คอลัมนิสต์

ใครว่า"แม้ว"หมอบ "หญิงอ้อ"ถอย เห็นชัดๆว่าเอื้อม็อบคณะราษฎร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครว่า"แม้ว"หมอบ "หญิงอ้อ"ถอย เห็นชัดๆว่าเอื้อม็อบคณะราษฎร

สิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ทำนองตั้งคำถามว่า ใครเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้แกนนำม็อบ 3 คน ในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม9 แถมจะเรียก สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มาชี้แจงต่อกรรมาธิการกฎหมายที่ตัวเองเป็นประธานว่าทำไมปล่อยให้ผู้ต้องขังไปรับการรักษาได้ตามอำเภอใจ 
 

ไม่มีใครทราบที่มาที่ไปว่า ทั้งไมค์ รุ้งและเพนกวิน ป่วยเป็นอะไร เพราะยังเห็นรับประทานอาหารได้เหมือนคนปกติทั่วไปคือ กุ้งเผา ปลาเผา และอาหารญี่ปุ่น แต่ยังต้องนอนอยู่โรงพยาบาลพระราม9 

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานเข้ามาว่า นายทักษิณ ชินวัตร เริ่มวางมือการเมืองไทย และไม่ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มคณะราษฎรแล้ว หลังจากที่ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากหัวหน้าพรรค ทำให้ต้องเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่  

 

คล้อยหลัง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นัยว่ามีความขัดแย้งในประเด็นการเคลื่อนไหวของม็อบคณะราษฎร จนกระทั่งมีข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จะมานั่งบัญชาการพรรคเพื่อไทยเอง  

 

ข่าวปล่อยชิ้นนี้ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองเบาลง บ้างก็บอกว่า เมื่อทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ไม่สนับสนุนม็อบแล้ว บ้านเมืองจะกลับมาสงบสุขอีกครั้งหนึ่ง เพราะลำพังม็อบที่มาจากตามโซเชี่ยล ที่เป็นแนวทางของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรณิการ์ วาณิช คงไม่มีอะไรน่ากลัว 

 

แต่เอาเข้าจริง กลายเป็นว่า คนของพรรคเพื่อไทยทั้งสส.และอดีตสส.กลับแสดงออกทางกายภาพด้วยการลงพื้นที่การชุมนุมทุกครั้ง เช่นเดียวกับสส.ของพรรคก้าวไกล จึงมีคำถามว่า ตกลง ทักษิณ ไม่ได้ถอย คุณหญิงพจมาน ไม่ได้ถอย 
 

ดังจะเห็นได้จากการเคลื่อนไหวของ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่เคลื่อนไหวแบบเกาะติดกับแกนนำม็อบทุกนัด ไม่เคยพลาด ล่าสุด นพ.ทศพร เปิดเผยว่า เป็นคนนำ 3 แกนนำม็อบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม9 เอง 

 

ครั้นไปเปิดดูรายชื่อผู้ถือหุ้นของโรงพยาบาลพระราม  9 จึงร้องอ๋อเพราะว่า มีชื่อของคุณหญิงพจมาน ถือหุ้นใหญ่ นั่นก็คือเป็นเจ้าของตัวจริงเสียงจริง เฉกเช่นนี้จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า พรรคเพื่อไทย มีส่วนสนับสนุนการชุมนุมในครั้งนี้ 

 

เพราะระหว่างการชุมนุม นายทักษิณ ได้เคลื่อนไหวทางสื่อโซเชียล 2 ครั้ง ครั้งแรกตรงกับวันที่ถูกยึดอำนาจ อีกครั้งเป็นภาพถ่ายกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในต่างประเทศ เพื่อส่งสัญญาณให้บรรดาลิ่วล้อได้ทราบว่า ทักษิณ ยังเคลื่อนไหวเกาะติดการเมืองในประเทศไทยอยู่ทุกวินาที 

 

ดังนั้นการที่ไปด่วนสรุปว่า ทักษิณ ยุติการเคลื่อนไหวแล้วน่าจะไม่จริง รวมถึงการปรากฎตัวของ คุณหญิงพจมาน แล้วมีการตีความว่า หมอบแล้วนั้นไม่น่าจะเป็นความจริง 

 

เช่นนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังสู้กับศัตรูคนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือมีคณะของ ธนาธร เข้ามาผสมโรงด้วย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ