คอลัมนิสต์

ให้จบที่เธอ "มนัญญา" เสนาบดีสะแกกรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ให้จบที่เธอ "มนัญญา" เสนาบดีสะแกกรัง แบน 3 สารพิษ ให้จบที่รุ่นเธอ ไม่วอกแวก "มนัญญา" รัฐมนตรีบ้านดอนหมื่นแสน 

++
มหากาพย์แบน 3 สารพิษ ยังไม่จบง่ายๆ เมื่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไปรับเรื่องจากตัวแทนกลุ่มเกษตรกรให้ทบทวนการใช้สารพาราควอต เพราะมีข้อมูลทางวิชาการว่า ใช้ต่อไปได้ ไม่มีสารตกค้าง
 

สำหรับ มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ยืนกรานเสียงแข็ง ต้องแบน 3 สารพิษ เพราะกระทรวงสาธารณสุขออกมายืนยันแล้วว่ามีสารตกค้าง 

 

อ่านข่าว...  ละครสารพิษ "เฉลิมชัย" พลิ้ว นางเอก "มนัญญา" โชว์

 

ให้จบที่เธอ \"มนัญญา\" เสนาบดีสะแกกรัง


 

“พี่เป็นรัฐมนตรีมาปีกว่า ไปมาแทบจะทั่วทุกผืนแผ่นดินไทย ลงพื้นที่มากๆ แล้วไม่ได้ไปแค่เปิดงาน ตัดริบบิ้น พี่ยังไม่เห็นเกษตรกรพูดว่าเดือดร้อน หากรัฐมนตรีแบนสารเคมี ถ้าจะบอกว่าเรื่องของสารเคมีเป็นเรื่องของความซับซ้อน ก็ไปคิดกันเอาเองว่าเรื่องของความซับซ้อนมันเป็นอย่างไร แต่พี่ไม่มีอะไรซับซ้อนค่ะ”
 

รมช.มนัญญา ให้สัมภาษณ์สื่อเสียงดังฟังชัด เมื่อเช้าวันที่ 1 ก.ย.2563

 

 

 

ให้จบที่เธอ \"มนัญญา\" เสนาบดีสะแกกรัง

มนัญญา เพิ่งจัดงานวันเกิด เมื่อต้น ส.ค.นี้


++
รัฐมนตรีสะแกกรัง
++
มนัญญา ไทยเศรษฐ์ เพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 58 ปี เมื่อวันที่ 6 ส.ค.2563 จัดโดยลูกๆหลานๆ ธีมงานวัด โดยมีป้ายข้อความว่า “รมช.หญิงแกร่งแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง”
 

มนัญญา ไทยเศรษฐ์ เป็นลูกสาวของพ่อเดชา และแม่ปาลี้ ไทยเศรษฐ์ คหบดีรายใหญ่ใน จ.อุทัยธานี ชีวิตเติบโตมาไม่ต่างกับพี่ชาย เพราะที่บ้านทำเรื่องของการค้าเนื้อวัว-ควาย อยู่ย่านลุ่มน้ำสะแกกรัง
 

“เบแหม่ม” หรือมนัญญานั้น นอกจากมีพี่ชายคนรองชื่อชาดาแล้ว เธอยังมีพี่ชายคนโตอีกคนชื่อ “ชัยยศ” แต่วันนี้ เหลืออยู่สองพี่น้อง พี่ชาย-ชาดาจึงรักน้องสาว-มนัญญา คนนี้มาก
 

ให้จบที่เธอ \"มนัญญา\" เสนาบดีสะแกกรัง

ชาดา-มนัญญา ร้องเพลงงานวันเกิดพี่ชาย

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2563 เป็นวันเกิดของชาดา ไทยเศรษฐ์ ก็จัดกันภายในครอบครัวที่บ้านดอนหมื่นแสน
 

“มนัญญา” โพสต์ภาพสองพี่น้องร้องเพลงคลอกัน พร้อมแคปชั่น “ขอบคุณพระเจ้าที่ให้เราเกิดมาเป็นพี่น้องกัน #พี่ข้าใครอย่าแตะ” 
 

ชาดามีภาพลักษณ์เป็นเจ้าพ่อในสายตาฝ่ายความมั่นคงยุคหนึ่ง และคนชั้นกลางในกรุงเทพฯ สำหรับชาวลุ่มน้ำสะแกกรัง มองว่าชาดาเป็น “ผู้ดูแลทุกข์สุข” ของชาวบ้าน 
 

ให้จบที่เธอ \"มนัญญา\" เสนาบดีสะแกกรัง

สองพี่น้องรักกัน

 

 

ใครเดือดร้อนก็ตรงไปหา “บ้านดอนหมื่นแสน” ต.ดอนขวาง อ.เมือง จ.อุทัยธานี บ้านพักของชาดา ก็ได้รับความช่วยเหลือทันที
 

ชาดาเล่นการเมืองท้องถิ่น ระดับเทศบาลอุทัยธานีอยู่ 2 สมัย จึงขยับขึ้นสนามระดับชาติ เป็น ส.ส.อุทัยฯ ในสังกัดพรรคชาติไทย และส่งไม้ต่อให้ “เบแหม่ม” เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลอุทัยธานี จนถึงวาระที่ต้องลาออกมาเป็นเสนาบดีแทนพี่ชาย
 

30 ปีที่แล้ว อุทัยธานี มีตระกูลการเมืองหลายซุ้ม แต่ พ.ศ.นี้ เหลืออยู่ “ไทยเศรษฐ์” ตระกูลเดียวที่ยึดการเมืองท้องถิ่น และเก้าอี้ ส.ส.2 ที่นั่งไว้เบ็ดเสร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ