คอลัมนิสต์

ทีใครทีมัน "ปวิน" อีโก้ โชว์อัดแอนดรูว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีใครทีมัน "ปวิน" อีโก้ โชว์อัดแอนดรูว์ สงครามปากผู้ลี้ภัยชาวไทย ต่างคนต่างมีอีโก้ "ปวิน" จัดหนัก "แอนดรูว์" นักข่าวสายฮาร์ดคอร์ คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
กรณีวิวาทะ “แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์” ผู้สื่อข่าวอิสระ กับ “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการ และเจ้าของเพจตลาดหลวง เป็นเรื่องปกติของนักวิชาการอีโก้จัดรายนี้
 

วันที่ 29 ส.ค.2563 แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อดีตนักข่าวรอยเตอร์ ชาวสก็อต ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีบุคคลนิรนามนำถุงของขวัญที่ภายในมีกล่องใส่ของไปวางไว้ที่หน้าบ้านพักของเขาในประเทศสกอตแลนด์พร้อมกับข้อความที่พิมพ์ว่า "สวัสดีจากประเทศไทย” (Greetings from Thailand!)

 

อ่านข่าว...  "กลุ่มไทยภักดี" ยื่น 4 ข้อเรียกร้องให้รัฐบาลญี่ปุ่นจัดการ "ปวิน" 

อ่านข่าว... ปล่อยตัว“เมียนักข่าวฝรั่ง”หลังสอบปมโพสต์หมิ่นเบื้องสูง
 

 

 

 

ทีใครทีมัน \"ปวิน\" อีโก้ โชว์อัดแอนดรูว์

แอนดรูว์ นักข่าวสายฮาร์ดคอร์


 

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อ 22 ก.ค.2559 ตำรวจกองปราบได้ควบคุมตัว นพวรรณ บันลือศิลป์ ภรรยาของ แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชล ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยว่า อาจจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและเผยแพร่ภาพที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน มาตรา 112 พร้อมค้นบ้านพักและยึดคอมพิวเตอร์ไว้ตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยงถึงแอนดรูว์
 

หลังจากนั้น ตำรวจกองปราบได้ปล่อยตัวภรรยาของแอนดรูว์กลับบ้าน และเธอก็เดินทางไปต่างประเทศ


++
ปั้นน้ำเป็นตัว
++
พลันที่ได้อ่านข่าวของแอนดรูว์ เรื่องเจอการคุกคาม ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธุ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “แอนดรูว์ มาร์แชล โกหกเรื่องทีตัวเองถูกสะกดรอยและมีนินจาส่งถุงมาให้..นี่คือนิสัยของแอนดรูว์ ผู้ลี้ภัยทุกคนโดนขู่หมดแล้ว ตัวเองกลัวราคาตกเลยต้องสร้างเรื่องนี้ขึ้นมา”
 

ตอนท้าย ปวินยังแฉพฤติกรรมส่วนตัวของแอนดรูว์ว่า “ที่สำคัญ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา แอนดรูว์กลับไปดื่มเหล้าหนัก เมามายหลายวัน สาเหตุทั้งหมดนี้ เชื่อได้ว่า แอนดรูว์แต่งเรื่องขึ้น ซึ่งสร้างความฉิบหายให้กับผู้ลี้ภัยคนอื่นๆ ที่เค้าโดนการขู่จริงๆ”
 

มิเพียงแค่นั้น ปวินยังเกรี้ยวกราดใส่ภรรยาของแอนดรูว์ ถึงขั้นใช้คำว่า “ตอแหล”

 

ทีใครทีมัน \"ปวิน\" อีโก้ โชว์อัดแอนดรูว์

ปวิน ผู้ทำตัวเป็นศาสดา

 

++
แผลเก่าปวิน
++
ประมาณเดือน ก.ค.2562 ในกลุ่มผู้ลี้ภัยต่างแดน มีการเสนอข่าวการหายตัวไปอย่างลึกลับของ “ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์” นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเกียวโต 
 

ต่อมา “จอม เพชรประดับ” สื่ออิสระในสหรัฐ ได้แจ้งเบาะแสของปวินผ่านเฟซบุ๊กหลังจากสืบหาข้อมูลจากคนใกล้ชิด สนิทสนม ทั้งในและต่างประเทศ ทุกคนต่างก็อ้างข้อมูลจากเฟซบุ๊กของ Andrew MacGregor Marshall ที่บอกว่า อาจารย์ปวิน สบายดี 
 

อธิบายจากถ้อยแถลงของแอนดรูว์ก็คือ ปวินสร้างเรื่อง และที่หายตัวไปนั้น ก็แอบไปเที่ยวกับแฟนหนุ่ม
 

หลังจากนั้นไม่นาน ปวิน เดินทางไปโผล่ที่สหรัฐ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า “ตอนประมาณ 04.45 น. ของวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมานี้ มีคนร้ายใส่ชุดดำสวมหน้ากาก ได้บุกเข้าไปในห้องนอนที่อพาร์ตเมนต์ ในกรุงโตเกียว และเปิดผ้าห่มฉีดสเปรย์สารเคมีบางอย่างใส่ แล้ววิ่งหนีไป ต่อจากนั้นได้แจ้งให้ตำรวจญี่ปุ่นได้ทราบและดำเนินการสอบสวนต่อไป”
 

ฝ่ายแอนดรูว์ ก็แสดงท่าทีที่ไม่เชื่อข้อมูลของปวิน ซึ่งทำให้นักวิชาการปากจัดโกรธแอนดรูว์ มาก
 

นี่คือความบาดหมางระหว่างแอนดรูว์กับปวิน จึงเกิดรายการเอาคืนแอนดรูว์ของปวิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ