คอลัมนิสต์

ฉายแสงสู้ หนุนก้าวหน้า ล้มแชมป์ 'นายกไก่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่เอก อบจ.แดนบูรพา "นายกไก่" ปะทะ "นายกสิงห์" ชี้ขาดที่พี่เลี้ยงระหว่าง "ตันเจริญ" กับ "ฉายแสง"....คอลัมน์ท่องยุทธภาพ โดย ขุนน้ำหมึก

ต้องยกให้เป็นคู่เอก ในสังเวียนชิงเก้าอี้นายก อบจ.ภาคตะวันออก ระหว่าง “นายกไก่” กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา กับ “นายกสิงห์จ.อ.ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางผึ้ง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

 

อ่านข่าว : ศึกล้านนา'แม้ว' ไม่ทน สยบเกม 'จตุพร'

             : อบจ.ฝั่งโขง 3 คน 3 ค่าย โตมาจากทักษิณ

 

ลำพังชื่อชั้น นายก อบต.ย่อมสู้นายก อบจ. ไม่ได้ แต่บังเอิญ “นายกสิงห์” ได้พี่เลี้ยงระดับชาติอย่างตระกูล “ฉายแสง” แถมสวมเสื้อก้าวหน้าของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จึงสู้ได้แบบมีลุ้น

 

2 สมัยที่ผ่านมา “นายกไก่” ลงสนาม อบจ.แปดริ้ว เหมือนไม่มีคู่แข่ง จึงไม่ต้องหาเสียงอะไรมากมาย ผิดกับครั้งนี้ “นายกไก่” ต้องปรับตัว และปรับกลยุทธ์สู้กระแสธนาธร

 

ฉายแสงสู้ หนุนก้าวหน้า ล้มแชมป์ \'นายกไก่\'

ฐิติมา   ฉายแสง 

 

++

ฉายแสงไม่ยอมแพ้

++

 

แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.ทั้งตระกูล แต่ 3 พี่น้อง-จาตุรนต์ วุฒิพงศ์ และฐิติมา ก็ไม่หยุดการเคลื่อนไหว

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2563 “เจ๊เปิ้ล” ฐิติมา ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา โพสต์เฟซบุ๊คว่า “เกือบ 20 ปีแล้วที่จังหวัดฉะเชิงเทราไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร มีอย่างเหรอ ฉะเชิงเทราอยู่ติดกับกรุงเทพแต่ก็ยังมีปัญหาไม่มีน้ำประปาใช้ อย่างนี้มันต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตค่ะ..ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วค่ะ”

 

ตอนท้าย “ฐิติมา” บอกชัดๆว่า “ขอเชียร์ นายกสิงห์เป็นนายก อบจ.ฉะเชิงเทราคนใหม่ และ สจ. เขตเบอร์ 2 ทั้ง 2 ใบ”

 

จริงๆแล้ว ช่วงก่อนวันรับสมัครนายก อบจ. ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ นายกเทศมนตรีตำบลบางผึ้ง อ.บางปะกง ได้ออกงานร่วมกับกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา และวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา อยู่บ่อยๆ

 

กลางปี 2562 “นายกสิงห์” เสนอตัวเป็นว่าที่นายก อบจ.แปดริ้ว ของพรรคอนาคตใหม่ และได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทน เมื่อพรรคถูกยุบ นายกสิงห์ได้เดินเคียงข้างคนตระกูลฉายแสงพบปะชาวบ้าน ก่อนจะสวมเสื้อ “คณะก้าวหน้า” ลงสนาม

 

ในเวทีการเมืองระดับชาติ จาตุรนต์ ประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชูธงประชาธิปไตยสูงเด่น ฉะนั้นการเมืองท้องถิ่น ตระกูล “ฉายแสง” หวังให้ “นายกสิงห์” มายึดทำเนียบท้องถิ่น

 

ส่วนนายกเล็กเมืองแปดริ้ว ตระกูล “ฉายแสง” ผูกขาดมาแต่รุ่นเตี่ย ยันรุ่นลูก

++

พันธมิตร 3 ตระกูล

++

 

“นายกไก่” กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ เป็นนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มาตั้งแต่ปี 2547 และเพิ่งส่งลูกชาย-ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ เป็น ส.ส.แปดริ้ว สมัยแรกในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

 

มีความชัดเจนว่า ตระกูล “ตันเจริญ” และ “ศิริลัทธยากร” จับมือ “นายกไก่” ปูพรมหาเสียงกันหนักในช่วงโควิดระบาด

 

นอกจากนี้ ยังแตะมือกับจินดา มะลิผล พี่สาวสุชาติ (ภรรยา รส มะลิผล อดีต ส.ส.แปดริ้ว) บ้านใหญ่สนามชัยเขต

ผลสะเทือนจากการเลือกตั้ง ส.ส.หนที่แล้ว กระแสธนาธร เขย่าบ้านใหญ่ชลบุรีจนร่วง และเบียดได้ 2 ที่นั่งในแปดริ้ว ทำให้ “นายกไก่” ต้องหันมาใช้กลยุทธ์สื่อดิจิตอลหาเสียง

ฉายแสงสู้ หนุนก้าวหน้า ล้มแชมป์ \'นายกไก่\' นายกสิงห์  ขวัญใจคนบางปะกง

การพึ่งพาระบบหัวคะแนนอย่างเดียวคงไม่ได้ จึงใช้มืออาชีพมาสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ “นายกไก่” เริ่มจากการเปิดแฟนเพจ “ผู้ใหญ่ไก่ รักแปดริ้ว” เพื่อสื่อสารกับผู้คนในโลกโซเชียล

 

ฉายแสงสู้ หนุนก้าวหน้า ล้มแชมป์ \'นายกไก่\' นายกไก่ ลงทุนใช้สื่อดิจิตอลหาเสียงกันคนรุ่นใหม่

 

ศึก อบจ.ยุคม็อบราษฎร “นายกไก่” เหนื่อยกว่าทุกครั้ง ลุยเคาะประตูบ้านทุกหมู่บ้านย่านตำบล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ