คอลัมนิสต์

แห่งเดียวในโลก "กกกอก" หมู่บ้านยูทูบเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่งเดียวในโลก "กกกอก" หมู่บ้านยูทูบเบอร์ กระแสลุงพลยังไม่จางหาย เมื่อคนทำสื่อบ้านบ้าน ปักหลักสร้าง "หมู่บ้านยูทูบเบอร์" ที่บ้านกกกอก 

++    
คำว่า “หมู่บ้านยูทูบเบอร์” ปรากฏขึ้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ช่วงปลายปีที่แล้ว เมื่อเจ้าของสวนยางพารา ข้างบ้าน “ลุงพล” ไชยพล วิภา ได้นำกระท่อมสำเร็จรูปมาตั้งในสวนยาง พร้อมเปิดบริการให้คนเช่าพัก เรียกว่า “สวนยางวิลเลจ”

 

อ่านข่าว... "ลุงพล" เปลี่ยน พญานาคโผล่

แห่งเดียวในโลก \"กกกอก\" หมู่บ้านยูทูบเบอร์

บ้านพักของช่องบ่าวต้น


    

ต่อมา นักยูทูบเบอร์ที่มาเกาะติดชีวิต “ลุงพล-ป๋าแต๋น” ได้เข้าพักที่กระท่อม และกางเต็นท์ในป่ายาง จึงกลายเป็น “หมู่บ้านยูทูบเบอร์” แห่งแรกในโลก 
    

จะว่าไปแล้ว เรื่องราวของ “ลุงพล-ป้าแต๋น” ที่มีเอฟซีมากมายทั้งในและนอกประเทศ ไม่ใช่มาจากสื่อหลักอย่างทีวีดิจิตอล 2-3 ช่อง ที่ยกทีมมารายงานข่าวคดีน้องชมพู่ติดต่อกันนานหลายเดือนเท่านั้น “กองทัพยูทูบเบอร์” ทั้งขาจรและขาประจำ ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเอฟซีลุงพล
    

นักยูทูบเบอร์เหล่านี้ มีช่องของตัวเอง และมีผู้ติดตามตั้งแต่หลักหมื่น ยันหลักแสน รายได้จากยูทูบเป็นกอบเป็นกำ แรกๆ ก็มีเพียง 5-6 ช่อง เมื่อคอนเทนท์ชีวิตลุงพล-ป้าแต๋นขายได้ มีคนดูมากขึ้น ช่วงหลังช่องยูทูบเพิ่มขึ้นเป็น 80 ช่อง 
    

ปัจจุบัน กระแสข่าวลุงพลอาจเงียบลงไปบ้าง แต่ยูทูบเบอร์ประมาณ 30 ช่อง ก็ยังปักหลักอยู่ที่บ้านกกกอก 

 

แห่งเดียวในโลก \"กกกอก\" หมู่บ้านยูทูบเบอร์

บ้านพักของช่องบ่าวต้น

 


++
สวนยางวิลเลจ
++ 
เช้าวันที่ 11 ม.ค.2564 “ลุงพล” ได้เปิดให้สัมภาษณ์นักข่าว และยูทูบเบอร์ ที่บริเวณจุดก่อสร้างรูปปั้นองค์พญานาค หลังจากนั้น ลุงพลได้พานักข่าวไปชม “หมู่บ้านยูทูบเบอร์ สวนยางวิลเลจ”
    

กระท่อมหลังแรก เป็นของ “โจ้” ช่อง 34 อมรินทร์ ที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน(แต่งตั้งกันเอง) กระท่อมหลังต่อๆไป ก็เป็นช่องบ่าวต้น สตูดิโอ,ช่อง Salina ,ช่องพี่เพชรพี่นัดก๋วยเตี๋ยวเป็ด, ช่องมานาสตอรี่ ช่องแดกเด้อ, ช่องแมงกะบี้ฟิล์ม, ช่องแมงจีซอน ,ช่องแมงตับเต่า, ช่องสะดิ้ง ,ช่องอาวทิดเสก สเตชั่น ,ช่องกัปตันดั้มซิ่ง เป็นต้น
    

เจ้าของสวนยางพารา ได้จัดสถานที่ให้เป็นสัดส่วนสำหรับยูทูบเบอร์ ถ้าเช่ากระท่อมก็เดือนละ 3 พันบาท น้ำไฟพร้อม ถ้าเอาเต็นท์มากางเอง ก็จ่ายค่าพื้นที่วันละ 50 บาท พร้อมน้ำไฟ และมีบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ
    

แห่งเดียวในโลก \"กกกอก\" หมู่บ้านยูทูบเบอร์

บริการเครื่องซักผ้า

 

ติดกับหมู่บ้านยูทูบเบอร์ เจ้าของสวนยางพารา กำลังสร้างกระท่อม 10 หลัง มีห้องน้ำ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักแบบรายวัน 
    

อาชีพยูทูบเบอร์ที่มีรายได้เลี้ยงตัวเอง ทำให้คนในหมู่บ้านกกกอก หันมาเป็นทำช่องยูทูบด้วยเหมือนกัน เพราะลุงพล-ป๋าแต๋น ยังมีกิจกรรมต่อเนื่อง ไม่ได้มีแค่ข่าวน้องชมพู่เท่านั้น
    

 

แห่งเดียวในโลก \"กกกอก\" หมู่บ้านยูทูบเบอร์

สวนยางวิลเลจ

 

เวลานี้ ลุงพลลงมือสร้างองค์พญานาค เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของบ้านกกกอก นักยูทูบเบอร์เฝ้าติดตามความคืบหน้าของการปั้นพญานาค กลายเป็นคอนเทนท์รายวัน เพราะมีคนสนใจติดตามชม
    

เมื่อองค์พญานาคสร้างเสร็จแล้ว ก็เชื่อว่า จะมีคนแห่มาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก และระหว่างเรื่องราวของพญานาคกับลุงพล กลายเป็นคอนเทนท์เรียกยอดคนดูช่องยูทูบ

 

ช้อปปลอดภัยช้อปถูกใจที่ ลาซาด้า
 

แห่งเดียวในโลก \"กกกอก\" หมู่บ้านยูทูบเบอร์
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ