คอลัมนิสต์

เขื่อนทีหลัง 'สมศักดิ์' สู้ศึก อบจ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมการเมือง "สมศักดิ์" หิ้วพี่ชาย "เจ๊เป้า" ปลอบขวัญคนสุโขทัย ประมาทไม่ได้ อาจชวดเก้าอี้ นายก อบจ.

           เหตุผู้รับเหมาประมาท จึงทำให้พนังกั้นน้ำในแม่น้ำยมพังทลาย น้ำไหลบ่าท่วม 3 อำเภอ ในพื้นที่ จ.สุโขทัย

 

           อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "สมศักดิ์" ลงพื้นที่ สุโขทัย เร่งเก็บข้อมูลเอาผิดบริษัทรับเหมา เปิดหน้างานทิ้งไว้ จนน้ำท่วมเสียหาย

 

           แม้จะเป็นความรับผิดชอบของกรมโยธาและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย แต่ในฐานะรัฐมนตรีคนสุโขทัย สมศักดิ์ เทพสุทิน” จึงต้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดน้ำท่วมและให้ความช่วยเหลือแจกถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

 

++

เขื่อนแก่งเสือเต้น

++

 

           สืบเนื่อง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ ไปตรวจเยี่ยมและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เจอผู้สื่อข่าวถามเรื่องโครงการสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น

 

เขื่อนทีหลัง 'สมศักดิ์' สู้ศึก อบจ. สองพี่น้อง "สมศักดิ์-พรรณสิริ"

           “ผู้กองธรรมนัส” ตอบว่า ตนได้หารือกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรียุติธรรม ว่าถ้าเราจับมือกันแล้วคุยกับประชาชนโดยเฉพาะพี่น้องเอ็นจีโอว่าจะทำได้หรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าทำได้และต้องรีบทำ

 

           พลันข่าวนี้ออกไป เกิดรายการทัวร์ลงทันที เสียงคัดค้านจากฟากเอ็นจีโอ และชาวบ้านสะเอียบ ดังกระหึ่มอีกครั้ง     

     จริงๆแล้ว เขื่อนแก่งเสือเต้น เป็นของแสลงของรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน อยู่แล้ว หากเลี่ยงได้ก็คงไม่พูดเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

++

รักษาที่มั่นสุโขทัย

++

 

           บ้านใหญ่เมืองสุโขทัย มี 2 บ้านคือ บ้านใหญ่ฝ่ายใต้ ก็ต้องตระกูล “เทพสุทิน” อ.ศรีสำโรง ส่วนบ้านใหญ่ฝ่ายเหนือ ต้องยกให้ตระกูล “ลิมปะพันธ์” อ.สวรรคโลก

 

           เลือกตั้ง 2562 สมศักดิ์เอาชนะยกจังหวัดไม่ได้ เพราะเขต 3 สมเจตน์ ลิมปะพันธ์ พรรคภูมิใจไทย ลูกชายของสมชาติ ลิมปะพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก เบียดเข้ามาได้

 

           บังเอิญน้ำท่วมใหญ่เที่ยวนี้ อ.สวรรคโลก และ อ.ศรีสัชนาลัยเจอน้ำไปเต็มๆ แถมตอนน้ำท่วม ก็ไม่เห็นรัฐมนตรีสมศักดิ์ ลงพื้นที่ ดังนั้น สุดสัปดาห์นี้ สมศักดิ์ จึงลุยเยี่ยมชาวบ้าน

เขื่อนทีหลัง 'สมศักดิ์' สู้ศึก อบจ.

 สมศักดิ์ พา “มนู พุกประเสริฐ” ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

           “ผมเป็นชาวสุโขทัยและเติบโตจากที่นี่ใครจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็ตามว่าน้ำท่วมครั้งนี้ ผมหายไปไหน ก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ผมสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งคนสุโขทัยอย่างแน่นอนเพราะทุกคนเหมือนญาติพี่น้องของผม”

 

            เวลาลงพื้นที่ สมศักดิ์ก็ต้องพา “มนู พุกประเสริฐ” พี่ชายอนงค์วรรณ เทพสุทิน ลงไปพบปะชาวบ้านด้วย            

           มนู พุกประเสริฐ เป็นนายก อบจ.สุโขทัย มา 2 สมัยแล้ว ก่อนจะไปเป็น ส.ส. และให้น้องสาวสมศักดิ์-พรรณสิริ กุลนาถศิริ เป็นนายก อบจ.สุโขทัย สมัยที่แล้ว     

           เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สุโขทัย ส.ส.ลดจาก 4 ที่นั่ง เหลือ 3 ที่นั่ง มนูจึงต้องถอยมารอเล่นสนามท้องถิ่น ส่งพรรณสิริ เป็น ส.ส.เขต 1

 

            เที่ยวนี้ “มนู” มีภารกิจมารักษาที่มั่น “อบจ.สุโขทัย” ซึ่งต้องเจอคู่ปรับเก่าตระกูล “ลิมปะพันธ์” และดาวรุ่งดวงใหม่จากกลุ่มก้าวหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ