คอลัมนิสต์

ส่องแม่ทัพใต้ "นิพันธ์ ศิริธร" ยุทธศาสตร์บิ๊กป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องแม่ทัพใต้ "นิพันธ์ ศิริธร" ยุทธศาสตร์บิ๊กป้อม 13 ส.ส.ใต้ พลังประชารัฐ ขาด "หัว" มานาน วันนี้ "บิ๊กป้อม" วางตัว"นิพันธ์" ขึ้นรองหัวหน้าพรรคสายทักษิณ  

++
หลังปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ มีรายงานข่าวว่า จะเพิ่มรองหัวหน้าพรรค จาก 9 คน เป็น 10 คน ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่ต้องการให้มี “รองหัวหน้าพรรค” ครบทุกภูมิภาค
 

รายชื่อว่าที่รองหัวหน้าพรรคที่วางตัวไว้ 10 คน ประกอบด้วย 1.สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 2.พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 3.ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 4.ไพบูลย์ นิติตะวัน 5.วิรัช รัตนเศรษฐ 6.สุชาติ ชมกลิ่น 7.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 8.สมศักดิ์ เทพสุทิน 9.สันติ พร้อมพัฒน์ ควบ ผอ.พรรค และ10.นิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง 

 

ชื่อรองหัวหน้าพรรคคนที่ 10 ที่เพิ่มเข้ามา อาจเป็นคนหน้าใหม่ป้ายแดง 

 

อ่านข่าว...   ด้ามขวานร้อน "สันติ" ขุนพลทักษิณ ตามรอยอนุมัติ

 

 

ส่องแม่ทัพใต้ "นิพันธ์ ศิริธร" ยุทธศาสตร์บิ๊กป้อม

นิพันธ์ มอบพระเครื่องให้บิ๊กป้อม


 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในสัดส่วนของภาคใต้นั้น เดิมมีชื่อ สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส ที่ถูกสนับสนุนให้เป็นรองหัวหน้าพรรค แต่สัมพันธ์ปฏิเสธ เพราะต้องการดูแลพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เต็มที่ จึงเปลี่ยนเป็นนิพันธุ์แทน


++
นิพันธุ์คือใคร?
++
ผลการเลือกตั้ง ส.ส.ตรัง ครั้งที่แล้ว เป็นโจษขานทั่วด้ามขวานไทย เมื่อ นิพันธ์ ศิริธร พรรคพลังประชารัฐ เอาชนะ น.พ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.ตรัง 3 สมัย  ในสนามเขต 1 ตรัง
 

นิพันธ์ ได้ 39,416 คะแนน ชนะหมอสุกิจ แชมป์เก่าที่ได้ 38,332 คะแนน ต่างกันฉิวเฉียดที่หลักพันคือ 1,084 คะแนน
 

เกิดคำถามมากมาย ทำไมคนตรังเปลี่ยนใจ?
 

นิพันธ์ ศิริธร เกิดที่พัทลุง แต่การรับราชการในตรัง ตั้งแต่นายอำเภอ จนขึ้นมาเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัด รวมแล้วอยู่ตรังมา 15 ปี ต้องยอมรับว่าเขาเข้าใจตรังอย่างทะลุ 
 

 

ส่องแม่ทัพใต้ "นิพันธ์ ศิริธร" ยุทธศาสตร์บิ๊กป้อม

กลุ่มด้ามขวานไทย

 

ไม่ปฏิเสธว่า นิพันธ์เป็นหนึ่งในผู้ภักดีกับประชาธิปัตย์ เพราะตรังคือ ปชป. และชวน หลีกภัย
 

 

นิพันธ์สรุปชัยชนะของพลังประชารัฐ ที่เขต 1 ว่า “ในมุมของเรา ที่ชนะก็เพราะ 3 เรื่อง หนึ่ง ตัวบุคคล สอง นโยบายพรรค สาม ชื่อนายกรัฐมนตรี ทั้งสามปัจจัยนี้ทำให้ชนะการเลือกตั้ง” 

 


++
อวสานด้ามขวานไทย
++
ช่วงตั้งรัฐบาลประยุทธ์ 13 ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ เหมือนลูกไม่มีพ่อ ไม่มีผู้นำ
 

ทวี สุระบาล อดีต ส.ส.ตรัง ที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงแถบพื้นที่ใต้ตอนบน จึง “กลุ่มด้ามขวานไทย” เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานในทำงานการเมือง
 

ตอนนั้น นิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ออกโรงทวง เก้าอี้รัฐมนตรีให้กับ 13 ส.ส.ปักษ์ใต้ ในนามกลุ่มด้ามขวานไทย แต่ผู้ใหญ่ในพรรคก็เคลียร์จบกันไป
 

ทุกวันนี้ กลุ่มด้ามขวานไทย เป็นแค่ชื่อ เพราะ ส.ส.ใต้ตอนบน 10 คน ต่างแยกย้ายกันไป สังกัดซุ้มโน้นซุ้มนี้ 
         

 

 

ส่องแม่ทัพใต้ "นิพันธ์ ศิริธร" ยุทธศาสตร์บิ๊กป้อม

 

 

ส่วน 3 ส.ส.ใต้ปลายด้ามขวาน ก็มี วัชระ ยาวอหะซัน นราธิวาส เขต 1 ,สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ นราธิวาส เขต 2 และอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ยะลา เขต 1 ที่อยู่ในการดูแลของอนุมัติ อาหมัด ส.ว.สายตรงบ้านป่ารอยต่อฯ
 

จับตาดู ยุทธศาสตร์ใหม่ของ “บิ๊กป้อม” ที่วางตัวนิพันธ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปทางที่ดีขึ้นหรือไม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ