คอลัมนิสต์

พิษเพนกวิน บูลลี่ "ป๊อก" พิชิตอัดเจียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษเพนกวิน บูลลี่ "ป๊อก" พิชิตอัดเจียม พิชิตจะไม่ทน เมื่อสมศักดิ์ เจียมฯ ออกมาบูลลี่ "ปิยบุตร" และยกยอปอปั้นเด็กอย่างเพนกวิน 

++
ประเด็นปฏิรูปสถาบันเบื้องสูง ที่ทนายอานนท์ ,เพนกวิน และรุ้ง ไปปราศรัยตามเวทีแฟลชม็อบทั่วไทย ได้นำมาซึ่งความขัดแย้งระหว่าง “เยาวชนปีกก้าวหน้า” กับนักการเมืองสายสีส้มใหม่
 

สรุปว่า ทนายอานนท์ , เพนกวิน และรุ้ง ปนัสยา กำลังถูก ส.ส.พรรคก้าวไกล ลอยแพ กรณีการปฏิรูปสถาบันเบื้องสูง

 

อ่านข่าว...   อนาคตขบถ 'เพนกวิน' บนทางเสี่ยง

 

พิษเพนกวิน บูลลี่ \"ป๊อก\" พิชิตอัดเจียม

พิชิต ลิขิตกิจสมบรูณ์

 

 

“สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล” นักวิชาการที่ลี้ภัยอยู่ในฝรั่งเศส ได้แสดงความไม่พอใจ “อาจารย์ป๊อก” ปิยบุตร แสงกนกกุล ที่ไม่แสดงความกล้าหาญ เหมือนเด็กๆอย่างเพนกวิน และรุ้ง ปนัสยา 
 

วันนี้ ปิยบุตร เป็นแกนนำคณะก้าวหน้า ได้ออกมาอธิบายเรื่องการปฏิรูปสถาบันฯ เป็นฉากๆ แต่สมศักดิ์ก็ยังออกอาการเบื่อหน่าย
 

“ปิยบุตร พูดมากกว่าตอนเป็น ส.ส และเมื่ออานนท์ เพนกวิน รุ้ง ฯลฯ พูดไปแล้ว พูดง่ายๆ รอให้พวกนั้นลงมือทำไปก่อน...พูดง่ายๆ ปล่อยให้ พวกเด็กๆ ทำหน้าที่นำไปเรื่อยๆ แล้วดูสถานการณ์ไปเรื่อยๆ”
 

 

พิษเพนกวิน บูลลี่ \"ป๊อก\" พิชิตอัดเจียม

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

 

 

“เจียม” ชื่อที่เด็กๆ เรียกเขา ตบท้ายอัดปิยบุตรแบบไม่ไว้หน้า “ชาตินี้ เราคงไม่ได้เห็นปิยบุตร ผู้แทนมวลชนออกนำหน้า ชูประเด็นปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เป็นแน่แท้”

 

 

 

++
พิชิตโต้เดือด
++
พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเคยเข้าป่าอีสานใต้ หลังเหตุการณ์ 6 ตุลา ได้โพสต์เฟซบุ๊กโต้สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
 

อาจารย์พิชิตชี้ว่า พรรคก้าวไกล เป็นพรรคสภา ไม่ใช่พรรคปฏิวัติ และในประวัติศาสตร์ ก็เคยมีบทเรียนมาแล้ว
 

“..พรรคสภาที่ "ชูธงก้าวหน้าสุดๆ" โดยไม่ดูสถานการณ์ ไม่ช้าก็พรรคแตก สูญเสียมวลชนส่วนใหญ่ไป เหลือแค่ "แฟนคลับฮาร์ดคอร์" จำนวนหยิบมือ สุดท้ายก็โดดเดี่ยว เหี่ยวเฉาหรือถูกทำลายไป”
 

 

พิษเพนกวิน บูลลี่ \"ป๊อก\" พิชิตอัดเจียม

 

 

อาจารย์พิชิต วิจารณ์อาจารย์สมศักดิ์ว่า การกระทำต่อปิยบุตรนั้น ติดมาจาก พคท. ที่มักใช้การ "วิจารณ์-วิจารณ์ตนเอง" แต่ในยุคนี้ เรียกว่า "ล่าแม่มด" หรือ "อินเตอร์เน็ตบูลลี่"
 

“ใช้กับสลิ่ม (ซึ่งก็ใช้วิธีบูลลี่แบบเดียวกัน) ยังพอทน แต่เอามาใช้ในหมู่มิตรสหายกันเอง แบบนี้ใช้ไม่ได้ ฉายา "สตาลินบนอินเตอร์เน็ต เผด็จการทางความคิด" ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย”
 

มีเพื่อนคนเดือนตุลากลุ่มหนึ่ง มักจะวิจารณ์อาจารย์สมศักดิ์ว่า “สตาลินบนอินเตอร์เน็ต เผด็จการทางความคิด”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ