คอลัมนิสต์

ศึกหาดใหญ่ ก้าวหน้าท้าชน  'ไพร' แชมป์ 3 สมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งเทศบาลนครหาดใหญ่ ไม่ธรรมดาเสียแล้ว 2 คหบดีคนดัง สวมเสื้อ "คณะก้าวหน้า" ท้าชิงแชมป์ "ไพร" ค่ายพลังประชารัฐ 

    เทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การค้า และการคมนาคมขนส่งที่สำคัญของภาคใต้ และเป็นเทศบาลนคร ที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย (159,233 คน) รองจากเทศบาลนครนนทบุรี และเทศบาลนครปากเกร็ด 

อ่านข่าว : 'ทอน' เขย่า จับตา 'ขวัญเลิศ'ขบถลูกน้ำเค็ม

    ดังนั้น สนามเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จึงมีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นให้ความสนใจ เสนอตัวเข้าแข่งขันกันคึกคัก มีเปิดตัวไปแล้ว 4 ทีม 
     วันอาทิตย์ที่ 31 ม.ค.2564 คณะก้าวหน้า สงขลา ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ คือ  “ประยูร วงศ์ปรีชากร” นับว่าเป็นทีมที่ 5 ในสมรภูมิหาดใหญ่
    สองวันก่อน คหบดีชื่อดัง “ประยูร” ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า “กระผม ประยูร วงศ์ปรีชากร ตั้งใจลงสมัคร นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ และมี สมบูรณ์ พงศ์เลิศนภากร เป็นประธานที่ปรึกษา พร้อมคณะทีมงานบริหารครบทุกเขต..” 
    เดิมที ประยูร วงศ์ปรีชากร ประธานผู้ก่อตั้งหอการค้าจังหวัดสงขลา และอดีต สท.หาดใหญ่ ที่คลุกคลีกับการเมืองท้องถิ่นมานาน ในนามทีมเกียรติภูมิ ได้แสดงเจตจำนงจะลงชิงเก้าอี้นายกเล็ก แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า คหบดีเก่าแก่จะเลือกทำงานกับคณะก้าวหน้า   

ศึกหาดใหญ่ ก้าวหน้าท้าชน  \'ไพร\' แชมป์ 3 สมัย

ประยูร วงศ์ปรีชากร  ในสีเสื้อคณะก้าวหน้า

 มิเพียงเท่านั้น ประยูร ยังดึงเพื่อนนักธุรกิจใหญ่ “สมบูรณ์ พงศ์เลิศนภากรณ์” เจ้าของธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ท ซึ่งในการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว สมบูรณ์ก็เคยช่วยหาเสียงให้กับทีมคู่แข่งของไพร พัฒโน มาแล้ว

++
แชมป์เก่าเหนื่อย
++
    สำหรับ “ไพร พัฒโน” อดีตนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้แถลงเปิดตัวไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แม้เจ้าตัวจะเผชิญมรสุมคดี แต่ กกต.แจงว่า ไพรไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะคดีความยังไม่สิ้นสุด แชมป์เก่าก็เดินหน้าลุยหาเสียงทันที
    “ไพร” อดีต ส.ส.สงขลา พรรค ปชป. 2 สมัย หันมาเล่นการเมืองท้องถิ่น และได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 3 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2547-2561 ก่อนจะลาออกจาก “นายกเล็กหาดใหญ่” หวังที่จะลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ต้องพลาดไป ไม่ได้ลงสนาม
    หลังจากนั้น ไพรมุดเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ และช่วย “ผู้การชาติ” พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หาเสียงชิงเก้าอี้นายก อบจ.สงขลา 
    ฉะนั้น ทีมไพรในสนามเล็กเที่ยวนี้ ย่อมต้องมี “ผู้การชาติ” และ “หิมาลัย ผิวพรรณ” เข้ามาช่วยหาเสียงให้ไพรอย่างแน่นอน

ศึกหาดใหญ่ ก้าวหน้าท้าชน  \'ไพร\' แชมป์ 3 สมัย

แชมป์ 3 สมัย

++
ปชป.ว่าไง
++
    อีกทีมหนึ่งที่หลายคนแปลกใจคือ ทีมพี่หลวงคร ของ “พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี” อดีต ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว ที่ประกาศลงสมัครนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ในนามส่วนตัว
    ต้นปีพ.ศ. 2563 พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี เดินแนะนำตัวในฐานะว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลนครหาดใหญ่ ในสีเสื้อ ปชป.มาได้ระยะหนึ่ง ก็เบนเข็มไปหาเสียงเตรียมลุย นายก อบจ.สงขลา สุดท้ายก็เปลี่ยนใจไม่ลงสนาม 
    พล.ต.ท.สาคร ตัดสินใจกลับมาขึ้นคัตเอาท์ บอกคนหาดใหญ่ ว่า “หลวงคร” พร้อมที่จะลงเลือกตั้งชิงเก้าอี้นายกเล็ก แต่หนนี้ ไม่ได้สังกัด ปชป.
    นอกจาก 3 ทีมที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ก็ยังมีอีก 2 ทีมที่เปิดตัวไปแล้ว คือ  “ทีมปลัดแป้น” นำโดย ณรงค์พร ณ พัทลุง อดีตปลัดจังหวัดสงขลา และทีมพงษ์ศักดิ์ จิโนภาส นักธุรกิจเมืองหาดใหญ่มานาน  
    สีสันเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ 2564 น่าจะอยู่ที่การชิงชัยระหว่าง “สองคหบดีหาดใหญ่” ในนามคณะก้าวหน้า กับทีมไพร พัฒโน ที่มีผู้การชาติ และหิมาลัย ผิวพรรณ ช่วยหาเสียง

ศึกหาดใหญ่ ก้าวหน้าท้าชน  \'ไพร\' แชมป์ 3 สมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ