คอลัมนิสต์

"อัศวิน" แห่งกลุ่มพลังใหม่ การมวยนำการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มพลังใหม่ มีที่มาอย่างไร? เหตุใด "พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง" จึงมีภาพประกบ "ส.สมหมาย" โปรโมเตอร์คนดัง มีคำตอบทุกประเด็นสงสัย คอลัมน์ .. ท่องยุทธภพ โดย .. ขุนน้ำหมึก

++

หลายวันมานี้ ในไลน์กลุ่มการเมือง มีการส่งต่อภาพ “กลุ่มพลังใหม่” นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับยังชีพมอบให้กับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามชุมชนต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร

หลายคนเลยทึกทักเอาว่า กลุ่มพลังใหม่ เป็นองค์กรการเมืองของ “บิ๊กวิน” และบางคนเลยเถิดไปถึงเรื่องการเตรียมตัวลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

จริงๆแล้ว กลุ่มพลังใหม่ เป็นดั่งสำนักบู๊ตึ๊ง หรือองค์กรของคนในยุทธจักรมวยไทย โดยมี "สมหมาย สกุลเมตตา" โปรโมเตอร์มวยชื่อดังเป็นประธานกลุ่ม

บังเอิญว่า แฟนเพจกลุ่มพลังใหม่ มีภาพโปรไฟล์ประกอบด้วย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง, สมหมาย สกุลเมตตา, สุนทร อู่ทอง, เงาะ บางกะปิ, แม็ก จันดี และโจ้ ส.สมหมาย ผู้คนจึงโยงไปเรื่องการเมือง 

หลายคนอาจสงสัย ทำไมต้องมีรูป “บิ๊กวิน” เด่นเป็นสง่า อยู่ท่ามกลางคนในยุทธจักรมวยไทย เดี๋ยวเรามาหาคำตอบกัน

 

                                        \"อัศวิน\"  แห่งกลุ่มพลังใหม่ การมวยนำการเมือง
 

++

ส.สมหมาย

++

ส่องแฟนเพจกลุ่มพลังใหม่ เวลานี้ มีแต่ความคึกคัก เพราะมวยไทยได้กลับมาชกแล้ว หลังวิกฤตโควิด ส่งผลให้ต้องหยุดสังเวียนมวยไปเกือบ 4 เดือน

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2563 แอดมินเพจกลุ่มพลังใหม่ ได้นำถ้อยแถลงของประมุข “สมหมาย สกุลเมตตา” ในช่วงหยุดชกเพราะโควิด มาเผยแพร่ดังนี้

"ส่วนคนอื่นใครจะคิดอย่างไร ตนเองไม่รู้ แต่ตนเองสอนนักมวยในสังกัดในค่ายมวย ส.สมหมาย, อ.ขวัญเมือง ทุกคนแบบนี้ และที่ผ่านมา นักมวยในสังกัดค่ายมวย ส.สมหมาย, อ.ขวัญเมือง ทุกคน ก็ปฎิบัติตามด้วยความเต็มใจกันทุกคน และตนเองก็การันตีรายได้ให้นักมวยทุกคน อย่างน้อยเดือนละ 15,000 บาท ซึ่งนักมวยก็มีรายได้กันทุกคน”

สมหมาย ไม่ได้เป็นโปรโมเตอร์มวยอย่างเดียว หากยังต้องดูแลค่ายมวย 2 แห่งคือ ส.สมหมาย และ อ.ขวัญเมือง ซึ่งค่ายประมุขกลุ่มพลังใหม่ ตั้งอยู่แถวบางกะปิ 

หลังมวยไทยได้กลับมาชกในระบบปิด เมื่อ 3 ก.ค. 2563 ประมุขสมหมายได้โพสต์ว่า "หากหัวหน้าคณะคนใด ต้องการจะนำนักมวยไปชกที่ไหนในช่วงนี้ ก็ขอให้บอกมาได้เลย เพราะทุกคนต้องกินต้องใช้ ไปรับรายการชกได้เลยตามสบาย ตนเองไม่กีดกันใคร และเข้าใจความรู้สึก ความลำบากของทุกคนดี.."

สรุปว่า “หมายไม่ยึดติด” ยินดีช่วยเหลือพี่น้องวงการมวยไทย

                                        \"อัศวิน\"  แห่งกลุ่มพลังใหม่ การมวยนำการเมือง

++

อ.ขวัญเมือง

++

ชั่วโมงในยุทธจักรมวยไทย ไม่มีใครไม่รู้จัก “ส.สมหมาย” และ “จิตร เมืองนนท์”

สมหมาย มีพื้นเพเดิมอยู่ จ.ปทุมธานี เกิดในครอบครัวยากจนรับจ้างทำสวนปลูกผัก ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตมาแต่วัยรุ่น และได้เข้าสู่สนามมวยในฐานะนักเล่นมวย(เซียนมวย) จนตั้งตัวได้

ต่อมา สมหมายและเพื่อน ทำค่ายมวย “ส.สมหมาย” แถวย่านบางกะปิ และยกระดับเป็นโปรโมเตอร์วิกแอร์หรือราชดำเนิน

 

                                           \"อัศวิน\"  แห่งกลุ่มพลังใหม่ การมวยนำการเมือง

ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬามวยไทย จึงทำค่ายมวย “อ.ขวัญเมือง” โดยมอบหมายให้ตัวเขาบริหารค่าย อ.ขวัญเมือง แทน

“ท่านอัศวินชอบการต่อสู้มวยไทย ท่านเป็นเหมือนพ่อคนที่สองของผม ดีกับผมมาตลอด ไม่ได้มีอะไรมาแอบแฝงเลย” สมหมายได้ให้สัมภาษณ์สื่อหมัดมวยฉบับหนึ่ง

นี่คือคำตอบ ทำไมรูป “บิิ๊กวิน” จึงเด่นหรา ประหนึ่งเจ้าสำนักบู๊ตึ๊ง “พลังใหม่” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ