คอลัมนิสต์

'เพนกวิน'ไม่ทน นัดชุมนุมใหญ่ พังเพดาน-เสาค้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้วชุมนุมใหญ่ กลุ่มเพนกวิน ย้ำข้อเสนอ "ทะลุเพดาน" ต้องทำ ได้ ไม่เอาแค่ความฝัน

++
สืบเนื่องกรณีเหตุการณ์การชุมนุม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ในวันที่ 10 ส.ค.2563 ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีรายงานข่าวว่าทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (บก.ภ.จว.ปทุมธานี) รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับ 6 คน ประกอบด้วย 1.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 2.ภาณุพงศ์ จาดนอก 3.อานนท์ นำภา 4.ณัฐชนน ไพโรจน์ 5.ธนวัฒน์ จันผลึก หรือ MCลูกมาร์ค และ 6.สิทธิ์นนท์ ทรงศิริ หรือ MCไฟช้อน 

พลันที่มีกระแสข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ในแฟนเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้แจ้งข่าวว่า จะจัดการชุมนุมครั้งใหญ่ วันเสาร์ที่ 19 ก.ย.2563 ที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 

                                           'เพนกวิน'ไม่ทน นัดชุมนุมใหญ่ พังเพดาน-เสาค้ำ


    ที่น่าสนใจ กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” (United Front of Thammasat and Demonstration)
 

                                  'เพนกวิน'ไม่ทน นัดชุมนุมใหญ่ พังเพดาน-เสาค้ำ

 

++
ไม่แตกแยก
++
    หลังการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 16 ส.ค.2563 ทำให้เกิดความแตกต่าง ระหว่าง “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” กับ”คณะประชาชนปลดแอก”
    เนื่องจากธรรมศาสตร์และการชุมนุม เสนอ 10 ข้อ ปฏิรูปสถาบันฯ แต่คณะประชาชนปลดแอก เสนอข้อเรียกร้อง “3 ข้อ 2 จุดยืน และ 1 ความฝัน” แต่พวกเขาไม่ได้แตกแยกกัน เพียงยุทธวิธีการต่อสู้ “ต่างกัน” 
    เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2563 “เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “..เราทำลายเพดานไปแล้ว และไม่ว่าคุณจะเอาอะไรมาปิดมาครอบ มันจะพังและจะพังยิ่งกว่าเดิม เพราะประชาชนจะลุกขึ้นมาทำลายทุกเสาที่ค้ำยันคุณ”
    

                                         'เพนกวิน'ไม่ทน นัดชุมนุมใหญ่ พังเพดาน-เสาค้ำ

สำหรับประเด็นข่าวทางการเตรียมจับ 6 นักปราศรัยในกิจกรรมธรรมศาสตร์จะไม่ทน “เพนกวิน” โพสต์เฟซบุ๊คว่า “เพื่อนผม 6 คนที่จัดงาน #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ถูกออกหมายจับข้อหายุยงปลุกปั่น (มาตรา 116) มันจะอะไรหนักหนากับแค่ปราศรัยในมหาวิทยาลัย ในเมื่อกิจกรรมเราก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนวุ่นวายอะไร..”
    จากการชุมนุมของคณะประชาชนปลดแอก ทำให้ “เพนกวิน” ถูกแยกให้ร่วมกับแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เพราะเพนกวิน ยืนยัน 10 ข้อเสนอ ปฏิรูปสถาบันฯ 
    ดังนั้น การชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.2563 จะมี “เพนกวิน” และ “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล พร้อมมิตรสหายจากพรรคโดมปฏิวัติเป็นแกนนำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ