คอลัมนิสต์

ชี้เป้า "โด่ง" อยู่คอนโดวันเฉลิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ" ถูกชี้เป้าอยู่คอนโดเดียวกับ "วันเฉลิม" แถมย้ายที่อยู่กระทันหัน เพื่อความปลอดภัย

++
          การหายตัวไปของ “ตาร์” วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ จากคอนโดมิเนียม Mekong Garden ถนน National road no. 6A ติดแม่น้ำโขง ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.2563 จวบจนถึงวันนี้(11 มิ.ย.2563) ก็ไม่มีความคืบหน้าในการติดตามตัวเขาจากทางฝั่งกัมพูชา


          ที่น่าสนใจ ภายในกลุ่มลี้ภัย 112 กลับเสียงแตกกรณี “วันเฉลิม” เป็น 2 ฝัก 2 ฝ่าย ขณะที่ผู้ลี้ภัยกลุ่มใหญ่จะเคียดแค้นชิงชังผู้สั่งการอุ้มวันเฉลิม ตรงกันข้ามกับกลุ่มโรส ลอนดอน และกลุ่มสะใภ้เสียงชาวบ้าน ที่ตำหนิขบวนการ “โหนวันเฉลิม” 

 

อ่านข่าว...  ส่องคอนโด "วันเฉลิม" ปริศนาฉากอุ้ม


          จริงๆ แล้ว ทั้งสองปีก ได้เปิดศึกวิวาทะผ่านสื่อออนไลน์มาแล้ว ว่าด้วยแนวทางการต่อสู้ และสาวไส้กันเรื่องเงินบริจาค

 

ชี้เป้า \"โด่ง\" อยู่คอนโดวันเฉลิม

"โด่ง อรรถชัย" ช่องรู้ทัน

 


          ล่าสุด เพียงดิน รักไทย (เสน่ห์ ถิ่นแสน) ประธานภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน องค์กรเอ็นจีโอด้านสิทธิมนุษยชน ได้เล่าเรื่องของวันเฉลิมคือใคร? ผ่านยูทูบช่อง ดร.เพียงดิน รักไทย Official แต่พาดพิงถึง “โด่ง” อรรถชัย อนันตเมฆ นักแสดงและแนวร่วมคนเสื้อแดง


          “เพียงดิน” อ้างถึงรายงานข่าวที่ได้รับทราบมาว่า “โด่ง” อรรถชัย อนันตเมฆ ก็พักอยู่ในคอนโดมิเนียมเดียวกันกับวันเฉลิม


          “โด่ง” อรรถชัย อนันตเมฆ เป็นหนึ่งในผู้ลี้ภัยหลายร้อยคนที่เดินทางออกไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศ หลังรัฐประหาร 2557 โดยระยะแรก โด่งไปอาศัยอยู่เดนมาร์ค และร่วมเป็นสมาชิกองค์กรเสรีไทย ของจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


          2-3 ปีหลังมานี้ มีข่าวว่า “โด่ง อรรถชัย" ย้ายมาพักอยู่ในเขมร และมีอาชีพจัดคลิปวิเคราะห์ข่าว และขายสินค้าออนไลน์ ทางยูทูบช่องรู้ทัน

 

 

ชี้เป้า \"โด่ง\" อยู่คอนโดวันเฉลิม

คลิปสุดท้าย ก่อนย้ายคอนโด

 


          โด่งประกาศชัด “คลิปนี้ไม่มี 112” แนวทางการจัดรายการวิเคราะห์ข่าว ก็ไม่ออกแนวฮาร์ดคอร์เหมือนสุรชัย แซ่ด่าน และลุงสนามหลวง


          เหมือนโด่ง อรรถชัย จะลดเพดานการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะต้องการใช้ชีวิตทำมาหากินเยี่ยงคนปกติทั่วไป


          เมื่อวันอังคารที่ 2 มิ.ย.2563 “โด่ง” โพสต์แจงเหตุงดคลิป ทางช่องรู้ทัน โดยกล่าวสรุปว่า มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนกระทันหัน ต้องย้ายที่อยู่ เพื่อความปลอดภัย ไม่สามารถอัดคลิปได้

 

 

 

ชี้เป้า \"โด่ง\" อยู่คอนโดวันเฉลิม

เพียงดิน รักไทย


          บังเอิญบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย.2563 วันเฉลิมถูกอุ้มหายไป จากบริเวณหน้าคอนโดมิเนียม “แม่โขง การ์เด้น” เมื่อ “เพียงดิน” มาเปิดเผยว่า โด่งอยู่คอนโดเดียวกันกับต้าร์ แถมพูดว่า โด่งไหวตัวทัน จึงมีเสียงโจมตีเพียงดินว่า เป็นสายลับบ้าง เป็นนักชี้เป้าบ้าง


          ต่อมา เพียงดิน รักไทย ได้ออกมาชี้แจงเรื่องโด่ง ดาราเสื้อแดงอีกหนว่า เมื่อได้ข่าวมาก็บอกกล่าวไปตามนั้น ซึ่งสอดคล้องกับโด่งทำคลิปชี้เรื่องย้ายที่อยู่กระทันหัน


          ขณะนี้ โด่ง อรรถชัย อนันตเมฆ ยังอยู่ระหว่างการหาที่อยู่ใหม่ และเซทระบบอินเตอร์เน็ต ช่องรู้ทันของเขาจะกลับมาออกอากาศได้ประมาณปลายเดือน มิ.ย.นี้ ถึงตอนนั้น แฟนคลับเสื้อแดงคงจะได้รับความกระจ่างกรณีคอนโดมิเนียมแม่โขง การ์เด้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ