คอลัมนิสต์

 ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่านายกฯบอกว่ายังไม่มีการปรับ ครม.ตอนนี้ แต่ฟันธงว่าถึงยังไงก็ต้องปรับครม.อยู่ดี เนื่องจากจะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็น พรรคแกนนำรัฐบาล...ดังนั้นลองมาสำรวจกันดูว่า รมต.แต่ละคน ใครควรจะอยู่หรือไป

สัญญาณการเมืองเริ่มเเรงหลัง"พรรคพลังประชารัฐ"เขี่ยลูกปรับโครงสร้างพรรคที่จะกระทบกับ"คณะรัฐมนตรี"อย่างเลี่ยงไม่ได้
เเว่วว่า..ตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้ารัฐบาล ตรวจการบ้านเสนาบดีของ "ครม. เรือเหล็ก"บ้างเเล้วเเละรับรู้คำขู่ของคนการเมืองหลายมุ้งหลากพรรคที่ส่งเสียงทวงเก้าอี้ รมต.ที่มาพร้อมการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ
จนนายกฯ ต้องออกมาสยบ บอกว่ายังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีตอนนี้และไม่ต้องเสนอตัวกันเยอะแยะ เพราะว่าการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกฯแต่เพียงผู้เดียวให้พรรคไปเตรียมคนไว้ เมื่อเสนอชื่อมาถ้าตนเห็นว่าไม่เหมาะสมก็เปลี่ยนเท่านั้น เป็นอำนาจของนายกฯอยู่แล้ว

                   ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

"คนวงใน"กระซิบมาว่า ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินสายทางลับเชิญผู้คนหลากเเวดวงมาหารือถึงทิศทางบ้านเมืองหลัง"โควิด-19"ซาลงเพราะโลกเปลี่ยนใหม่หมดคนที่มีคุณภาพเท่านั้นที่จะพาชาติเเละคนไทยรอด  ถึงขนาดที่ว่าการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้"คนนอก"เพียบ เหลือที่นั่งให้พวก"นักการเมืองอาชีพ"น้อยนิด
ผู้จัดการรัฐบาลตัวจริงคือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็รับรู้เช่นกันเเละเเจ้งกับ พลเอกประยุทธ์ ว่าหากจะปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีอย่างไร ให้อยู่ในดุลพินิจของพลเอกประยุทธ์เต็มที่ พลเอกประวิตร จะคุมเกมการเมืองหลังบ้านไว้ให้
 ดังนั้นถอดรหัสเบื้องต้นได้ว่า หากร่างกฎหมายงบประมาณ ปี2564 ผ่านการพิจารณาของส.ส.เเละส.ว.เเล้วนั้น พลเอกประยุทธ์ น่าจะปรับองคาพยพบน"เรือเหล็ก"

                 ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

 ดังนั้นมาลองอ่านใจ พลเอกประยุทธ์ ในฐานะกัปตันเรือเหล็กว่า ภารกิจของรมต.บน"เรือเหล็ก"นั้นใครสอบผ่าน..ใครสอบตก? ใครได้ไปต่อเเละใครควรลงจากเรือ?

 

-นายกรัฐมนตรี เเละ รมว.กลาโหม

โพลล์ชมว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งใจทำงานดี ตัดสินใจถูกเวลาโดยเฉพาะการแก้ปัญหา"โควิด-19"สำเร็จ เเละประเทศไทยมีชื่อเเละผลงานระดับโลก เเต่ยังมีจุดอ่อนที่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเเละคุมจังหวะพรรคร่วมรัฐบาลในการหลอมเป็นหนึ่งเดียวไม่ได้

เมื่อบวกกับเเรงกระพือของคนในพรรคพลังประชารัฐ ที่เขี่ยการปรับโครงสร้างพรรคเเละครม.นั้น เเม้พลเอกประยุทธ์จะไม่ได้สังกัดพรรคนี้ เเต่พรรคนี้หนุนพลเอกประยุทธ์ขึ้นมาเป็นนายกฯ คงยากที่จะเลี่ยงว่าไม่สัมพันธ์กัน ตอนนี้รอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐ มันเเตกลามไปหลากทิศ หากยังสยบไม่ได้ น่าจะเหนื่อยหลายยก

          ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

รองนายกรัฐมนตรี

-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  พี่ใหญ่ค่าย 3ป.ยามนี้ต้องเหนื่อยรับมืองานการเมือง เพราะพลเอกประวิตรตอนนี้อยู่ใน"ตำบลกระสุนตก"ที่ผู้จัดการรัฐบาลคนนี้รับไปเต็มๆเพราะการจ่อสวมหมวกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเเทนเก้าอี้ประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น เเปลความว่าพลเอกประวิตรเปิดหน้าลุยเต็มตัว เพื่อกุมสภาพการเมืองให้นิ่ง คือการคุมหลังบ้านให้นายกรัฐมนตรี เเละคุมพลังการเมืองให้ได้เพื่อให้น้องเล็กค่าย3ป.เเก้วิกฤตชาติให้ลุล่วง ปราศจากความขัดเเย้งของสีเสื้อเเละม็อบการเมือง

-นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตเจ้าของฉายาซาร์เศรษฐกิจยุคไทยรักไทย เเต่คล้ายว่ายามนี้"เฮียกวง"หมดไอเดีย ในแผนการเดินหน้าทางเศรษฐกิจ เพราะนโยบายที่งัดมาใช้ก็วนไปวนมา ไม่มีของใหม่ ๆมาเร่งคะเเนน เเม้เจ้าตัวจะเร่งเดินสายปาฐกถาเรียกความเชื่อมั่นให้นักลงทุนเป็นหลักเเต่คล้ายว่ามนต์ขลังจะคลายตัวหรือไม่
 และเมื่อมีการปลด"สี่กุมาร"(กลายๆ )ออกจากการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ด้วยการที่กรรมการบริหารพรรคลาออกพร้อมกัน 18 คน ซึ่งเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนกรรมการบริหารพรรค ทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันกลายเป็นแค่รักษาการ ต้องเลือกกรรมการบริหารพรรคกันใหม่  เเกนนำตัวจริงของ"กลุ่มสี่กุมาร"ก็เริ่มขยับจังหวะทางการเมืองหลายเรื่องที่มีนัยยะเเปลกๆเเละเริ่มมีเสียงลือว่า หาก"สี่กุมาร"หลุดขั้วอำนาจในพรรคเเละครม.(จริงๆ) เมื่อใด  ก็จะมีการย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐไปสร้าง"พรรคการเมืองใหม่"

-นายวิษณุ เครืองาม ซุปเปอร์ดีลเมคเกอร์ พริ้วไหวดุจสายน้ำเเก้ปัญหายากๆได้ทุกเรื่อง ทางตันทางการเมืองนั้น"เนติบริกร"คนนี้สามารถตีความตัวบทกฏหมายหาทางออกได้ทุกมุมเเละยังเป็นเเกนหลักของ"เรือเหล็ก"

-รมว.อุตสาหกรรม
-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เเกนนำ"กลุ่มสามมิตร"เเห่งพรรคพลังประชารัฐ อดีตพ่อบ้านพรรคไทยรักไทยเเละรัฐมนตรีหลายสมัย ตอนนี้ขับเคลื่อนงานด้านอุตสาหกรรมไทยที่กำลังเเย่เเต่กลับดูเเลผู้ประกอบการได้ดีเกินคาด ประคองอุตสาหกรรม ขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ได้ดี ในช่วง"โควิด-19"ระบาด เเต่ต้องดูว่ารมต.คนนี้จะขยับไปกระทรวงอื่นหรือไม่ เพราะ"กลุ่มสามมิตร"เดินจังหวะหลายชั้นในยามนี้...

-รมว.วัฒนธรรม

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ตัวเเทนมุ้งชลบุรีของพลังประชารัฐเเม้จะสอบตกจากการเป็นผู้เเทนราษฎรในคราวนี้ เเต่บารมี"บ้านใหญ่เมืองชล"ทำให้"รมต.ติ๊ก"ยังพอมีเส้นทางการเมืองแม้ว่าผลงานยังไม่เข้าตา รอดูว่า"ตระกูลคุณปลื้ม"จะยังมีเเรงต่อรองมิให้เก้าอี้ตัวนี้ลอยหลุดไปหรือไม่...

-รมช.เกษตรเเละสหกรณ์

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พลังประชารัฐ ดีลเมกเกอร์อีกคนหนึ่งในยามนี้ เเม้ช่วงเเรกเเละช่วงนี้จะขยันทำงานเเต่เอาเข้าจริงเเล้วผลงานเด่นๆยังไม่ปรากฏ  
 สิ่งที่เเน่ชัดคือ"ผู้กองตุ๋ย"เดินสายการเมืองเป็นหลัก สะสมกำลัง ส.ส.ไว้หลายพรรค เเถมใครบางคนบอกว่า"ผู้กองตุ๋ย"เหยียบเรือสองเเคมในกลเกมชิงจังหวะของพลังประชารัฐจนหลายคนกังวลกับบทบาทนี้ของ"ผู้กองตุ๋ย"หนำซ้ำฝ่ายค้านยังจองกฐินมิเลิกรา เเบบนี้"ลุงตู่"เหนื่อยเเน่หากยังได้สิทธิไปต่อบน"เรือเหล็ก"

-รมว.ยุติธรรม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พยายามปั่นโปรเจกต์ในกระทรวงตัวเองออกมาเป็นข่าว เเต่หลายคนรู้จักในฐานะแกนนำ"กลุ่มสามมิตร"ที่มากด้วยการต่อรองทางการเมืองมากกว่า

งานนี้"กลุ่มสามมิตร"ขยับเกมเเรงในการหักเหลี่ยม"กลุ่มสี่กุมาร"ของ"เฮียกวง" ต้องรอดูว่า"สมศักดิ์"จะวางกลยุทธ์เเละเเต้มต่อเช่นใด

-รมว.ศึกษาธิการ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เเกนนำกลุ่ม กปปส.ของพลังประชารัฐ คว้าเก้าอี้นี้มาบนความพลาดหวังเล็กๆ ตอนเเรกฟอร์มดี เครื่องแรง ขายนโยบายการศึกษาไว้เยอะ อย่างเช่น ให้นักเรียน"คิดเป็น เรียนเป็น" เลิกท่องจำ ส่วนครูก็ต้องเปลี่ยนเป็น"โค้ช"หรือ"ผู้อำนวยการเรียนรู้"ให้กับเด็กนักเรียน  แต่ในทางปฏิบัติสภาพของการศึกษาบ้านเราทั้งตัวนักเรียนและครู ยังไม่มีความพร้อมรวมทั้งการที่กระทรวงศึกษาฯเตรียมแจก"แท็บเล็ต"เพื่อให้นักเรียน"เรียนออนไลน์" อยู่ที่บ้าน ก็มีเสียงไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้จากประชาชน ส่วนงานในพรรคพลังประชารัฐก็ไม่ค่อยเข้าไปมีบทบาทหรือเกี่ยวข้อง แบบนี้ไปต่อน่าจะยากหรือไม่

-รมช.คมนาคม

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ  ตัวเเทนจากกลุ่มโคราช พปชร.  ”ปลัดเเบงก์”คือคนหนุ่มไฟแรง พยายามออกผลงานในสิ่งที่ตนได้ดูเเลแต่โดน"บอนไซ" เพราะหน่วยงานที่ถูกมอบให้กำกับดูเเลเล็กเกินไป 

-รมช.คลัง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เเคนดิเดทพ่อบ้านพลังประชารัฐคนใหม่ เคยทำงานเป็นเสนาบดีหลายกระทรวง เเต่มาเป็น"ขุนคลัง2"ในเพลานี้กลับเงียบเหงาในเนื้องานกระทรวง เเต่กลับหวือหวานโยบายการเมือง วันนี้ รมต.คนนี้ เดินเกมโชว์ความใจถึงให้ "พี่ใหญ่3ป."มองเห็น เพราะจะรวบ ส.ส.หลายคนไว้ในสังกัดเพื่อเเสดงบารมี

-รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.พาณิชย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกโรดโชว์ทั้งในเเละนอกประเทศเพื่อสร้างภาพลักษณ์ แต่ผลงานยังไม่ออกให้เห็นเท่าที่ควร แถมขณะนี้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เอง เริ่มมีการเคลื่อนไหว รวบรวมรายชื่อกรรมการบริหารพรรคให้ได้เกินครึ่ง(จากทั้งหมดที่มี กก.บห.39 คน)ให้ลาออกเพื่อขอให้มีการเลือกหัวหน้าพรรค และ กก.บห.พรรคชุดใหม่ เลียนแบบพรรคพลังประชารัฐ เสียด้วย 

-รมว.เกษตรเเละสหกรณ์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน พ่อบ้านพรรคสะตอ ซุ่มอยู่ในห้องทำงานพญานาค1ที่กระทรวง แต่ไม่มีนโยบายดังๆ เเบบปังๆจากห้องทำงานสักเท่าไหร่

-รมว.การพัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์

-นายจุติ ไกรฤกษ์ เเกนนำพรรค ปชป. ฟิตมาก ทีมงานดี ดูแลเด็ก เยาวชน คนชรา คนด้อยโอกาส ตรงนี้ถือว่าสอบผ่าน แต่ในเรื่องสตรีติดยาเสพติดและตั้งท้องตั้งแต่อายุน้อยไม่มีความพร้อม เมื่อคลอดลูกออกมาก็สร้างปัญหาให้กับสังคม ยังดูแลไม่ดีเท่าที่ควร รวมทั้งเรื่อง"ที่อยู่อาศัยเพื่อคนจน" ไปไม่สุดและยังอ่อนการประชาสัมพันธ์ผลงาน

-รมช.ศึกษาธิการ

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ของค่าย ปชป.ถูกมอบงานวิชาการให้นั่งปิดทองหลังพระ ออกความคิด"อี-โค้ดดิ้ง"จากนั้นข่าวเกี่ยวกับ รมช.ท่านนี้ ค่อนข้างเงียบ เเต่ต้องดูว่า"เเม่ทัพภาคอีสานของค่ายสีฟ้า"จะได้ไปต่อหรือไม่..

-รมช.คมนาคม

นายถาวร เสนเนียม คนโตจากสงขลาเเละส.ส.ปชป.หลายสมัย รวมทั้งยังเป็นมือกฎหมายชั้นเซียน ฟิตมากกับการเร่งขยายสนามบินและแก้หนี้การบินไทย 
 แต่เรื่องแก้หนี้การบินไทยมาถึงตอนนี้ นายกฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะขึ้นมาติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาบริษัทการบินไทย โดยมีนายวิษณุ เครืองาม เป็นประธาน ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะทำหน้าที่ติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาบริษัทการบินไทยในการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้คำสั่งศาลและการดำเนินการอื่นที่เกี่ยวข้องทุกขั้นตอน

รมว.คมนาคม
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ พ่อบ้านค่าย ภท. ชนงานทุกเรื่องที่รัฐบาล คสช.ตั้งชงเรื่องไว้ เมื่อรับหน้าที่ "รมต.โอ๋"เดินหน้าแต่งตั้งข้าราชการ บอร์ดรัฐวิสาหกิจ ออกข่าวบ่อยเรื่อง PPPเเละงานก่อสร้างแต่ผลงานยังไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก

รมว.ท่องเที่ยวเเละกีฬา
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ผู้สนับสนุนด้านการเงินของค่ายสีน้ำเงิน มานั่งที่นี่เเบบผิดฝาผิดตัว ไม่ใช่งานถนัด 

รมว.ทรัพยากรธรรมชาติเเละสิ่งเเวดล้อม
นายวราวุธ ศิลปอาชา เเกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ลูกท๊อปงานดีเกินคาด ติดตามข่าวทุกสถานการณ์

รมว.เเรงงาน

ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรคลุงกำนัน ที่มาคุมงานนี้ นับว่า"หม่อมเต่า"โชคดีเพราะข้าราชการชุดปัจจุบันเยี่ยม ปราบแรงงานต่างด้าวราบรื่นเเละไม่มีทุจริต 

-รมว.มหาดไทย

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา พี่รองค่าย3ป.นั่งเก้าอี้สมัยที่สองติดต่อกันเพื่อกุมสภาพการปกครองทุกระดับ เเผนงานของค่าย3ป.ลุล่วงได้เพราะ"ลุงป๊อก"คนนี้คอยสกรีนให้อีกชั้นหนึ่ง

-รมช.เกษตรเเละสหกรณ์

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ มาในโควต้าพี่ชายเเห่งเมืองอุทัยธานี " รมช.เเหม่ม" ท่องสคริปท์งานจากเจ้าของพรรคตัวจริง หวังได้ซีนเรื่องแบนสามสารพิษแต่กลับผิดคิวเพราะเรื่องนี้ยังไม่ยุติเเบบถาวร  ส่วนงานอื่นๆยังไม่ชัด

-รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.สาธารณสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  "หมอหนู"ได้ซีน"โควิด-19"ช่วงต้น แต่เมื่อมี ศบค. นายกฯดึงทุกซีนไปบัญชาการเองผ่านทีมหมออาวุโส "หมอหนู"ก็หมดบทบาท ก่อนหน้านี้ขับเคี่ยวกัญชาเสรีเเละเเบน 3 สารเคมีจนเเต้มในโพลล์ไล่จี้"ลุงตู่" เเต่เวลาผ่านไปผลงานก็ดังที่เห็นๆกันอยู่

-รมต.สำนักนายกฯ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ จากพรรคชาติพัฒนา เข้ามาตอนเเรกก็เสนอไอเดียฟุ้งๆ  พรรคชาติพัฒนานั้นเเม้จะมีส.ส.จากอนาคตใหม่มาเสริมกำลังพลบ้าง เเต่ก็อาจต้องหารือกันอีกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆที่กระทุ้งมาว่าควรผลัดกันบ้างเเละพรรคชาติพัฒนาวันนี้ใช่ว่าจะเสียงดังเหมือนวันวาน

-รมว.อุดมศึกษาฯ

นายสุวิทย์  เมษินทรีย์  หนึ่งในกลุ่มสี่กุมาร การที่ไปอยู่ที่กระทรวงที่ดูแลเกี่ยวกับการศึกษา เป็นเรื่องยากที่จะทำให้คนทั่วไปรู้ในสิ่งที่ทำ เช่น เจียดงบให้มหาวิทยาลัยมหิดลและจุฬาฯ ทำวิจัยวัคซีนป้องกัน"โควิด-19" ,คิดโครงการจ้างงานกว่า 4 หมื่นตำแหน่งให้กับนักศึกษาและบุคคลทั่วไปช่วง"โควิด-19", เปิดโลกทัศน์ให้มหาวิทยาลัยทำวิจัยในเรื่องนวัตกรรม ผลักดันให้มหาวิทยาลัยเปิดสอนเกี่ยวกับคมนาคมระบบราง ซึ่งไทยยังขาดแคลนคนที่มีความรู้ด้านนี้

            ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

-รมว.คลัง

 นายอุตตม สาวนายน เป็นนักปฏิบัติการมุ่งทำงานเอาเนื้องาน ไม่ถนัดการทำงานแบบ"การเมือง"แต่ตอนนี้กำลังเจอศึกหนักกับ"เกมการเมือง"ในพลังประชารัฐจากกลุ่ม"นักการเมืองจอมเก๋า"ทั้งหลายที่จะช่วงชิงตำแหน่ง"รัฐมนตรี"ไปจากนายอุตตม ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเขาจะสู้ไหวไหม แม้ว่า ณ.เวลานี้เป็นรองอยู่หลายขุม  

              ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

-รมว.พลังงาน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  หนึ่งใน"กลุ่มสี่กุมาร" คนๆนี้มีเสียงลือว่าเข้าใจการเมืองที่สุดในกลุ่มฯ เเว่วว่าโอกาสไปต่อยังพอมี..เเต่คงต้องเปลี่ยนเก้าอี้

-รมว.ดีอีเอส

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  กระทรวงนี้กลายเป็นกระทรวงโฆษกกลายๆ คือ แถลงเก่ง  เเว่วว่า "รมต.บี" มีทีมงานเก่ง 

-รมช.ศึกษาธิการ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ตัวเเทนค่ายสีน้ำเงินที่เข้ามาตามโควตา"ครูโอ๊ะ"ขยับจังหวะไปตามบทที่พอเล่นได้  ก็ต้องรอดูตัวจริงใน ภท.ว่าจะให้ครูคนนี้ไปต่อหรือไม่

-รมช.พาณิชย์

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล จากพรรคภท.เช่นกัน  ปรับ ครม.เที่ยวนี้ อาจต้องเจอกับการหลุดจากเก้าอี้ รมต.หรือไม่ น่าคิด เพราะต้องมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเก้าอี้กันตามแนวทางของพรรค

-รมช.เกษตรเเละสหกรณ์

นายประภัตร โพธสุธน จากพรรคชาติไทยพัฒนา เคยเป็นรมต.เเละส.ส.หลายสมัย ชื่อชั้นดีกรีนักการเมืองชั้นอ๋อง เคยนั่งเก้าอี้ รมว.มาเเล้ว เเต่ข่าวว่ายังคงยอมให้"หลานท๊อป"ขึ้นชั้น ส่วน"เสี่ยเม้ง"ลดเพดานลงเป็น รมช.อีกคราว และคงยากที่จะหลุดจาก ครม. เว้นเเต่มีข้อตกลงที่ไม่อาจปฏิเสธได้

รมช.สาธารณสุข

นายสาธิต ปิตุเตชะ ตัวเเทนค่ายสีฟ้า เเละผู้เเทนฯระยอง มาสวมบท รมช.ก็ผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้เเละเร่งช่วยเเก้ไวรัส" โควิด-19 "ให้พ้นผ่านไป "เสี่ยตี๋"น่าจะไปได้ต่อ เพราะเก้าอี้รองหัวหน้าพรรค ปชป.คงเป็นตั๋วต่ออายุบน"เรือเหล็ก"ไปอีกระยะ

-รมช.กลาโหม

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล สายตรงพี่ใหญ่3ป.มาคุมงานในฐานะ"สนามไชย2"เพื่อให้พลเอกประยุทธ์เน้นงานหลัก เป็นตัวสกรีนงานความมั่นคงในรัฐสภาเเทน"ลุงตู่"ด้วย ผลงานอยู่ในเกณฑ์สอบผ่านในสายตา3 ป.

-รมช.มหาดไทย
นายนิพนธ์ บุญญามณี คนโตสงขลาเเห่งประชาธิปัตย์ คราวนี้เร่งเก็บเเต้มปักษ์ใต้ให้ต้นสังกัด เเว่วว่าพยายามโปรโมทชิ้นงานอักโขเพื่อให้ชาวใต้ไม่ลืม ปชป.หลังโดนตีป้อมเเตกเเบบหน้าเเหกหลายเขตในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จะอยู่หรือจะไปบน"เรือเหล็ก" อยู่ที่ค่ายสะตอเท่านั้น

-รมช.มหาดไทย

-นายทรงศักดิ์ ทองศรี ตัวเเทนบิ๊กเนมเเดนอีสานใต้เเห่งภูมิใจไทย "เสี่ยป้อม"เคยเป็นรมช.พาณิชย์มาแล้วครั้งหนึ่ง คราวนี้มาอยู่คลองหลอด ผลงานไม่ค่อยออกเท่าไหร่...เเต่ว่า"เสี่ยป้อม"จะได้สิทธิบน"เรือเหล็ก"หรือต้องลงกลางทางนั้น คำตอบอยู่ที่บุรีรัมย์!

              ตรวจการบ้านเสนาบดี"รัฐบาลลุงตู่ "

-รมว.ต่างประเทศ
นายดอน ปรมัตถ์วินัย

อดีตปลัดกระทรวงบัวเเก้ว เป็นรมต.กระทรวงนี้สมัยที่สองเเล้ว จะไปหรือจะอยู่ ขึ้นอยู่กับ "ค่าย3ป." ว่าจะใช้บริการจากท่านทูตดอนต่อหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ