คอลัมนิสต์

คนละครึ่ง "พงศ์สินธุ์-อาญาสิทธิ์" สงครามใจรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ถอย "อาญาสิทธิ์" ขอทำศึกตระกูล "เสนพงศ์" กลายเป็นสงครามใจพรรคร่วมรัฐบาล คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
วันที่ 2 ก.พ.2564 ที่เรือนไทยทักษิณา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีการประชุมของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 นครศรีธรรมราช เพื่อคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อม ปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เลือก “พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์” เป็นตัวแทนพรรค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง...
หัวเชือกวัวชน ปชป.-พปชร เลือกตั้งเมืองนคร


 

คนละครึ่ง \"พงศ์สินธุ์-อาญาสิทธิ์\" สงครามใจรัฐบาล
พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์


    

จากนี้ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ,ชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการสรรหา และราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ซึ่งเป็นตัวแทนพรรคฯ ก็จะนำชื่อพงศ์สินธุ์ เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 5 ก.พ.นี้
    

เอาเข้าจริง สนามเขต 3 นครศรีธรรมราช ก็จะเป็นศึกคนกันเอง ระหว่างค่าย ปขป. กับค่ายพลังประชารัฐ พรรคฝ่ายค้านไม่มีโอกาสแจ้งเกิด
    

มาดูจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อ.ชะอวด 67,340 คน, อ.จุฬาภรณ์ 24,563 คน, อ.เฉลิมพระเกียรติ 24,695 คน และ อ.พระพรหม 34,692 คน รวมผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตนี้ 151,290 คน
    

หากว่า พงศ์สินธุ์ลงสนาม โดยไม่มีคู่แข่งจากพลังประชารัฐ โอกาสชนะ ได้เป็น ส.ส.แทนพี่ชายก็มีสูง

 

คนละครึ่ง \"พงศ์สินธุ์-อาญาสิทธิ์\" สงครามใจรัฐบาล

เทพไท ขอโอกาสให้น้องชาย

 


++
ขาใหญ่เทพไท
++
เทพไท เสนพงศ์ เป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช สมัยแรก เมื่อปี 2548 โดยลงสนามที่เขตเลือกตั้งที่ 6 อ.บางขัน, อ.ทุ่งใหญ่, อ.นาบอน, อ.ถ้ำพรรณรา และ อ.ฉวาง (เฉพาะ ต.ฉวาง ต.นากะซะ) 
    

กระทั่งการเลือกตั้งปี 2562 สมรภูมิเมืองคอน จำนวน ส.ส.ลดจาก 9 คน เหลือ 8 คน จึงต้องการแบ่งเขตกันใหม่ ใครคือ อดีต ส.ส.ค่าย ปชป. ที่ต้องยอมถอยออกไป?
    

เดิมทีอำเภอในเขตเลือกตั้งที่ 3 ก็คือเขตเลือกตั้งที่ 4 ในการเลือกตั้งทั่วไป ปี 2554 ซึ่งเจ้าของพื้นที่คือ อภิชาต การิกาญจน์ และก่อนการเลือกตั้งครั้งล่าสุด อภิชาต ขอลาออกจากสมาชิกพรรค ปชป.
    

เทพไท จึงย้ายสนามข้ามเทือกเขาหลวง มาลงสนามเขต 3 ฝั่งทะเล และได้เป็น ส.ส.นครศรีธรรมราช สมัยที่ 4 
    

จริงๆแล้ว ก่อนเลือกตั้งปี 2562 ค่าย ปชป.เมืองคอน ยังมีปัญหาที่เขตเลือกตั้งที่ 6 อ.ร่อนพิบูลย์, อ.ลานสกา, อ.ช้างกลาง และอ.นาบอน เมื่อตระกูล “เดชเดโช” ต้องการส่ง “สจ.แทน” ชัยชนะ เดชเดโช ลงสนาม ลงสนาม
    

อภิชาต ศักดิเศรษฐ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 จึงต้องเสียสละ ไม่ลงสมัคร ส.ส.เขต ตามคำร้องขอของพี่ชาย-ชำนิ ศักดิเศรษฐ์
    

นัยว่าเป็นสัญญาใจของชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ,เทพไท เสนพงศ์ และกนกพร เดชเดโช มารดา สจ.แทน ว่า จะเป็นพันธมิตรสนามเลือกตั้งท้องถิ่น ในนามทีมพลังเมืองนคร
    

ด้วยเหตุนี้ อภิชาต ศักดิเศรษฐ์ จึงเปิดตัวลงชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ภายใต้การดูแลของกนกพร เดชเดโช ว่าที่นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ส่วนพงศ์สินธุ์ อดีตรองนายกเล็กเมืองคอน ก็ไปสนาม ส.ส.เขต 3 แทนพี่ชาย-เทพไท
 

คนละครึ่ง \"พงศ์สินธุ์-อาญาสิทธิ์\" สงครามใจรัฐบาล

นายอำเภอคนดัง ค่ายลุงป้อม

 

++
อาญาสิทธิ์ไม่ถอย
++
ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้มีมติว่า จะส่งคนลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 แต่อดีตผู้สมัคร ส.ส.อย่าง “อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” ไม่ใส่เกียร์ถอย ประกาศพร้อมรบทุกเวลา
    

“นายอำเภออาญาสิทธิ์” รับราชการอยู่ในพื้นที่ อ.ชะอวด อ.เฉลิมพระเกียรติ และ อ.จุฬาภรณ์ ตั้งแต่เป็นปลัดอำเภอ ยันนายอำเภอ รู้จักผู้คนแถวนั้นเป็นอย่างดี
    

การเลือกตั้ง ส.ส.หนที่แล้ว อาญาสิทธิ์ นักการเมือหน้าใหม่ ลงสนามชนเทพไท อดีต ส.ส. ที่มีความพร้อมในทุกด้าน แต่แพ้ไปแค่ 4 พันแต้ม ถือว่า นายอำเภออาญาสิทธิ์ มีเสียงสนับสนุนจากคนในพื้นที่ไม่น้อยเลย
    

ก่อนลงสมัคร ส.ส. อาญาสิทธิ์ เป็นนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เมื่อแพ้เลือกตั้ง กลับเข้ารับราชการใหม่ ได้ย้ายไปเป็นนายอำเภอเขาชัยสน จ.พัทลุง 
    

นายอำเภอรุ่นใหม่ไฟแรง จึงขอโอกาสจาก “ลุงป้อม” อีกครั้ง ขอแก้มือโค่นตระกูล “เสนพงศ์” ลงให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ