คอลัมนิสต์

แพทย์ศิริราช เผย 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' อาการดีขึ้นหลังติดเชื้อโควิด-19 เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ศิริราช เผย 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' อาการดีขึ้น ชีพจรคงที่ เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ แต่ยังดูแลใกล้ชิด เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับตัว ด้าน ภรรยาผู้ว่าฯ อาการปกติดี ไม่ได้รุนแรง หลังทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 3 มกราคม 2564  ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสาตร์ศิริราชพยาบาล(รพ.ศิริราช) เผยความคืบหน้าอาการป่วยของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า อาการในช่วง 24 ชั่วโมง(ชม.) ที่ผ่านมามีแนวโน้มดีขึ้น ชีพจรคงที่ ระดับออกซิเจนในเลือดดี สามารถปรับมาอยู่ท่านอนหงายตามปกติได้แล้ว

อ่านข่าว : จากใจผู้ว่าฯสมุทรสาคร มาตั้งโรงพยาบาลสนามหน้าจวนผู้ว่าฯผมเลย ถ้าตั้งไม่ได้ ผมก็ไม่รู้จะเป็นผู้ว่าฯไปทำไม

"ในหลวง-ราชินี" ทรงรับผู้ว่าฯสมุทรสาคร-ภรรยา เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์

แม้ว่าระดับออกซิเจนในเลือดจะตกลงเล็กน้อย แต่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีรับได้ ไม่ต้องกลับนอนพลิกคว่ำ และจากนี้จะค่อยเข้าสู่ขั้นตอนการถอดเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้ผู้ว่าฯ ฝึกหายใจได้ด้วยตนเอง แต่อาจยังต่อรับออกซิเจนบ้างเป็นระยะ ทั้งนี้เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับตัว และไม่อยากให้รีบร้อนจนเกินไป

ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ยังคงต้องให้อยู่แต่จะค่อยๆลดปริมาณลง เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการตรวจปริมาณไวรัสในร่างกาย ภาพรวมอาการดีขึ้น

ขณะที่นางชูติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร  ที่ได้รับเชื้อโควิด -19 ขณะนี้ได้ย้ายมารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช อาการปกติดี ไม่ได้รุนแรง แต่เพื่อให้ได้มาอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว เพื่อความสะดวก โดย ภรรยา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ยังต้องอยู่ในห้องแยกโรค และไม่ได้อยู่ในห้องไอซียู 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ