คอลัมนิสต์

'ฟอร์ด' ฟาด 'ตู่' ริเป็นเจ้าพ่อแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยาวชนปลดแอกมาแรง คนเสื้อแดงมีวิวาทะ จะเอายังไง เคียงข้างม็อบเด็ก หรือเป็นจระเข้ขวางคลอง

++
    กิจกรรม “มหกรรมประชาชน นอนแคมป์ไม่นอนคุก” ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2563 ผุสดี งามขำ เสื้อแดงคนสุดท้ายในเวทีราชประสงค์ เมื่อปี 2553 ได้ขึ้นกล่าวขอโทษเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ตนเคยดูถูกว่าคนรุ่นใหม่ไม่สนใจการเมือง
    สืบเนื่องมาจากม็อบเยาวชนปลดแอกเบ่งบาน จึงเกิดข้อถกเถียงกันภายในกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ควรมีท่าทีอย่างไร และเข้าร่วมชุมนุมกับเยาวชนคนรุ่นใหม่หรือไม่
    บ้างก็บอกให้ทำตัวโลว์โปรไฟล์ อย่าไปขึ้นเวทีเด็ดขาด ม็อบเยาวชนที่เปรียบเช่นผ้าขาวอาจแปดเปื้อน บ้างก็บอกไม่ไป กลัวตกเป็นเป้า แต่เอาเข้าจริงแล้ว ป้าๆลุงๆ เสื้อแดง พากันไปร่วมให้กำลังใจเด็กทุกกิจกรรม

++
เสียงจากเส้นทางสีแดง
++
    “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” แดงอิสระที่เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มนักศึกษาต้าน คสช.มานานแล้ว ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า ฟอร์ด ทัตเทพ แกนนำคณะประชาชนปลดแอก ยินดีต้อนรับคนเสื้อแดง และใส่เสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมได้
   

“คนเสื้อแดงควรมองไปข้างหน้า ไม่ยึดติดกับอดีตและรูปแบบเก่าๆ โลกเปลี่ยนแปลงเร็วทุกวัน และคนที่ปรับตัวเข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงได้เท่านั้นที่จะอยู่รอดและเติบโตได้ หลักนี้เป็นหลักพื้นฐาน เลิกคุยโอ้อวดเรื่องคนเจ็บคนตายคนติดคุกเพราะนั่นคือบาดแผลในใจ นั่นไม่ใช่วีรกรรมของใคร...”                                   

 

                  \'ฟอร์ด\' ฟาด \'ตู่\' ริเป็นเจ้าพ่อแดง

                    ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และชาวคณะ

 ขณะนี้ “ฟอร์ด” กำลังตั้งพรรคการเมืองชื่อ พรรคเส้นทางสีแดง ร่วมกับแนวร่วมเสื้อแดงอีกหลายกลุ่ม 

 เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2563 ฟอร์ด ได้ลุกขึ้นมาวิจารณ์ “ตู่” จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. อย่างรุนแรง
  

 “จตุพรออกมากัดพรรคก้าวไกล เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีแนวคิดปิดสวิตซ์ ส.ว. ผมคิดว่าจตุพรย้ายข้างไปอยู่กับแรมโบ้ เปิดตัวให้รู้กันไปเลย ไม่ต้องเหยียบเรือสองแคม ขาข้างหนึ่งอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ขาข้างหนึ่งรับใช้เผด็จการยุยงให้คนแตกแยก ทำตัวเหมือนเป็นเจ้าพ่อ ใครคิดเห็นต่างไปจากตน ต้องอาศัยปากกำจัดให้พ้นทาง”

    ระยะหลัง มีแกนนำเสื้อแดง “เวทีเล็ก” ออกมาวิจารณ์ “จตุพร” เยอะ เนื่องจากจตุพร ชอบวิจารณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนปลดแอก หรือประชาชนปลดแอก 

                             \'ฟอร์ด\' ฟาด \'ตู่\' ริเป็นเจ้าพ่อแดง

                       จตุพร ถูกตั้งคำถามจากคนเสื้อแดง

ล่าสุด จตุพร พรหมพันธุ์ ประกาศผ่านช่องพีซทีวีว่า จะสู้เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน แนะฝ่ายประชาธิปไตยต้องมั่นใจประชาชน ร่วมมือแก้ ม.256 เปิดช่องเลือก ส.ส.ร. หากฝ่ายรัฐบาลเบี้ยวแก้รัฐธรรมนูญวันไหน ตัวเขาเองคงได้คิวออกนำทัพคนเสื้อแดงลงสู่ท้องถนนอีกครั้ง
    

มีข้อสังเกตว่า จตุพรเริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไปนิดหน่อย โดยก่อนหน้านั้นจะเทศนาสอนเด็กๆ เรื่องการต่อสู้ เพื่อประชาธิปไตย โดยไม่แตะเรื่องสถาบันเบื้องสูง 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ