คอลัมนิสต์

เหลือทน "โบว์" สับ "ปวิน" หน้าด้านบิดเบือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหลือทน "โบว์" สับ "ปวิน" หน้าด้านบิดเบือน หลังม่านม็อบ "โบว์" ไม่ทน ลุกขึ้นมาวิพากษ์ "ปวิน" ศาสดาของเด็กๆ แบบไม่ไว้หน้า 

++
สืบเนื่องจากรายการดีเบตเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย ทางสถานีโทรทัศน์อัลจา ซีรา เมื่อคืนวันที่ 18 ต.ค.2563 โดยมีการเชิญวิทยากรอย่าง ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ , “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา และ เจษฎ์ โทณะวณิก โฟนอินมาถกประเด็นดังกล่าว


     เหลือทน "โบว์" สับ "ปวิน" หน้าด้านบิดเบือน

รายการดีเบต ทางสถานีอัลจาซีร่า

 

 

ควันหลงจากรายการดีเบตดังกล่าว ได้มีวิวาทะระหว่าง “ปวิน” กับ “โบว์” โดยเริ่มจากอาจารย์ปวิน ที่มองว่า โบว์ที่มีฉายา “นางฟ้าประชาธิปไตย” คอยจิกกัดเขาหน้าจอ ไม่จริงใจกับม็อบเยาวชนคนรุ่นใหม่ ไม่กล้าวิพากษ์สถาบันฯ 
    

“โบว์” จึงโต้ตอบผ่านแฟนเพจ  Bow Nuttaa Mahattana ในยกแรกว่า “ปวินนี่ฟังภาษาคนไม่ออกรึเปล่าคะ จึงบิดเบือนได้หน้าด้านๆ ตลอดไม่ว่าโบว์จะพูดภาษาไทยหรืออังกฤษ ขยะจริงๆ”


++
ครั้งสุดท้าย
++
พอตกช่วงใกล้เที่ยงวันที่ 19 ต.ค.2563 โบว์ โพสต์อีกครั้งแบบยาวๆ และบอกว่า จะขอเขียนถึงปวินเป็นครั้งสุดท้าย
    

“ที่ผ่านมา โบว์อดทนเงียบตลอดทุกครั้ง ที่ถูกพาดพิงด้วยข้อมูลเท็จ ใส่ร้ายและบิดเบือน (โดยไม่เคยอ้างอิงแหล่งที่มาและมีคนที่อ่านแล้วเชื่อเลยเป็นจำนวนมาก) เพราะเห็นแก่ความรู้สึกของพี่น้องที่ไม่อยากเห็นความขัดแย้ง...” 
    

สำหรับพฤติกรรมจิกกัดแบบปวินครั้งล่าสุด โบว์บอกว่า ไม่ไหวแล้ว “...ถึงเวลาที่จะต้องพูดเพื่อความถูกต้องและหยุดความเสียหายต่อขบวนการประชาธิปไตยที่เกิดจากพฤติกรรมไม่สุจริตเช่นนี้เสียที” 
    

หลายหนแล้ว ที่ปวินคอยจิกกัดโบว์แบบไม่ทราบสาเหตุ อาจจะเพราะอัตตาแรง และเป็นลักษณะเฉพาะของอาจารย์ปวิน
    

เหลือทน "โบว์" สับ "ปวิน" หน้าด้านบิดเบือน

ปวินจิกกัดโบว์มานานแล้ว

 

“เราเสียใจที่ทุกคนปล่อยเรื่องแบบนี้ให้ผ่านไป และให้พื้นที่กับสิ่งเหล่านี้ ในขบวนการที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่ต้องตั้งอยู่บนความเคารพสิทธิมนุษยชน และทั้งที่มีการพูดถึงสิทธิสตรีและความหลากหลายทางเพศอยู่เสมอ อย่าอ้างว่าเพราะเราถูกกระทำ เราจึงจะทำอะไรก็ได้ เพราะนั่นคือหนทางสู่ความเสื่อม ไม่ใช่ปลายทางของสังคมประชาธิปไตยที่เราต้องการ”  
    

โบว์ อาจไม่ใช่นักกิจกรรมบางประเภท ที่ดูเบาเรื่องสิทธิสตรี และมองว่า ความบกพร่องผิดพลาด เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรนำเรื่องไม่ดี ไปพูดข้างนอก 
    

“ใครยังบอกว่าอยากให้เงียบเพื่อรักษาภาพของการต่อสู้ โบว์อยากบอกว่า เราไม่ได้ต่อสู้เพื่อ“ภาพของการต่อสู้”ค่ะ เราแลกทุกอย่างมามากขนาดนี้เพื่อสิ่งที่มีค่ากว่านั้น เราจึงต้องปกป้องมัน” 
    

ดังนั้น หลังม่านม็อบปลดแอก ยังมีเรื่องเชิงลบอยู่จำนวนไม่น้อย แต่นักเคลื่อนไหวรุ่นใหม่ก็พยายามจะปกปิด เพื่อรักษา “ภาพของการต่อสู้”
    

ครั้งนี้ โบว์เหลือทนแล้ว จึงขอวิพากษ์อาจารย์ปวิน ศาสดาของเด็กๆ เป็นครั้งสุดท้าย
 

เหลือทน "โบว์" สับ "ปวิน" หน้าด้านบิดเบือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ