คอลัมนิสต์

'ราชิต' กลับที่เดิม ไม่ได้คุมวิกทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิดรอบใหม่ ชื่อ "ราชิต" ตกเป็นข่าวอีก ได้นั่งตำแหน่งเดิม แต่ทำไม่ไม่ได้บริหารวิกลุมพินี

++
    ส่องเวบไซต์กรมสวัสดิการทหารบก  เมื่อต้นปี 2564 มีข่าวกิจกรรมชิ้นหนึ่ง พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก (จก.สก.ทบ.) พร้อมคณะ ถวายแจกันดอกไม้และลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง เมื่อ 1 ม.ค.64

ขณะที่นักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย ได้พูดถึงการกลับมาทำงานในตำแหน่งเดิมของ พล.ต.ราชิต โดยอ้างข่าวจากทวิตเตอร์ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารที่ได้ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2563 ระบุว่า คืนเก้าอี้เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ. ให้ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี หลังถูกเด้ง และถูกสอบสวน ปม จัดมวยลุมพินี แพร่โควิดฯ เผย "บิ๊กแดง" ให้กลับที่เดิม นานแล้ว แต่ลงโทษโดยการ "ดอง" ไม่ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง ใน 2 โผโยกย้าย เม.ย.-ต.ค. ที่ผ่านมา

 

             \'ราชิต\' กลับที่เดิม ไม่ได้คุมวิกทหาร

         เจ้ากรมคนเดิม


    สืบเนื่องจากศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกรซูเปอร์ไฟท์ วันศุกร์ที่ 6 มี.ค.2563 สนามมวยเวทีลุมพินี จะกลายเป็นคลัสเตอร์ มีการแพร่เชื้อโควิดกระจายไปทั่วประเทศ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกสมัยนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน พร้อมกับมีคำสั่งให้ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก 
    สนามมวยลุมพินีปิดตายมา 8-9 เดือน ข่าวของ พล.ต.ราชิต ก็ไม่มีคนสนใจ หากนักการเมืองฝ่ายค้านไม่นำขึ้นมาพูดอีกครั้ง หลังโควิดระบาดรอบใหม่

++
วิกทหารเป็นใหญ่
++
    เข้าไปดูเวบไซต์สนามมวยลุมพินี www.lumpineemuaythai.com พบว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานอำนวยการสนามมวยลุมพินี
    พล.ท.สุชาติ แดงประไพ เป็นนายสนามมวยลุมพินี ,พล.ต.รณวุธ เรืองสวัสดิ์ รองนายสนามมวยเวทีลุมพินี (1), พ.อ.วสันต์ พึ่งสำเภา รองนายสนามมวยลุมพินี (2) และ พ.อ.กฤษดา จินดาลัทธ รองนายสนามมวยลุมพินี (3)

 

            \'ราชิต\' กลับที่เดิม ไม่ได้คุมวิกทหาร

           ทีมผู้บริหารสนามมวยลุมพินี ชุดใหม่ 


    มีข้อน่าสังเกต พ.อ.วสันต์ พึ่งสำเภา รองเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก และพ.อ.กฤษดา จินดาลัทธ รองเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เป็นรองนายสนามมวยลุมพินี ยุคที่ พล.ต.ราชิต เป็นนายสนาม
    หากพลิกเข้าไปดูแฟ้มข่าว โครงสร้างบอร์ดบริหารสนามมวยลุมพินี ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เป็นประธานอำนวยการสนามมวยลุมพินี โดยตำแหน่ง 
    เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เป็นนายสนามมวยลุมพินี ,รองเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก คนที่ 1 เป็นรองนายสนามมวยลุมพินี คนที่ 1 และรองเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก คนที่ 2 เป็นรองนายสนามมวยลุมพินี คนที่ 2
    สนามมวยลุมพินี ยุค “บิ๊กบี้” กลับมีคนนอกกรมสวัสดิการทหารบก เข้ามาบริหารคือ พล.ท.สุชาติ แดงประไพ และ พล.ต.รณวุธ เรืองสวัสดิ์ 
    พล.ท.สุชาติ แดงประไพ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย มาจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ส่วน พล.ต.รณวุธ เรืองสวัสดิ์ ผู้ชำนาญการกองทัพบก มาจากนายทหาร กอ.รมน.แถวจังหวัดในภาคกลาง 
    พล.ท.สุชาติ เริ่มชีวิตราชการทหาร ภายในกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) ปราจีนบุรี ก่อนจะไปเติบโตที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.)
    ดูเหมือนว่า พล.ท.สุชาติ หรือ “บิ๊กแดง” ของแวดวงมวยไทย มีภารกิจสร้างแบรนด์ “ลุมพินีเกริกไกร” ให้กลับมาเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงในตลาดมวยไทย เป็นเวลา 1 ปี ตามนโยบายของ “บิ๊กบี้” แม่ทัพบก 
     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ