คอลัมนิสต์

ซินแสเข่ง ผ่าดวงวิกฤติชีวิตบั้นปลาย  "สุลักษณ์  ศิวรักษ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซินแสเข่ง ผ่าดวงวิกฤติชีวิตบั้นปลาย  "สุลักษณ์  ศิวรักษ์"  นักเขียน ปรัชญา ขึ้นเวทีม็อบราษฏร  สร้างจุดเปลี่ยนชีวิตในบั้นปลาย  อาจทำให้เส้นทางชีวิตล่มสลายได้

"ซินแสเข่ง"  ผ่าดวงวิกฤติ  หลังขึ้นเวทีม็อบล้มเจ้า  "ส.ศิวรักษ์"  นักเขียน ปรัชญา  หนุนกลุ่มราษฏร  พลิกชีวิต ล่มตอนแก่  วัย  87 ปี  เตือนอย่ายุแหย่สร้างความแตกแยก  ทำร้ายตนเอง  คิดในทางลบ  อาจสร้างปัญหาความวุ่นวายให้เกิดขึ้น  ก่อให้เกิดความสับสนไม่เข้าใจ  กับสังคม  สร้างความไม่ปรองดอง ขัดแย้ง สับสน  แตกแยก อย่าใช้ความคิดของตนเองเป็นที่ตั้ง จะทำให้ สาดซัด  ล่มสลาย  ทั้งที่ในดวงชะตา  ในบั้นปลายนั้น  มีความมั่นคง  ส่งผลในอำนาจบารมี  แต่ต้องระวัง  ถ้าใช้ในทาขึ้งที่ผิด  ต้องคิดจนตัวตาย

 


อาจารย์ ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์ พยากรณ์แห่งประเทศไทย ผ่าดวงวิกฤติชีวิตบั้นปลาย  "สุลักษณ์  ศิวรักษ์"  หรือ "ส. ศิวรักษ์"  วัย  87  ปี  นักเขียน  นักปรัชญา  นักคิด  นักวิชาการ  ที่มีอิทธิพล  ที่ได้รับสมญานามว่า  ปัญญาชนแห่งสยาม  ขึ้นเวทีม็อบราษฏร  สร้างจุดเปลี่ยนชีวิตในบั้นปลาย  อาจทำให้เส้นทางชีวิตล่มสลายได้ จากความคิด ที่ก่อให้เกิดการ ปะทะ  สร้างความแตกแยกให้สังคมไทย  เพราะในดวงชะตานั้น  มีดวงของความแตกแยก  วุ่นวาย  สับสน  ก่อให้เกิดความไม่เข้าใจ  สร้างความคิด  แตกแยก  สับสน  เหตุเพราะใช้ความคิดของตนเองเป็นที่ตั้ง  อาจจะทำให้คิดผิดล่มสลายจนตัวตาย  ทั้งที่ดวงชะตานั้น  มีความเป็นปูชนียยุคคล  ที่จะให้คนรุ่นหลังได้บันทึกในความทรงจำได้  แต่ต้องในทางที่สร้างสรรค์  แต่ดวงชะตาที่สร้างความขัดแย้ง  ทำให้คิดตรงกันข้ามกับสังคมในบางครั้ง  จนกลายเป็นเรื่องของความไม่ปรองดอง  แตกแยกให้เกิดขึ้น


ซินแสเข่ง  กล่าวเพิ่มเติมว่าความจริงแล้ว  ในดวงชะตาของท่าน  มีเรื่องความคิดที่เบียดเบียนตนเองให้เดือดเนื้อร้อนใจ  ต้องปล่อยวาง  เพราะในดวงของท่าน   เป็นผู้มีอำนาจ  มีบารมี  ไปจนถึงช่วงระหว่างบั้นปลายของชีวิต  จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต  หากใช้ความคิดไปในทางสมานฉันท์  ท่านจะได้บทจารึกที่ทำให้ประชาชนคนไทย  และคนรุ่นหลังได้จดจำไปในทางที่เป็นมงคล  หากท่านใช้ความคิดไปในทางที่ผิดทำลาย  ก็จะเป็นอัปมงคลชีวิตไปชั่วกาลนาน  เพราะในดวงชะตาของท่านนั้นเป็นบุคคลที่มีครูบาอาจารย์อยู่ในตนเอง เป็นบุคคลที่สามารถถ่ายทอดความรู้  ความสามารถได้ดี  เป็นเอกลักษณ์บุคคล   เป็นคนเก่งคนสู้ชีวิต  เป็นบุคคลที่จะทำให้มีคนเคารพนับถือและกล่าวถึงไปชั่วชีวิตในความเป็นปูชนียบุคคล  ซินแสเข่ง  กล่าวในที่สุด

 

ซินแสเข่ง ผ่าดวงวิกฤติชีวิตบั้นปลาย  \"สุลักษณ์  ศิวรักษ์\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ