รายชื่อที่ไม่ร่วมเสนอแก้ไข ม.112 จึงทำให้ วินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตกเป็นเป้าหมายของขบวนการปล่อยข่าวจากในพรรคก้าวไกล
    

2-3 ปีมานี้ หลายคนคงได้อ่านบทสัมภาษณ์ของ วินท์ สุธีรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด บริษัทเหล็กที่อยู่ในอุตสาหกรรมกลางน้ำ ผลิตเหล็กม้วนรีดร้อนที่นำไปใช้ได้กับหลายผลิตภัณฑ์ ทั้งเหล็กรูปพรรณ เหล็กโครงสร้างต่างๆ
    

“วินท์” วัย 37 ปี ก่อตั้งบริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2557 สื่อบางสำนักอธิบายความเป็นวินท์ “คลุกคลีมากับความร้อน ความแข็งแกร่งทนทานของเหล็กมาตั้งแต่เด็ก” แต่ในวงการเมือง เขาเพิ่งเริ่มนับหนึ่งกับพรรคอนาคตใหม่
    

ช่วงที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ แกนนำพรรคก้าวไกล ได้นัดหมาย ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ มาสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ศูนย์ประสาน ส.ส.ฝั่งธนบุรี เมื่อ 14 มี.ค.2563 ปรากฏว่า มี ส.ส. 5 คน ไม่มาปรากฏตัวคือ 1.ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.กทม. 2.กัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.องค์การ ชัยบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.วินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.จุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ (จุลพันธ์ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา)
    

ทุกคนมีคำชี้แจงหมด ยกเว้น ส.ส.วินท์ ไม่ได้แจ้งสาเหตุการไม่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคในวันนั้น แต่ภายหลัง วินท์ก็สมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล
    

อนึ่ง ช่วงปลายเดือน ก.พ.2563 มีอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 9 คน ได้ย้ายเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้เกิดข่าวลือมากมายในช่วงที่ “วินท์” ไม่มารายงานตัวกับพรรคก้าวไกล แต่นาทีสุดท้าย วินท์ก็เป็น ส.ส.พรรคก้าวไกล และไม่มีใครติดใจถามไถ่เรื่องในอดีต 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ