คอลัมนิสต์

ไม่ลืมแม้ว วัดใจ 'แดง' เข้ากรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรากฏการณ์ "อ้อกราบ" สะเทือนพลังเสื้อแดง รวมถึงเที่ยวปันสุข แยกสลายสาย อสม.สีแดง

++
    กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 14 ต.ค.2563 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ ซึ่งเป็นการนัดหมายล่วงหน้าของ อานนท์ นำภา ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.2563
    คนเสื้อแดงยังเป็นเป้าหมายในการระดมคนเข้าร่วมการชุมนุมของแกนนำ DRG แต่ปรากฏการณ์ “คุณหญิงอ้อ” สร้างความสั่นสะเทือนไปทั้งขบวนการคนเสื้อแดง 
    เสื้อแดงในภาคชนบท ดูนิ่งและคอยฟัง ส.ส.พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ต่างจากเสื้อแดงในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่กระโจนเข้าร่วมชุมนุมตั้งแต่ 19 ก.ย.2563

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2563 “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” นักเคลื่อนไหวเสื้อแดง ได้จัดรายการคุยกับฟอร์ด ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค Thai News Update โดยเขาพยายามชี้ให้เห็นว่า คนเสื้อแดง ไม่มีสังกัด ไม่มีแกนนำ หากมีใจรักประชาธิปไตยให้เข้ามาร่วมชุมนุมกันเยอะๆ
    ยกตัวอย่างแดงภาคตะวันออก ฟอร์ดแจ้งข่าวว่า “เช้าวันที่ 14 ต.ค. จะมีขบวนแรลลี่คนเสื้อแดงจากพัทยาไปสมทบม็อบนักศึกษาในกรุงเทพ ใครมีมอเตอร์ไซค์ฮาเล่ย์ รถกระบะ รถโมบายติดเครื่องเสียงเตรียมตัวติดธงแดงและบอกต่อครับ”
    ฟอร์ดพยายามอธิบายว่า คนเสื้อแดงไม่ลืมทักษิณ แต่ตอนนี้ขอสู้ร่วมกับนักศึกษาก่อน

ไม่ลืมแม้ว วัดใจ 'แดง' เข้ากรุง

ฟอร์ด ยังหวังพลังแดง ข้ามทักษิณ

++
แดงเที่ยวปันสุข
++
    ช่วง 2-3 เดือนมานี้ ในชนบท โครงการเที่ยวปันสุข เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท ใช้กรอบวงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 2,400 ล้านบาท ได้รับความสนใจจากชาวบ้านมาก

     ไม่ลืมแม้ว วัดใจ 'แดง' เข้ากรุง
    แม้แต่ ส.ส.เพื่อไทย ภาคอีสาน ยังกระโดดเกาะขบวนเที่ยวปันสุข อย่าง “วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์” ส.ส.อุบลราชธานี เขต 1 ทายาทของเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้สนับสนุนมวลชนในพื้นที่ไปร่วมโครงการเที่ยวปันสุ              ไม่ลืมแม้ว วัดใจ 'แดง' เข้ากรุง

เที่ยวปันสุข ที่ ส.ส.เพื่อไทย ร่วมด้วย 

ส.ส.เพื่อไทยอีกหลายจังหวัด ก็ขอมีเอี่ยวกับเที่ยวปันสุข เนื่องจาก อสม.คือ หัวคะแนนของ ส.ส.โดยส่วนใหญ่

 จะว่าไปแล้ว อสม.กว่าร้อยละ 80 ในภาคเหนือ และภาคอีสาน ล้วนเข้าร่วมขบวนการ นปช.แดงทั้งแผ่นดินมาก่อนทั้งสิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ