คอลัมนิสต์

บ่มีโควิด ตรวจกาสิโนสามเหลี่ยมทองคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาวหวั่นโควิดท่าขี้เหล็กข้ามโขง จับตรวจพนักงานกาสิโนคิงส์โรมัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด


++
หลังมีกรณีคนจีน 2 คน ติดเชื้อโควิด ข้ามแดนมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก เข้าพักที่บ้านมอม เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ก่อนเดินทางไปแขวงหลวงน้ำ 

 

อ่านข่าว...  ทำความรู้จัก "1G1-7HOTEL" ท่าขี้เหล็ก แหล่งสาวไทยติดเชื้อโควิด-19

บ่มีโควิด ตรวจกาสิโนสามเหลี่ยมทองคำ


    

ทางการแขวงบ่อแก้ว จึงสั่งปิดเมืองต้นผึ้ง ห้ามเข้าออก และตั้งด่านตรวจเข้ม
    

สำหรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง ยังไม่ได้สั่งปิด แต่ก็ห้ามคนต่างประเทศเข้า-ออกมาตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค.นี้
    

ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษฯ มีกาสิโนคิงส์โรมัน อัครสถานบันเทิงที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปเที่ยวจำนวนมาก นับแต่โควิดระบาด ก็ปิดการให้บริการมานานหลายเดือน
    

บ่มีโควิด ตรวจกาสิโนสามเหลี่ยมทองคำ

 

วันที่ 9 ธ.ค.2563 องค์การอนามัยโลกประจำลาว ศูนย์วิเคราะห์และระบาดวิทยาของแขวงบ่อแก้ว ได้เข้าชมระบบการบริหาร การบริการ มาตรการการควบคุมและเตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยจากติดเชื้อโควิด ของ รพ.สากลทิศตะวันออกลาว (โรงหมอสากลสิงคโปร์)
    

โรงหมอสากลสิงคโปร์ เป็นสถานรักษาพยาบาลในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งมีการสุ่มเก็บตัวอย่างจากพนักงานที่ทำงานอยู่ในกาสิโน ที่เห็นว่ามีความเสี่ยง เช่น พนักงานต้อนรับ พนักงานแจกไพ่ พนักงานร้านอาหาร กรรมกร ฯลฯ เพื่อนำส่งไปตรวจหาเชื้อโควิดที่ศูนย์วิเคราะห์และระบาดวิทยา ซึ่งยังไม่พบว่า พนักงานคนใดติดเชื้อโควิด
    

บ่มีโควิด ตรวจกาสิโนสามเหลี่ยมทองคำ

 

ปัจจุบัน ภายในเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมทองคำ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด และทางแขวงบ่อแก้ว มีคำสั่งปิดด่านสากล 2 แห่ง ที่จะเข้ามายังสามเหลี่ยมทองคำ 

 
 

 

บ่มีโควิด ตรวจกาสิโนสามเหลี่ยมทองคำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ