คอลัมนิสต์

3 ก๊กบูรพา "คุณปลื้ม"ไหวมั้ยฤากลับพลังชล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิทธิพล คุณปลื้ม" จะไปต่อหรือไม่ วัดใจ "ลุงตู่" เพราะซุ้มมังกรน้ำเค็มเบ่งบาน แถมซุ้มสามมิตรบ้านบึงก็มาแรง 

++
สองวันมานี้ มีนักข่าวไปถาม อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีวัฒนธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงกระแสข่าวที่มีชื่ออยู่ในข่ายจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี “เสี่ยติ๊ก” ตอบนิ่มๆว่า ไม่ทราบมาก่อน การปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี
 

เหตุที่สื่อสนใจ เพราะจากการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐครั้งใหม่นี้ “เสี่ยติ๊ก” เป็นแค่กรรมการบริหารพรรค ไม่ได้มีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค และรองเลขาธิการพรรค

 

อ่านข่าว...   ทีมเฮ้ง ซุ้มมังกรน้ำเค็ม

 

 

3 ก๊กบูรพา \"คุณปลื้ม\"ไหวมั้ยฤากลับพลังชล

"ส.ส.เฮ้ง" งดจัดงานวันเกิด

 

ขณะที่ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น ผงาดขึ้นเป็นรองหัวหน้าพรรค จึงทำให้มีข่าวลือว่า ปรับ ครม.ครั้งนี้ ตระกูล “คุณปลื้ม” หลุดแน่
 

เช็กจำนวน ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ มีอยู่ 5 คน ประกอบด้วย สุชาติ ชมกลิ่น (เขต 1), จองชัย วงศ์ทรายทอง (เขต 2), รณเทพ อนุวัฒน์ (เขต 3) ,สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ (เขต 4) และ สถิระ เผือกประพันธุ์ (เขต 8)
 

ในนี้แบ่งออกเป็น 2 ก๊กคือ ก๊กมังกรน้ำเค็ม กับก๊กสามมิตรบ้านบึง ส่วนก๊กบ้านใหญ่แสนสุข ไม่มี ส.ส.อยู่ในมือเลย 
 

อย่างไรก็ตาม ส.ส.ชลบุรี พลังประชารัฐ ทุกคนยังให้ความเคารพรัก “ทายาทกำนันเป๊าะ” และรับปากจะช่วยดัน วิทยา คุณปลื้ม เป็นนายก อบจ.ชลบุรี

 

3 ก๊กบูรพา \"คุณปลื้ม\"ไหวมั้ยฤากลับพลังชล

บ้านใหญ่แสนสุข ยังเป็นที่เคารพรักของ ส.ส.ชลบุรี ทุกคน

 

 


++
ทีมเฮ้ง
++
เมื่อวันที่ 11 ก.ค.256 “ส.ส.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และสมาชิกพรรคทุกคน


 “...พรรคประชารัฐได้มีมติให้กระผม เป็นรองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบในเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน..” พร้อมกันติดแฮชแท็ก #เราจะไม่ทอดทิ้งกัน #พวกกันสำคัญเสมอ
 

สำหรับปีนี้ 15 ก.ค.2563 ตรงกับวันครบรอบวันเกิดปีที่ 46 “เสี่ยเฮ้ง” ประกาศผ่านสื่อโซเชียลว่า “ปีนี้ผมได้ตัดสินใจไม่จัดงานใดๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดใหม่ของเชื้อโควิด-19 (รอบ2)”
 

ขอรับคำอวยพรจากเพื่อนพ้องน้องพี่ท่านผ่านทางไลน์ และแฟนเพจเฟซบุ๊ก
 

ปรับ ครม.เมื่อไหร่ รับรองว่า “มังกรน้ำเค็ม” ได้รับข่าวดีในปีที่ 46 ของชีวิตแน่

 

 

3 ก๊กบูรพา \"คุณปลื้ม\"ไหวมั้ยฤากลับพลังชล

ส.ส.ต้น และผู้กองเบิร์ด ซุ้มสามมิตร


++
บ้านใหญ่พลังชล
++
พลันที่มีการแต่งผู้บริการพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของ “บิ๊กป้อม”  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนใหม่ สภากาแฟเมืองชล ก็ฟันธงล่วงหน้า ตระกูล “คุณปลื้ม” คงกลับบ้านเก่า-พลังชล ในการเลือกตั้งครั้งหน้า
 

สำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น “บ้านใหญ่ชลบุรี” คงใช้กลุ่มเรารักชลบุรีไปก่อน ไม่ว่าจะเป็น อบจ.ชลบุรี,เมืองพัทยา และเทศบาลเมืองแสนสุข
 

สถานะปัจจุบัน พรรคพลังชล ยังมีอยู่ตามกฎหมายพรรคการเมือง เพียงขอเว้นวรรคชั่วคราว ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงชิงชัยในสนามเลือกตั้ง โดยมี สุระ เตชะทัต  เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งคอยดูแลเรื่องสาขาพรรค ยอดสมาชิกพรรค การจัดประชุม และการดำเนินกิจกรรมการเมือง 
 

แม้ไร้กำนันเป๊าะ แต่ทายาทตระกูลคุณปลื้ม ก็ยังดูแลงานพื้นที่ต่อเนื่อง พลังประชารัฐแค่ภารกิจชั่วคราว แต่พลังชลเป็นเรือนตาย

 

 

3 ก๊กบูรพา \"คุณปลื้ม\"ไหวมั้ยฤากลับพลังชล

พี่แป๊ะ พลังชล กับทีมสามมิตรเมืองชล

 

++
สามมิตรเมืองชล
++
“ส.ส.ต้น” สุรวุฒิ เนื่องจำนงค์ แสดงตัวชัดเจนว่าสังกัดกลุ่มสามมิตร มาตั้งแต่วันที่เดินออกจากพรรคประชาธิปัตย์
 

ทุกวันนี้ “ส.ส.ต้น” คนโตบ้านบึง ไปไหนมาไหน ก็จะหนีบ “ผู้กองเบิร์ด” ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี เขต 2  ไปด้วยกันในนาม “ยังเติร์กชลบุรี”
 

“ผู้กองเบิร์ด” ลูกชาย “นายกบั๊ก” หรือ “กำนันบั๊ก” กำพล วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยลงสมัคร ส.ส.สมัยแรก ก็โกยแต้มเข้าป้าย
 

กำนันบั๊กหรือนายกบั๊ก มีบารมีล้นเหลือ แต่รักพวกพ้อง ยังไงเลือกตั้งท้องถิ่น ก็ไม่ทิ้งลูกหลานกำนันเป๊าะ
 

กลุ่มสามมิตรเมืองชล ดูจะมีความใกล้ชิดกับบ้านใหญ่แสนสุขมากกว่าซุ้มเสี่ยเฮ้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ