คอลัมนิสต์

ไม่หลีกภัย 'สาทิตย์' คิดอะไร ชนทีมนายหัวกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกนายก อบจ.ตรัง สนุกเร้าใจ เมื่อ "สาทิตย์" ส่งน้องชาย "สาธร" ชนทีมเก่า "กิจ หลีกภัย"

++
    การเมืองท้องถิ่นเมืองตรัง ได้เวลาเปลี่ยนผู้เล่น เมื่อ “กิจ หลีกภัย” ที่เป็นนายก อบจ.ตรัง มาแต่ปี 2543 ในนาม “กลุ่มกิจปวงชน” ได้ประกาศวางมือ
    ต้นเดือน ก.ย.2563 “นายหัวกิจ” ได้ส่งไม้ต่อให้ “บุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ” นักธุรกิจรับเหมาระดับแถวหน้าเมืองตรัง เป็นหัวหน้าทีมกิจปวงชน 
    “โกเล้ง” บุ่นเล้ง เป็นพี่ชายของ “โกหนอ” สมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์
    หลัง “โกเล้ง-โกหนอ” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ตรัง กลุ่มกิจปวงชน “สาทิตย์ วงศ์หนองเตย” ส.ส.ตรัง ให้สัมภาษณ์สื่อทำนองว่า กิจปวงชนไม่ใช่ ปชป. และตัวเขาเองก็เตรียมส่งทีม ส.อบจ.ลงสนามท้องถิ่นเหมือนกัน
    สัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวว่า “โกหนอ” นัดเจรจากับสาทิตย์ จนได้ข้อยุติว่า ฝ่ายสาทิตย์จะได้ตำแหน่งรองนายกฯ และจะไม่ส่งผู้สมัครแข่งชิงเก้าอี้นายก อบจ.

+
เกมพลิก
++ 
    เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2563 มีข่าวใหญ่จากเมืองตรัง “สาธร วงศ์หนองเตย” เตรียมประกาศลงสมัครชิงเก้าอี้นายก อบจ.ตรัง เพื่อนำตรังสู่การพัฒนาที่สร้างสรรค์และยั่งยืน 
    “สาธร” เป็นน้องชายของสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สมัยเป็นนักศึกษา เคยเป็นแชมป์โต้วาทีรามคำแหง ปี 2526 ประธานกลุ่ม นักศึกษาชาวตรัง รามคำแหง
    ปี 2556 สาธร เป็นแกนนำ กปปส.เมืองตรัง และปัจจุบัน สาธรทำหน้าที่ผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส.สาทิตย์ วงศ์หนองเตย 
    ข่าวชิ้นนี้ บอกให้รู้ว่า แผนการเจรจาร่วมกันเป็นพันธมิตรของตระกูล “โล่สถาพรพิพิธ” กับ “วงศ์หนองเตย” ไม่ประสบผลสำเร็จ

++
มังกรย่านตาขาว
++
    ตระกูล “โล่สถาพรพิพิธ” มีความแนบแน่นกันมาตั้งแต่ “นายหัวกิจ” เป็นนายก อบจ.ตรัง สมัยแรก และปีนั้น “โกหนอ” ก็เป็นรองนายก อบจ.ตรัง
    “โกหนอ” สมชาย โล่สถาพรพิพิธ ในฐานะบ้านใหญ่ อ.ย่านตาขาว ขยับเป็น ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ สมัยแรกปี 2544 
    สำหรับ “โกเล้ง” บุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ หัวหน้ากลุ่มกิจปวงชนคนใหม่ พี่ชายโกหนอ เจ้าของกิจการเล้งพานิชธนากูล และ หจก.โล่ทองการโยธา
    เมืองตรังในวันที่ “นายหัวกิจ” วางมือ “สาทิตย์” คนบ้านใหญ่ อ.ห้วยยอด จึงลุกขึ้นมาประกาศศึกว่า กลุ่มกิจปวงชน ยุค “โกเล้ง-โกหนอ” ไม่ใช่ประชาธิปัตย์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ