คอลัมนิสต์

หนูเอาไง "ป้อ-หมอแหยง" ชิงนครโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูเอาไง "ป้อ-หมอแหยง" ชิงนครโคราช ภูมิใจ "หนู" เมืองย่าโมยังอึมครึม ไม่ฟันธง "หมอแหยง" หรือ "เมียกำนันป้อ" ลงสนามชิงเก้าอี้นายก อบจ. คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
สมรภูมิ อบจ.เมืองย่าโม มีสีสันตั้งแต่ก่อนลงสนาม โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย แม้ “หมอแหยง” นพ.สำเริง แหยงกระโทก จะปักธงจองว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครราชสีมา ในสีเสื้อน้ำเงินไว้แล้ว แต่มาถึงวันนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้


     หนูเอาไง "ป้อ-หมอแหยง" ชิงนครโคราช

หมอแหยง กลุ่มรักษ์โคราช

 

 

เมื่อ “แม่หน่อย” ยลดา หวังศุภกิจโกศล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรม TO BE NUMBER ONE เอี่ยมเฮง ออกงานสังคมคู่กับ ”พรชัย อำนวยทรัพย์” ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 บ่อยขึ้น
    

ในแฟนเพจ ““ฮักนะบ่ทิ้งกัน-เสิงสาง” มีภาพการเคลื่อนไหวของ “แม่หน่อย เอี่ยมเฮง” ของชาวไร่มันสำปะหลังมากจนผิดปกติ
    

ประกอบกับมีข่าวว่า “กำนันป้อ” วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ และประมุข “แป้งมันเอี่ยมเฮง” จะส่งคนใกล้ตัว “แม่หน่อย” ลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.โคราช เหมือนกัน

 

หนูเอาไง "ป้อ-หมอแหยง" ชิงนครโคราช

กำนันป้อ และภรรยา “แม่หน่อย เอี่ยมเฮง”

 


++
เสี่ยหนูเอาไงดี
++
“หมอแหยง” นพ.สำเริง แหยงกระโทก อดีตนายก อบจ.นครราชสีมา ซึ่งพลาดท่าปราชัยเมื่อสมัยที่แล้ว จึงวางแผนทวงแชมป์คืน ตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย
    

นับแต่ก้าวแรกที่ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ชักดาบต่อหน้าย่าโม ประกาศยึดเมืองโคราชช่วงต้นปี 2561 ย้ำชัดว่า “กำนันป้อ” วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ต้องเป็นรัฐมนตรี และ “หมอแหยง” จะกลับมาบริหาร อบจ.โคราช อีกครั้ง 
    

บังเอิญ “เสี่ยหนู” ดึงตระกูลการเมืองโคราชมาไว้ในค่ายเดียวกัน ทั้งค่ายหมอแหยง ค่ายกำนันป้อ และค่าย “สุวรรณฉวี” จึงยึดนโยบายแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง 
    

หลังจัดตั้งรัฐบาล “เสี่ยแป้งมันพันล้าน” วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล เป็น รมช.พาณิชย์ ส่วน “หมอแหยง” เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงสาธารณสุข
    

พลพีร์ สุวรรณฉวี ลูกชายของ ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกอบจ.โคราช เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี)
    

แว่วข่าวว่า ระนองรักษ์ จะลงป้องกันแชมป์ อบจ. โดยไม่เกี่ยวข้องกับค่ายภูมิใจหนู
 

 

หนูเอาไง "ป้อ-หมอแหยง" ชิงนครโคราช

กำนันป้อ และพรชัย อำนวยทรัพย์ ส.ส.เขต 10

 

++
สายแป้งมัน
++
“กำนันป้อ” มีศักยภาพสูงในพื้นที่ เขต 9 (อ.หนองบุญมาก) และเขต 10 (อ.ครบุรี-อ.เสิงสาง) เพราะเป็นเจ้าของโรงงานแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม อ.เสิงสาง และโรงงานแป้งมันเอี่ยมรุ่งเรืองอุตสาหกรรม อ.หนองบุญมาก 
    

เลือกตั้งหนที่แล้ว กำนันป้อโชว์ฟอร์มเข้าตา “เนวิน-เสี่ยหนู” ส่ง

อภิชา เลิศพัชรกมล เป็น ส.ส.เขต 9 และพรชัย อำนวยทรัพย์ เป็น ส.ส.เขต 10
    

ลำพังบทบาทการเป็นกำนัน ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง คงไม่ได้ทำให้วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ได้เก้าอี้ รมช.พาณิชย์ หากไม่ได้เป็นเจ้าของโรงงานแป้งมันพันล้าน
    

ว่ากันว่า กำนันป้อ พยายามพูดคุยกับเสี่ยหนู ขอเสนอชื่อ ยลดา หวังศุภกิจโกศล ภรรยา เป็นว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.โคราช แต่ติดปัญหา “หมอแหยง” ไม่ยอมถอย 
    

จึงเป็นเรื่องของ “เสี่ยหนู” ต้องตัดสินใจ หากเคลียร์กันไม่ได้ อาจปล่อยให้แข่งกันเอง ในนามชื่อกลุ่ม ไม่เอาชื่อพรรคไปเกี่ยวข้อง
    

หมอแหยงมีชื่อกลุ่มรักษ์โคราช ส่วนค่าย “แม่หน่อย เอี่ยมเฮง” รออีกนิด ใกล้เปิดตัวแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ