คอลัมนิสต์

'เน-หนู' เอาไง คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท้องถิ่นโคราชมีแนวโน้มปรองดอง 3 พรรคใหญ่จับมือกัน ดัน "คุณนายแป้งมัน" สายภูมิใจไทย ยึด อบจ. 3 พันล้าน คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

++
    ดังที่ทราบกัน อบจ.นครราชสีมา มีงบประมาณ 3-4 พันล้านบาท เกือบเท่างบฯบางกระทรวง และอาจจะมากกว่าบางกระทรวง จึงทำให้สมรภูมิเลือกตั้งท้องถิ่นนครราชสีมา มีการแข่งขันกันสูงโดยเฉพาะ ส.อบจ.โคราช มีมากที่สุดถึง 48 คน
    สำหรับเก้าอี้นายก อบจ.นครราชสีมา มีข่าวว่า พรรคและกลุ่มการเมืองเตรียมส่งผู้สมัครนายก อบจ.ลงชิงชัยมากกว่า 7 คน แต่ชั่วโมงนี้ คงเหลืออยู่ไม่กี่คน
    เมื่อ “เนวิน ชิดชอบ” และ “อนุทิน ชาญวีรกูล” เปิดไฟเขียวให้ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” รมช.พาณิชย์ ส่งคู่ชีวิต “แม่หน่อย” ยลดา หวังศุภกิจโกศล ลงสนามนายก อบจ.เมืองย่าโม
    นัยว่า พรรคพลังประชารัฐ และพรรคชาติพัฒนา ก็พร้อมสนับสนุน “แม่หน่อย เอี่ยมเฮง” สานฝันยึด อบจ.โคราช
    ล่าสุด สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า ทีมโคราชชาติพัฒนาจะส่งเฉพาะ ส.อบจ. ในเขต อ.เมือง 8 เขต 8 คน และมีสโลแกนว่า “คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”

++
คุณนายแป้งมันพันล้าน
++
    เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2563 ที่ศูนย์การเรียนรู้โครงการเนื่องมาจากพระราชดำริ นิคมการเกษตรพืชอาหารและพืชพลังงานทดแทน บ้านดอนไร่ หมู่ 12 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา อันเป็นฐานที่มั่นการเมืองของ “กำนันป้อ” วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ และเจ้าของโรงแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม ได้มีนักการเมืองท้องถิ่น 55 คน รวมตัวกันมาร้องขอให้ “เจ้หน่อย” หรือ ยลดา หวังศุภกิจโกศล ลงสมัครนายก อบจ.นครราชสีมา
    นี่คือพิธีกรรมทางการเมืองของกำนันป้อ ผู้มากบารมีในพื้นที่ อ.ครบุรี อ.เสิงสาง และ อ.หนองบุญมาก 

                           'เน-หนู' เอาไง คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

                        กำนันป้อ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ผงาดคุมโคราช 


    จริงๆแล้ว ชาวบ้านในพื้นที่ 3 อำเภอที่ปลูกมันสำปะหลัง จะรู้จัก “เจ้หน่อย” หรือ “แม่หน่อย” เป็นอย่างดี ในบทบาทที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน (เอี่ยมเฮง) อ.เสิงสาง และนักพัฒนาท้องถิ่น ที่มีสโลแกน “ฮักนะบ่ทิ้งกัน” 

                       'เน-หนู' เอาไง คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

                             แม่หน่อย-ยลดา หวังศุภกิจโกศล

++
หมอแหยงไม่ถอย
++
    อะไรก็เกิดขึ้นได้ ตอนแรกพรรคภูมิใจไทย เหมือนจะวางตัว “หมอแหยง” นพ.สำเริง แหยงกระโทก เป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา แต่เกมพลิกกลายเป็น “คุณนายแป้งมันพันล้าน” คว้าโควต้าไป
    “หมอแหยง” นพ.สำเริง แหยงกระโทก อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา ได้วางแผนทวงแชมป์คืน ตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจย้ายบ้านจากเพื่อไทยมาอยู่ภูมิใจไทย

 

                         'เน-หนู' เอาไง คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

                     หมอแหยง สู้หรือถอย 


    คนโคราชรู้ดี สมัยที่ “หมอแหยง” เป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นผู้ก่อตั้ง อสม. ทั้ง 32 อำเภอ และวันนี้มีตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข  
    

มีรายงานข่าวจากโคราชว่า หมอแหยงยังเดินหน้าจัดทีมลงสมัครนายก อบจ.นครราชสีมา แม้จะรู้สัญญาณจาก “บ้านใหญ่บุรีรัมย์”ว่า ให้หมอแหยงหลีกทางแล้วก็ตาม
    หมอแหยงจะแหยงสมชื่อ..หรือเดินหน้าขอทวงแชมป์คืน สัปดาห์หน้ามีคำตอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ