คอลัมนิสต์

โหน อบจ.'หน่อย' ปูทาง สร้างพรรคใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคใหม่ไม่พลาด "คุณหญิงหน่อย" ใช้จังหวะเลือกตั้งนายก อบจ. ลุยอีสาน ปูทางสร้างแบรนด์ คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

++
    เมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธ.ค.2563 วัฒนา เมืองสุข ที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย พร้อมคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คWatana Muangsook บอกเล่าเหตุผลที่ต้องลาออกจากพรรคว่า มีความขัดแย้งกับผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน
    “..เป็นความขัดแย้งในเชิงความคิดและวิธีการนำพรรคไปสู่เป้าหมายทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน”
    ต่อมา วัฒนาเปิดเผยผ่านรายการวิเคราะห์ข่าวทางทีวีช่องหนึ่งว่า กลุ่มคุณหญิงสุดารัตน์ กำลังจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ และเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต

++
ลุยอีสาน
++
    ทีมงานคุณหญิงสุดารัตน์ แจกข่าวในช่วงวันหยุดยาว ทำนองว่า ภารกิจแรกของคุณหญิงหน่อย หลังลาออกจากเพื่อไทยคือ ไปหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่า สนิทกับบิดาของผู้สมัครนายก อบจ.
    จริงๆแล้ว คุณหญิงหน่อยเดินสายไปช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครนายก อบจ.พรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน หลายจังหวัด ท่ามกลางความประหลาดใจของคอการเมือง
    วันที่ 8 พ.ย.2563 อดีตประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทย ไปเดินหาเสียงช่วย สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม ที่ลงสนามป้องกันแชมป์ในนามพรรคเพื่อไทย
    วันที่ 14 พ.ย.2563 คุณหญิงหน่อย ไปหนองบัวลำภู ร่วมเวทีปราศรัยของ วิชัย สามิตร อดีต ส.ส.หนองบัวลำภูหลายสมัย ที่ลงสมัครนายก อบจ. สังกัดพรรคเพื่อไทย
    เฉพาะสองกรณีนี้ ได้ข่าวว่า แกนนำพรรคตัวจริงต่อสายไปถึงผู้สมัครนายก อบจ.ทั้ง 2 จังหวัดว่า คุณหญิงหน่อยไม่มีหน้าที่ไปช่วยใครหาเสียง เพราะลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคแล้ว หากผู้สมัครนายก อบจ.คนใด ต้องการทีมส่วนกลางไปช่วยหาเสียงให้ติดต่อมาที่พรรคโดยตรง

 

โหน อบจ.\'หน่อย\' ปูทาง สร้างพรรคใหม่

ไปหนองบัวลำภู จัดเต็มสื่อโซเชียล


    วันที่ 17 พ.ย.2563 คุณหญิงสุดารัตน์ยังเดินทางมาหาเสียงช่วย มังกร ยนต์ตระกูล อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่ลงแข่งอีกสมัยในนามกลุ่มเพื่อไทยร้อยเอ็ด

 

โหน อบจ.\'หน่อย\' ปูทาง สร้างพรรคใหม่

 คุณหญิงหน่อย ไปหาเสียงที่ร้อยเอ็ด

 
    กรณีมังกร พรรคไม่ได้มีมติส่งลงสมัครนายก อบจ. แต่อนุญาตให้ใช้โลโก้พรรคเพื่อไทยได้  
    ดูเหมือนว่า คุณหญิงหน่อยทุ่มเวลาเดินหาเสียงที่ร้อยเอ็ดเต็มที่ แถมถ่ายภาพชูมืออดีตนายกฯ มังกร เด่นหรา
    ทุกการเคลื่อนไหวของเจ้าแม่เมืองหลวงไม่ธรรมดา และวันที่ 30 พ.ย.2563 คุณหญิงหน่อยยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย

++
ปูทางสร้างแบรนด์
++
    แม้จะลาออกจากเพื่อไทย คุณหญิงหน่อยก็ไม่หยุดลงพื้นที่ เพราะรับปากเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ดไว้แล้วว่า ต้องไปช่วยมังกรอีกรอบ
    วันที่ 2 ธ.ค.2563 ไปขึ้นเวทีปราศรัยของมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ที่หน้า สภ.โพธิ์ชัย อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด
    วันที่ 3 ธ.ค.2563 ข้ามแดนไปทาง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ช่วยหาเสียงให้กับเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นลูกสาวของ ยงยุทธ หล่อตระกูล อดีตนายก อบจ.กาฬสินธ์ 
    สังเกตได้ว่า ทีมงานของเฉลิมขวัญ ไม่อยากให้การมาช่วยหาเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์เป็นข่าว เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ในพรรค แต่ทีมงานเจ้าแม่เมืองหลวง ปั้นข่าวนี้จนได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วไป

 

โหน อบจ.\'หน่อย\' ปูทาง สร้างพรรคใหม่

คุณหญิงหน่อยไปหาเสียงกาฬสินธ์ุ ต้องแจกข่าวเอง


    ส่วนทีมงานมังกร เจอคนปล่อยข่าวว่า สมคบกับคุณหญิงหน่อยแอบอ้างชื่อพรรคเพื่อไทย เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ จึงต้องเชิญ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และพงษ์เทพ เทพกาญจนา ไปปราศรัยที่ร้อยเอ็ด เพื่อยืนยันเพื่อไทยของแท้ ในวันที่ 10 และ 12 ธ.ค.นี้
    เห็นมั้ยล่ะท่านผู้ชม..คุณหญิงหน่อย โชว์การโหน อบจ.จนเพื่อไทยป่วนไปทั้งอีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ