คอลัมนิสต์

แม้วอุ้ม "ยิ้ม" ลูกสาว "วิสาร" สู้ศึก อบจ.เชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิสาร' ปลื้มสุดๆ 'ทักษิณ' ติวเข้มลูกสาว 'วิสาระดี' ชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงราย  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
หลังทราบข่าวบิดา-วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ใช้มีดกรีดแขนกลางที่ประชุมรัฐสภาช่วงท้ายการอภิปราย เพื่อประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

 

อ่านข่าว...  ยิ้ม ขออาสาลุย อบจ.เชียงราย

    

 

แม้วอุ้ม "ยิ้ม" ลูกสาว "วิสาร" สู้ศึก อบจ.เชียงราย

วิสาร กับวิสาระดี ลุ้นนายก อบจ.เชียงราย

 

 

“ยิ้ม” วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว บอกเล่าเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเธอไม่ได้ดูทีวี แต่ทราบข่าวจากสามี-จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่
    

ตอนหนึ่ง ยิ้มเล่าเบื้องหลังว่า เหตุใดบิดาจึงกรีดแขนว่า “พอได้คุยถึงทราบว่าคุณพ่ออึดอัด อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้ความสำคัญกับสภาและฟังน้องๆ นักศึกษาอย่างจริงจัง ไม่ใช่ทำอย่างที่เป็นอยู่ และคุณพ่อผ่านเหตุการณ์ที่รัฐใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมมาหลายครั้ง ท่านไม่อยากเห็นน้องๆ ต้องโดนทำร้ายอีกเหมือนที่ผ่านๆมา”
    

ตอนท้าย ยิ้มบอกว่า “ในฐานะลูกสาวยิ้มรู้สึกภูมิใจในตัวคุณพ่อมากที่สุด ที่เลือกยืนอยู่เคียงข้างประชาชน จากใจลูกสาวถึงคุณพ่อ”


++
กุนซือชื่อลุงแม้ว
++
“วิสาร เตชะธีราวัฒน์” เป็นนักการเมืองรุ่นเก๋า มีฐานเสียงอยู่ที่ อ.พาน จ.เชียงราย เริ่มต้นจากเปิดสำนักงานทนายความ รับปรึกษางานด้านกฎหมาย จนชาวบ้านเรียกขาน “หมอความชาวบ้าน” เป็น ส.ส.ปี 2529 สังกัดหลายพรรค
    

เลือกตั้งปี 2544 วิสารกับยงยุทธ ติยะไพรัช ทิ้ง ปชป. และตบเท้านำ ส.ส.ภาคเหนือมาหนุน “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรี
    

การเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย ปลายปีนี้ “ทักษิณ ชินวัตร” หนุนยงยุทธแตะมือวิสาร ดัน “ยิ้ม” สะใภ้ของ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลงสนามนายก อบจ.เชียงราย 
    

แม้วอุ้ม "ยิ้ม" ลูกสาว "วิสาร" สู้ศึก อบจ.เชียงราย

ทักษิณ วิดีโอคอลติวเข้ม ยิ้ม วิสาระดี

 

ยิ้ม วิสาระดี เปิดตัวแต่ไก่โห่ ในฐานะผู้อำนวยการสโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่เชียงราย
    

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2563 วิสาระดีโพสต์ขอบคุณ “ทักษิณ” ที่โทรมาให้กำลังใจ และแนะนำ “ทีมเจียงฮายยิ้มได้”
    

“ขอบคุณคุณลุงมากๆ เลยนะคะ ที่อุตส่าห์ส่งกำลังใจมาให้ แม้ตัวอยู่ไกลแต่หัวใจไม่เคยทิ้งพี่น้องประชาชนเลยจริงๆ ..”
    

ทักษิณได้ให้ข้อคิดแก่สาวยิ้มว่า “1.ให้คิดถึงปัญหาปากท้องของชาวบ้านเป็นอันดับแรก 2.การเมืองท้องถิ่นกับการเมืองระดับประเทศต้องเชื่อมโยงกันเพื่อประสานงาน 3.ปรับตัวให้เร็วทันยุคสมัย รับมือให้ทันกับโลกโซเชียล ถ้าไม่อยากถูก disrupt...”
    

ยิ้มลูกสาวของวิสาร ได้กองหนุนจาก “ติยะไพรัช” บวก “ชินวัตร” จึงมีแต้มต่อคู่แข่ง
 

 

แม้วอุ้ม "ยิ้ม" ลูกสาว "วิสาร" สู้ศึก อบจ.เชียงราย

สจ.นก และ สจ.เล็ก คู่แข่งทีมวิสาระดี

++
สจ.นกสู้ไม่ถอย
++
เพื่อไทยอีกสายหนึ่ง ที่ไม่มีโอกาสได้ใช้โลโก้พรรคคือ “ส.จ.นก” อทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.เทิง พร้อมแล้วสำหรับศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงราย
    

ตระกูล “วันไชยธนวงศ์” มีฐานเสียงหลักอยู่ใน อ.เทิง และ อ.พญาเม็งราย โดยมี “สมบูรณ์ วันไชยธนวงศ์” เป็น ส.ส.เชียงราย มาแต่ปี 2535/2 สังกัดพรรคชาติพัฒนา ก่อนจะย้ายมาสังกัดไทยรักไทย
    

สมบูรณ์ มีลูกชายลูกสาวเป็นนักการเมืองท้องถิ่นคือ “ส.จ.เล็ก” สุธีระพงศ์ วันไชยธนวงศ์ ประธานสภา อบจ.เชียงราย และ “ส.จ.นก” อทิตาธร วันไชยธนวงศ์ 
    

ส่วน “รังสรรค์ วันไชยธนวงศ์” ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย มีศักดิ์เป็นหลานของสมบูรณ์ จึงต้องช่วย ส.จ.นก ให้ไปถึงฝั่งฝัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ