คอลัมนิสต์

อุบลไฟต์ 4 ก๊ก 2 ขั้วสงครามตัวแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งกว่าไทยไฟต์ ศึก 2 ขั้ว "นายก อบจ.อุบล" 4 ก๊กส่งตัวแทนลงสนาม ชิงทำเนียบท้องถิ่น

++
    เหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ จะถึงวันเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วไทย ซึ่งการเลือกนายก อบจ. และ ส.อบจ.ในปีนี้ มีความเป็นระดับชาติกว่าทุกครั้ง เนื่องจากพรรคการเมือง และกลุ่มการเมืองเปิดหน้าสู้กันเต็มที่
    วันพุธที่ 2 ธ.ค.2563 เนชั่นทีวี ร่วมมือกับพันธมิตรฯ จัดเวทีประชันวิสัยทัศน์ (ดีเบต) นายก อบจ. อุบลราชธานี เวลา 16.00 น. ที่โรงแรมสุนีแกรนด์แอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ 

 พบกับผู้สมัครนายก อบจ.อุบลฯ หมายเลข 1 เชษฐา ไชยสัตย์,หมายเลข 2 นายกแอนสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ ,หมายเลข 3 บัณฑิต วิลามาศ ,หมายเลข 4 เชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ และหมายเลข 5 กานต์ กัลป์ตินันท์ ดำเนินรายการ โดย ภาสพล โตหอมบุตร และเจริญลักษณ์ เพ็ชรประดับ
    สนามเลือกตั้งนายก อบจ.เมืองดอกบัว มีการแข่งขันระดับศึกไทยไฟต์ 5 ดาว เนื่องจากผู้สมัครตัวเต็ง ต่างมี “ขั้ว” และ “ค่าย” ชัดเจน ไม่มีฮั้วเหมือนในอดีต 

++
เพื่อไทย-ก้าวหน้า
++
    เป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติส่งผู้สมัครนายก อบจ. 25 จังหวัด และหนึ่งในนั้นคือ “กานต์ กัลป์ตินันท์” 

   อุบลไฟต์ 4 ก๊ก 2 ขั้วสงครามตัวแทน
    “กานต์” อดีตนายก อบจ.อุบลฯ และน้องชาย เกรียง กัลป์ตินันท์ หวังทวงคืนเก้าอี้ผู้บริหารท้องถิ่น หลังพลาดท่าปราชัยให้ตระกูล “โควสุรัตน์”  
    ปีที่แล้ว มีข่าวลือในกลุ่มหัวคะแนนเพื่อไทยว่า “เกรียง” จะลงสมัครนายก อบจ.อุบลฯ แต่สุดท้ายก็กลายเป็น “กานต์” เจ้าเก่า
    “เชษฐา ไชยสัตย์” นักธุรกิจและนักพัฒนาสายท่องเที่ยว เป็นคนหน้าใหม่ ผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการสรรหาของพรรคอนาคตใหม่ ให้เป็นผู้สมัครนายก อบจ.อุบลฯ แต่เมื่อพรรคถูกยุบ จึงต้องโยกมาที่คณะก้าวหน้า

                     อุบลไฟต์ 4 ก๊ก 2 ขั้วสงครามตัวแทน
    อุบลฯ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการเคลื่อนไหวของคณะราษฎร ซึ่งมีฐานที่มั่นอยู่ในมหาวิทยาลัยอุบลฯ  ฉะนั้น แกนนำคณะก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็น “เอก ป๊อก ช่อ” จึงมาหาเสียงช่วยเชษฐาบ่อย

++
สองตระกูลดัง
++
    ผู้สมัครนายก อบจ.เมืองดอกบัว ที่มีสีสันมากที่สุด คงหนีไม่พ้น “นายกแอน” อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งลงทุนเปลี่ยนเป็น “นางสาว นายกแอนสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ” 

           อุบลไฟต์ 4 ก๊ก 2 ขั้วสงครามตัวแทน
    “นายกแอน” ลงสมัครในนามกลุ่มคุณธรรม ที่มี พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ และ พรชัย โควสุรัตน์ อดีตนายก อบจ.อุบลฯ ให้การสนับสนุน


    อีกรายหนึ่งในขั้วตรงข้าม “เสี่ยเกรียง” คือ เชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส.อบจ.อุบลฯ เขต อ.ตระการพืชผล ทายาท อดิศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีต ส.ส.อุบลฯ 11 สมัย 

 

    อุบลไฟต์ 4 ก๊ก 2 ขั้วสงครามตัวแทน


    “ตี๋เล็ก” เชิดศักดิ์ อาจสอบตกในสนามใหญ่ แต่ก็มีพันธมิตรสีเสื้อเดียวกันคือตระกูล “ฟองงาม” และ “จินตะเวช” ให้การช่วยเหลือในสนาม อบจ.
    ตัวแปรของสนามเลือกตั้งนายก อบจ.เมืองดอกบัวที่น่าจับตา คือ ตระกูล “สมชัย” และ “นามบุตร” จากค่าย ปชป.นั้น ว่าจะให้การสนับสนุนขั้วใดค่ายใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ