คอลัมนิสต์

ส้มนนท์ห้าว รุกเทศบาลนนท์ ชน 'สมนึก' แชมป์ 8 สมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มแล้ว ก้าวหน้าเมืองนนท์ ลุยเทศบาลนครนนท์ ท้ารบ "สมนึก" นายกเล็ก 8 สมัย

++
    มิทันที่ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ. แอดมินเพจคณะก้าวหน้า นนทบุรี ได้ประกาศเชิญชวนบุคคลที่ยึดมั่นในประชาธิปไตย พร้อมลงมือเปลี่ยนแปลงเทศบาล และ อบต. ได้ติดต่อมาร่วมงานกับคณะก้าวหน้า

จ.นนทบุรี มีเทศบาลขนาดใหญ่ 2 แห่งคือ เทศบาลนครนนทบุรี และเทศบาลนครปากเกร็ด ซึ่งเป็นสนามเลือกตั้งท้องถิ่นที่มีคนสนใจจำนวนมาก
    ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.นนทบุรี  พ.ต.อ.ธงชัย  เย็นประเสริฐ กลุ่มผึ้งหลวง ได้ 193,992 คะแนน ตามมาด้วย ไพบูลย์  กิจวรวุฒิ คณะก้าวหน้า137,222 คะแนน และฉลอง  เรี่ยวแรง กลุ่มพลังนนท์ได้ 66,900 คะแนน
    แม้แชมป์เก่า พ.ต.อ.ธงชัย จะชนะตามความคาดหมาย แต่คะแนนของไพบูลย์นั้นถือว่า เป็นสัญญาณบวกของคณะก้าวหน้า แถมได้ ส.อบจ.มา 3 คน ในเขต อ.บางกรวย อ.บางใหญ่ และ อ.ปากเกร็ด

ส้มนนท์ห้าว รุกเทศบาลนนท์ ชน 'สมนึก' แชมป์ 8 สมัย

กัาวหน้าเมืองนนท์ เดินหน้าต่อ


    “เมล็ดพันธุ์แห่งการเปลี่ยนแปลงได้ถูกหว่านลงไปในจังหวัดนนทบุรี เพื่อต่อสู้กับการเมืองระบบอุปถัมภ์”
    นี่คือความฮึกเหิมของคณะก้าวหน้า นนทบุรี 

++
แชมป์เก่าหนาวมั้ย
++
    เฉพาะเทศบาลนครนนท์ จะเป็นสนามการต่อสู้ที่ดุเดือดในอนาคต เพราะ “สมนึก ธนเดชากุล” เป็นนายกฯ มาแล้ว 8 สมัย
    คนเมืองนนท์ จะคุ้นกับชื่อ “สมนึก” และกลุ่มพลังหนุ่ม มายาวนาน และในศึกเลือกตั้งนายก อบจ.นนทบุรี สมนึกก็สนับสนุนกลุ่มผึ้งหลวง พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ มาทุกสมัย

 

ส้มนนท์ห้าว รุกเทศบาลนนท์ ชน 'สมนึก' แชมป์ 8 สมัย

นายกเล็ก 8 สมัย


    เส้นทางการเมืองของสมนึก เริ่มจากอำลาชีวิตข้าราชการกรมชลประทาน ปี 2517 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนนทบุรี ในนามกลุ่มพลังหนุ่ม
    ปี 2527 ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนนทบุรี เป็นสมัยแรก, และได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นสมัยที่ 8 (ตั้งแต่ 1 เมษายน 2555)
    ในเวทีการเมืองระดับชาติ ทราบกันดีว่า สมนึกยืนอยู่ฝ่ายเพื่อไทย และคนเสื้อแดง การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่แล้ว สมนึกรู้สึกผิดหวังที่นิทัศน์ ศรีนนท์ อดีต ส.ส.นนทบุรี พ่าย เจริญ เรี่ยวแรง ภรรยา ฉลอง ที่เขต 1 นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ